TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247428
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Kết quả hoạt động năm 2015 của Ban công tác mặt trận ấp An Hải
12/04/2016

Trong năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của UBMTTQ xã, chi bộ ấp và sự phối kết hợp giữa các đoàn thể nên ban công tác mặt trận ấp An Hải đã đạt được một số kết quả hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình về công tác vệ sinh môi trường tạo cảnh quan sạch đẹp tại thôn ấp, công tác tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa như sau :
Phối kết hợp cùng ban ấp, tổ dân vận và các tổ dân cư thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ môi trường, thực hiện tốt việc đăng ký thu gom rác cũng như vận động nhân dân chăn nuôi, sản xuất luôn giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, xây dựng môi trường xanh, sạch đạp từ mỗi gia đình cho đến từng tổ dân cư. Tuyên truyền vận động nhân dân không lấn chiếm lồng lề đường trong việc tổ chức kinh doanh mua bán để đảm bảo vệ sinh môi trường. Ban vận động đã vận động 320/348 hộ chiếm 85,6% đăng ký đổ rác. Trong năm đã thành lập mô hình “Dân vận khéo” đã xây dựng được 2 mô hình dân vận khéo về vệ sinh môi trường với tiêu chí “ Sạch nhà, sạch đường làng ngõ xóm”. Tại tổ dân cư số 18, vận động nhân dân tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tạo cảnh quan môi trường trong khu dân cư xanh, sạch, đẹp; tổ dân cư số 25 chọn làm điểm về môi trường xanh, sạch, đẹp. Hằng tháng, tổ dân vận ra quân làm vệ sinh môi trường từ 1- 2 lần. Ngoài ra, cũng đã tiến hành phát dọn những cây mọc um tùm che khuất tầm nhìn của bà con ở những lô đất trống khi tham gia giao thông cũng như góp phần bảo vệ môi trường, phòng chống các dịch bệnh cũng như tai nạn giao thông.
 Được
sự quan tâm của lảnh đạo cấp trên, chi bộ ấp trong công tác chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. BCTMT ấp đã phối hợp cùng ban ấp các đoàn thể thăm và tặng quà cho các hộ trong dịp lễ tết 2 lần có 32 xuất quà cho 16 hộ gia đình chính sách với số tiền là 36.000.000 đồng. Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái trong năm 2015, ban vận động khu dân cư ấp An Hải đã vận động các mạnh thường quân đóng chân trên địa bàn ủng hộ những phần quà thiết thực như sau : Ngày 18/11 tặng 40 xuất quà cho hộ nghèo, gia đình khó khăn và trẻ em mồ côi khuyết tật, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Ngày 3/5/2015 cty bột cá Tân Tiến tặng 50 xuất quà cho gia đình khó khăn, chính sách, mỗi xuất trị giá 350.000 đồng. Ngày 3/7/2015 chị Lê Thị Như Ngọc tặng 70 xuất sách vở cho các em học sinh, mỗi xuất trị giá 80.000 đồng. Phối hợp với hội người cao tuổi vận động tặng 40 xuất quà cho hội viên người cao tuổi, mỗi xuất 10 kg gạo. Nhân dịp tết trung thu đã tổ chức tặng  70 lồng đèn, bánh trung thu cho các cháu thiếu nhi, mỗi xuất là 40.000 đồng. Trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, đã vận động tặng 30 xuất quà, mỗi xuất 250.000 đồng cho gia đình nghèo, trẻ em nghèo hiếu học, khuyết tật, 20 xuất quà cho học sinh mỗi xuất 80.000 đồng; 10 xuất quà cho các hộ gia đình khó khăn, mỗi xuất 250.000 đồng. Đó là những việc làm mà BCTMT ấp phối kết hợp cùng các đoàn thể, ban ấp và các các tổ dân cư nhằm giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lanh đùm lá rách” tương thân tương ái. Bên cạnh các hoạt động đó thì mô hình “ Hiến máu nhân đạo” của tổ dân vận hoạt động rất hiệu quả hàng năm giúp cho địa phương hoàn thành vượt chỉ tiêu trên giao, riêng năm 2015 đã vận động nhân dân tham gia hiến máu 4 đợt có 31 đơn vị máu đạt 180% . Về thu 4 cuộc vận động, ban vận động ấp thu đạt 115%, qua chấm điểm thi đua, đánh giá phân loại khu dân cư ấp An Hải đạt loại xuất sắc.

UBMTTQVN xã
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu