TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245405
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Xã Lộc An vận dụng phong trào dân vận khéo vào cuộc sống
22/09/2014

Qua nhiều năm triển khai và thực hiện phong trào dân vận khéo, xã Lộc An đã xây dựng được nhiều mô hình dân vận khéo; trong đó Lộc An cũng trở thành điểm sáng trong việc vận dụng và đưa các nội dung của phong trào dân vận khéo vào cuộc sống một cách có hiệu quả.

 Để công tác dân vận khéo đạt kết quả, bước quan trọng đầu tiên được đảng uỷ, chính quyền và các đoàn thể xã chú trọng là thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; kịp thời giải quyết những mâu thuẫn nảy sinh trong đời sống xã hội, trong nội bộ nhân dân; góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại các khu dân cư; động viên nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng khoa học kỹ thuật vào các mô hình phát triển kinh tế nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

 Quá trình tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các phong trào, mặt trận và các tổ chức đoàn thể đặc biệt quan tâm đến cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư và xem đây là trung tâm của các cuộc vận động; Ban dân vận xã cũng chủ động đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, lấy địa bàn dân cư để xây dựng chương trình hành động, đưa phong trào “dân vận khéo” gắn với các cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác dân vận khéo.

 Điển hình là Công an xã với mô hình: “Vận động nhân dân thực hiện 4 đề án giảm, đặc biệt giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Hội nông dân thực hiện mô hình: “Trồng tràm đầu vụ xen canh trồng dưa, mì để tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí, không để đất trống. Đoàn thanh niên có mô hình: “Đoạn đường thanh niên tự quản”. Các khu dân đăng ký nhiều mô hình như khu dân cư không có tệ nạn mại dâm; khu dân cư không có tai nạn giao thông; khu dân cư có hơn 95% người dân tham gia họp tổ dân cư và khu dân cư vận động nhân dân trong ấp tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo mỹ quan xanh sạch đẹp.v.v.  

Qua thực tế, phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở xã Lộc An đã tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn.

 Phát huy kết quả đạt được, xã Lộc An tiếp tục triển khai đồng bộ các nghị quyết về công tác Dân vận; đồng thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tạo sự gần gũi, sự đồng thuận hơn nữa của các tầng lớp nhân dân với cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương hàng năm./.

Đài truyền thanh huyện
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu