TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245331
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Huyện Đất Đỏ kiểm tra việc khôi phục nhiễm mặn, ở ấp An Bình xã Lộc An và công tác trồng cây phi lao ở xã Lộc An
09/09/2014

Ngày 27/8, Đoàn kiểm tra của huyện Đất Đỏ do ông  Tạ Văn Bửu, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra việc khôi phục nhiễm mặn ở ấp An Bình, xã Lộc An và công tác trồng cây phi lao ở khu vực bờ biển xã Lộc An. 

Việc nhiễm mặn khu vực ấp An Bình, xã Lộc An do khu nuôi tôm công ty Minh Phú gây ra trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường và việc sản xuất của bà con nông dân sống quanh khu vực này. Ngoài việc hỗ trợ đền bù thiệt hại hoa màu, đất đai cho bà con nông dân, huyện Đất Đỏ còn chủ động tìm biện pháp để giảm dần độ mặn và trồng các loại cây thay thế. Qua khảo sát, vấn đề rửa mặn tại khu vực này đang có kết quả tích cực: Độ mặn giảm dần vào mùa mưa, chỉ còn khoảng 5 phần ngàn, trồng được giống lúa chịu mặn, giống cỏ cho bò và một số loại cỏ dại mọc được trên bờ đê. Ngoài ra, UBND huyện cũng đã đào 1 con mương thoát mặn, với tổng chiều dài hơn 850 mét để nông dân tiếp tục sản xuất và thực hiện mô hình nuôi bò vỗ béo.

Riêng diện tích 12 hecta, với 39.600 cây phi lao quanh khu vực bờ biển xã Lộc An được trồng vào ngày 23/6/2014 đã có kết quả khả quan. Qua quan sát, hầu hết các cây phi lao đều sống và đang tăng trưởng dần, tỷ lệ sống đạt hơn 95%. Kết thúc buổi khảo sát, ông Tạ Văn Bửu chỉ đạo: Phòng Tài nguyên Môi trường tiến hành xác định ranh giới và cắm mốc giữa khu vực biển xã Lộc An và xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc. UBND xã Lộc An mời 1 hộ nuôi nghêu trong khu vực trồng phi lao đến làm việc và yêu cầu tháo dỡ lều trại để tránh tình trạng khiếu nại về sau./.

 

 

trích Đài truyền thanh huyện
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu