TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 17/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247165
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Người cán bộ hết lòng vì công tác an sinh xã hội
12/11/2020
Với nhiều người, nghỉ hưu là thời gian nghỉ ngơi, gần gũi bên con cháu, vui cảnh điền viên. Còn với ông Đỗ Văn Kiếm - Bí thư Chi bộ ấp An Hải, xã Lộc An thì ngược lại. Ông vẫn tích cực, tâm huyết tham gia mọi hoạt động của địa phương, đặc biệt là trong công tác an sinh xã hội.
Trong 15 năm được tín nhiệm bầu giữ vị trí Bí thư Chi bộ ấp, ông luôn cùng các thành viên trong Ban Điều hành ấp bám sát địa bàn cơ sở để tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từng bước xoá bỏ các tập quán lạc hậu, đoàn kết xây dựng đời sống văn minh, tiến bộ; chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. Một trong những việc làm được đánh giá cao và ghi nhận trong thời gian qua là công tác "Vận động nhân dân chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, góp phần phát triển an sinh xã hội trên địa bàn". Để thực hiện tốt công tác này, ông chủ động tranh thủ thời gian gặp gỡ từng người dân, từng doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động, thuyết phục họ tham gia đóng góp hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn, trên địa bàn.
Địa bàn ấp An Hải – nơi ông đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ có hơn 400 hộ dân sinh sống, với hơn 1.700 nhân khẩu. Người dân nơi đây chủ yếu từ các địa phương khác đến để lập nghiệp và làm ăn sinh sống. Hiện trên địa bàn ấp vẫn còn 25 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đa số đều là người già neo đơn, bệnh tật, ốm đau, vì vậy, không có khả năng tham gia bảo hiểm y tế để phòng ngừa khi ốm đau, bệnh tật.
Trước tình hình thực tế đó, năm 2019, ông cùng các thành viên trong ấp An Hải tham mưu Đảng ủy xã và Chi bộ ấp triển khai, thực hiện mô hình "Vận động hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn" trên địa bàn ấp, với kinh phí thực hiện từ nguồn vận động mạnh thường quân và người dân có điều kiện kinh tế khấm khá, cùng chung tay giúp đỡ cho những người nghèo, làm động lực để họ vươn lên hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Tuy nhiên, công tác vận động bước đầu cũng gặp một số khó khăn.
Ông Đỗ Văn Kiếm cho biết: "Tuy ban đầu có gặp khó khăn, người dân chưa hiểu hết được ý nghĩa của việc làm này, nhưng do tâm huyết của mình, làm sao vận động, thuyết phục cho người dân hiểu, khi hiểu ra họ sẽ ủng hộ hết mình để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương".
Chính nhờ vào việc không ngừng tăng cường công tác tuyên truyền vận động, ông Kiếm và các thành viên trong Ban Điều hành ấp đã làm cho người dân hiểu được việc tham gia đóng góp mua BHYT hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn là một việc làm hết sức có ý nghĩa, vừa giúp người họ qua cơn khốn khó, vừa phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư.
Ông Lê Trọng Nghĩa – Người dân ấp An Hải cho biết: "Từ sự vận động trực tiếp của đồng chí Bí thư Chi bộ ấp An Hải, tôi thấy được mô hình này giúp cho những người nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt, vả lại, bản thân cũng xuất thân từ nghèo khó nên hiểu rất rõ người nghèo họ cần gì, chính vì thế, tôi đã rất đồng tình và ủng hộ một số tiền đóng góp vào quỹ, để ấp mua bảo hiểm y tế cho người nghèo trên địa bàn".
Nhờ sự chung tay của những người như ông Nghĩa và một số bà con trên địa bàn ấp, đến nay, thông qua mô hình này, ông Kiếm và các thành viên trong ấp đã vận động gần 20 triệu đồng, hỗ trợ mua 25 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ khó khăn trên địa bàn, làm động lực để họ vươn lên hoàn cảnh hiện tại.
Ông Võ Văn Chùng – Người dân ấp An Hải chia sẻ: "Cách đây 7 năm, gia đình tôi từ tỉnh Cần Thơ vào xã Lộc An sinh sống. Hiện, hai vợ chồng ông làm nghề kéo lưới và rửa chén thuê, cuộc sống bấp bênh, không ổn định, phải ở nhà thuê, nay đây mai đó. Kinh tế gia đình khó khăn, chạy bữa cơm hàng ngày đã khó, lại thêm hay ốm đau dẫn đến hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn. Biết gia đình tôi khó khăn, đồng chí Bí thư Chi bộ ấp cùng mấy anh chú ở ấp đã hỗ trợ cho gia đình tôi những phần quà gồm các nhu yếu phẩm, đồng thời, hỗ trợ mua thẻ BHYT cho tôi phòng khi bệnh hoạn, ốm đau".
Từ sự tuyên truyền các chính sách BHYT và sự vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đóng góp mua BHYT cho hộ có hoàn cảnh khó khăn của ông Kiếm đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích khi tham gia BHYT và đã phần nào giảm bớt gánh nặng về kinh tế cho người nghèo; ngoài ra, qua công tác này, ông đã cùng địa phương nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT toàn xã lên 90,3%.
Không những đóng góp vào chỉ tiêu phát triển BHYT của địa phương, ông Kiếm còn thường xuyên thăm hỏi, động viên các hộ khó khăn, các hộ già neo đơn giúp họ có thêm niềm vui, động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Riêng, từ đầu năm 2019 đến nay, ông cùng các thành viên trong ấp vận động hơn 500 suất quà trao tặng cho hộ khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn … trên địa bàn xã, với tổng số tiền trên 120 triệu đồng; trao tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho hộ khó khăn, hộ yếu thế bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và trao tặng tiền mặt cho 10 hộ khó khăn với số tiền hơn 30 triệu đồng.
Ông Trần Thanh Sơn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Lộc An nhận xét: "Bên cạnh các hoạt động chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trong thời gian qua, với vai trò là Bí thư Chi bộ ấp, đồng chí Kiếm còn tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định, phong trào của địa phương, góp phần cùng Đảng bộ xã hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm".
Những đóng góp tích cực của đồng chí Đỗ Văn Kiếm – Bí thư Chi bộ ấp An Hải đã góp phần thực hiện đạt hiệu quả công tác an sinh xã hội và nhiều phong trào, cuộc vận động lớn của địa phương. Chi bộ ấp An Hải do ông lãnh đạo, điều hành luôn đoàn kết thống nhất cao và đạt "trong sạch, vững mạnh" nhiều năm liền. Riêng ông được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện, xã vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào của địa phương./.
 
 
 
Thu Trang- xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu