TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248113
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hiệu quả bước đầu từ mô hình "xây dựng tủ sách chi bộ" xã Lộc An
24/06/2019
Thực hiện phong trào "Vận động đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách Chi bộ ấp, khu phố" do Ban Thường vụ Huyện ủy phát động, sau gần 3 tháng triển khai, đến nay phong trào này tại xã Lộc An đã mang lại những kết quá đáng ghi nhận.
Đồng chí Trần Thanh Sơn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: "Nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm, tính gương mẫu của đảng viên tham gia hưởng ứng tích cực phong trào "Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới" và đồng thời, phát động phong trào "Vận động đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách Chi bộ tại ấp", Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã triển khai, quán triệt đến các Chi bộ trực thuộc và đến toàn thể đảng viên về phong trào này. Đến nay, 3 ấp An Hải, An Hòa và An Điền đã được trang bị hơn 70 đầu sách/ấp, trích từ nguồn vận động đảng viên với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng".
Tại ấp An Hải, phong trào này đã được tất cả đảng viên trong chi bộ, cũng như đảng viên theo quy định 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị hưởng ứng tích cực. Đến nay, Tủ sách tại trụ sở ấp đã có hàng chục đầu sách, báo về các nội dung, tư liệu liên quan đến nghiệp vụ công tác Đảng; ngoài ra còn có tác phẩm văn học, lịch sử và sách pháp luật như Bộ Luật Dân sự, Luật Tố tụng dân sự, Luật Đất đai, Luật Giao thông đường bộ… Đồng chí Đỗ Văn Kiếm - Bí thư Chi bộ ấp An Hải cho biết thêm: "Phong trào này lan tỏa mạnh mẽ trong toàn chi bộ, tất cả đảng viên đều đồng tình hưởng ứng. Hiện, chi bộ đang tiếp tục phát động để trang bị thêm các loại sách nhằm phục vụ công tác điều hành và để đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong ấp tham khảo".
Tương tự, tủ sách tại ấp An Hòa cũng đã được xây dựng từ nguồn kinh phí vận động đảng viên. Với số lượng 14 đảng viên sinh hoạt tại chi bộ ấp và 9 đảng viên theo quy định 76, Chi bộ ấp An Hòa đã tổ chức họp mở rộng triển khai đến từng đảng viên, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh, có thể ủng hộ về kinh phí, sách, báo hoặc góp ý để phong trào tiếp tục duy trì và nhân rộng. Qua triển khai của Chi bộ, đảng viên trên địa bàn ấp đều tình nguyện ủng hộ phong trào.
Đồng chí Võ Thế Quỳnh – Đảng viên ấp An Hòa chia sẻ: "Qua phát động của Chi bộ, là một đảng viên, tôi phải xung phong đi đầu, gương mẫu thực hiện. Theo đó, tôi cũng đã ủng hộ 1 ít kinh phí và cung cấp một số sách, báo để trang bị cho tủ sách chi bộ ấp".
Là người dẫn đường tôi đến từng ấp trong xã, đồng chí Trần Thanh Sơn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã cho biết: "Lộc An được công nhận xã Nông thôn mới vào cuối năm 2018, nhưng hiện đời sống kinh tế còn khó khăn, thông tin thiếu thốn. Vì vậy, người dân trong xã rất cần những tủ sách như vậy. Đặc biệt là các sách, văn bản pháp luật là nguồn tài liệu tham khảo để Chi bộ, Ban điều hành ấp, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội của ấp giải quyết tốt hơn các vụ tranh chấp trong khu dân cư, tuyên truyền và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân. Do đó, mô hình này cần được nhân rộng hơn"./.
 
Thu Trang- Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu