TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245342
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Xã đoàn Lộc An qua một nhiệm kỳ hoạt động
11/04/2017
 
Tuần vừa qua, xã đoàn Lộc An đã tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022. Tại đại hội, các đại biểu đã thống nhất bầu chọn 11 thành viên nằm trong ban chấp hành đoàn, trong đó anh Trần Thanh giữ chức vụ Bí thư xã đoàn. Với cương vị mới, thay mặt ban chấp hành xã đoàn, anh Trần Thanh cũng đã xây dựng chương trình hành động và hứa quyết tâm sẽ khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong nhiệm kỳ trước để hoàn thành nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017-2022 mà đoàn cấp trên và Đảng ủy giao phó. Để đạt được mục tiêu trên, Ban chấp hành đoàn nhiệm kỳ này cần dựa trên nền tảng cũ, những kết quả đã đạt được để có thể vững vàng đạt kết quả mới.
 Xã Lộc An có 908 thanh niên trong độ tuổi từ 15 - 35, chiếm 21% dân số. Số thanh niên có mặt tại địa phương là 546 thanh niên. Tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức đạt 51,6%. Chủ yếu thanh niên vào tổ chức đoàn là các bạn sinh viên, học sinh đang theo học các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, lực lượng này chiếm 12,8% thanh niên toàn xã.
 Trong phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; xã đoàn đã tổ chức và tham gia 20 đợt tuyên truyền huấn luyện dân quân cơ động tại chỗ, cho hơn 250 lượt; có 5 đề tài, sáng kiến được huyện đoàn công nhận, 1 đoàn viên ưu tú được Trung Ương Đoàn trao giải thưởng Lương Định Của và nhiều phần thưởng do tỉnh, huyện cũng như địa phương khen tặng. Trong công tác đền ơn đáp nghĩa và hỗ trợ cho thanh niên, đơn vị đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và đơn vị kết nghĩa -công ty nhiệt điện Bà Rịa đã vận động, trao tặng 4.000 suất quà cho các đối tượng trong những dịp lễ, tết; phối hợp tổ chức 40 buổi ra quân chiến dịch tuyên truyền ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; vận động hỗ trợ hàng trăm suất học bổng cho hơn 240 học sinh nghèo, hiếu học, với số tiền hơn 90.000.000 đồng; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên vay vốn tín dụng để phát triển kinh tế cũng như tiếp tục học tập, với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; phối hợp tổ chức tư vấn việc làm cho hơn 200 bạn, trong đó đã giới thiệc làm cho 156 thanh niên.
 Cùng với các hoạt động chủ lực, việc thực hiện 2 phong trào lớn: “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” cũng được các cơ sở đoàn tập trung thực hiện tốt và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó xã đoàn Lộc An là một điểm sáng. 
Năm 2016 được xem là năm bội thu cho xã đoàn Lộc An. Bởi vì, trong tất cả các mô hình dân vận khéo đều được huyện đánh giá cao. Trong đó, mô hình “Vận động đoàn viên tham gia dạy kèm các em học sinh yếu, kém ở 2 trường tiểu học và trung học cơ sở vào các buổi chiều thứ sáu, ngày thứ bảy hàng tuần” của xã đoàn được biểu dương nhiều nhất. Không chỉ đại diện cho Khối dân vận xã mà mô hình còn được Ban dân vận Huyện ủy đăng ký với Ban dân vận tỉnh ủy; được Ban khoa giáo của Đài phát thanh- truyền hình tỉnh thực hiện phóng sự, Đài truyền thanh và trang thông tin điện tử Huyện tuyên truyền  mô hình này trên sóng và trang Website. Đặc biệt, mô hình còn được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào thi đua dân vận khéo năm 2016.
 Với công trình thanh niên “Gắn cột đèn trước đường ra vào trụ sở ấp An Bình, xã đoàn vinh dự được Huyện Đoàn Đất Đỏ tặng giấy khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tháng thanh niên.
 Giai đoạn 2016-2020, cùng với xã Phước Long Thọ, Lộc An được đầu tư chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Nhằm chung tay góp sức xây dựng xã nhà, trong năm, xã đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự xã tham gia cuộc vận động “Tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới” bằng công tác khai thông 400m kênh mương nội đồng tại ấp An Bình, phát hoang các tuyến đường thuộc xã Phước Hội, Long Mỹ; đồng thời thực hiện cuộc vận động “Xây dựng văn minh đô thị” ra quân làm vệ sinh các tuyến đường và các khu đất trống tại 4 khu dân cư.
 Để định hướng cho đoàn viên, thanh niên có lối sống đẹp, tích cực, cùng với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, xã đoàn phối hợp với cụm thi đua số 2 tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15/10, tuyên dương 8 gương thanh niên tiêu biểu làm theo Bác; tổ chức về nguồn, với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và kết nạp 11 hội viên mới; giới thiệu gương thanh niên tiêu biểu đề nghị xét trao giải thưởng Lương Định Của và anh Lê Minh Châu được Trung ương Đoàn công nhận và trao giải.
 Cùng với những kết quả đạt được, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của xã nhà vẫn gặp không ít khó khăn, hạn chế cần được nhìn nhận trên tinh thần tích cực và cầu thị. Cụ thể, rõ nét nhất là công tác vận động, tập hợp thanh niên vào tổ chức hội còn khá hạn chế, chưa xứng với tiềm lực vốn có của xã nhà.
 Cùng với Ban chấp hành đoàn, các chi đoàn cơ quan, trường học, khu dân cư cũng như chi đoàn công an, quân sự cũng sẽ nỗ lực, phấn đấu hết mình, tích cực sẵn sàng tham gia tất cả các chương trình hành động, phong trào thi đua yêu nước và 2 phong trào lớn của đoàn để góp phần cùng với ban chấp hành nhiệm kỳ mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đảng, đoàn cấp trên đã giao phó.
 Từ sự quan tâm sâu sát của thường trực đảng ủy xã, đoàn cấp trên và cùng tình hình thực tế trong công tác đoàn, ban chấp hành đoàn nhiệm kỳ mới đã xây dựng chương hành động cụ thể và tập trung vào những nội dung trọng tâm. Cụ thể, nhiệm kỳ 2017-2022, xã đoàn Lộc An phấn đấu 100% đoàn viên, hội viên, 80% thanh niên được tham gia học tập giáo dục chính trị, tư tưởng và 6 bài học lý luận chính trị cùng chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phối hợp tổ chức ít nhất 10 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật; vận động trao tặng 200 suất học bổng cho học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn xã và phấn đấu 100% đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện và hoàn thành các nội dung đề ra./.
 
 
thu Trang- LộcAn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu