TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247465
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Mô hình " vận động thu mua phế liệu" của Hội phụ nữ xã Lộc An
12/11/2020
Mô hình thu gom phế liệu bán lấy tiền giúp đỡ hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" của Hội LHPN xã Lộc An tuy mới thực hiện nhưng đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, chi bộ các khu dân cư và đặc biệt là hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.
Bà Dương Thị Đoan Trang - Chủ tịch Hội LHPN xã Lộc An cho biết: "Trên thực tế gia đình nào cũng có phế liệu, thay gì mình đem bỏ đi và có thể những phế liệu này không được thu gom sẽ thải ra môi trường,  gây ô nhiễm, do đó Hội phụ nữ thấy được thực tế này nên có ý tưởng xây dựng mô hình vận động chị em phụ nữ tiết kiệm phế liệu để thu gom, một phần tạo ra nguồn kinh phí hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em khó khăn trên địa bàn, một phần góp phần vào việc bảo vệ môi trường".
Để thu thút hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn xã tham gia Mô hình "thu gom phế liệu bán lấy tiền giúp đỡ hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn", Hội phụ nữ xã Lộc An đã tổ chức họp triển khai mô hình đến các chi hội, sau đó tổ chức đoàn đến tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của mô hình cho từng gia đình.
Cho biết về cách vận động của Chi hội, Bà Nguyễn Thị Thủy – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp An Hải nói: "Chúng tôi đến vận động bà con, trao đổi với bà con là cho các chị phụ nữ trong Chi hội thu gom ve chai, có ít thì để dành cho mình, có nhiều thì gọi cho mình, mình tới mình thu gom tập kết về ấp An Hải. Người dân ở đây mình nói ủng hộ cho hộ khó khăn ai ai cũng đồng tình".
"Mưa dầm thấm lâu", dần dần hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn xã Lộc An đã chủ động tham gia. Từ tháng 3/2020 đến nay, Hội Phụ nữ xã đã tổ chức thu gom và bán 8 đợt phế liệu, thu về trên 7 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội Phụ nữ xã phối hợp với các chi, tổ hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho 8 hội viên, phụ nữ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Những món quà, số tiền tuy nhỏ nhưng được trao kịp thời đến những hoàn cảnh khó khăn vẫn đong đầy ý nghĩa.
Bà Nguyễn Thị Đượm – Người dân ấp An Điền chia sẻ: "Chồng tôi bị bệnh thì tôi khó khăn hơn nhiều, tại vì lúc đó trong nhà không có tiền, lúc nào tâm lý cũng hoang mang, không biết làm thế nào. Chồng vừa bị bệnh mà công việc chưa kiếm được, con lúc đó mới có 2 tuổi, lại thêm nợ nần. Cũng may mắn là có mấy chị phụ nữ trong xã quan tâm, đã giúp đỡ gia đình tôi vượt qua lúc khó khăn nhất".
Đánh giá kết quả bước đầu thực hiện mô hình, ông Trần Thanh Sơn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Lộc An cho biết: "Đối với Mô hình vận động phế liệu để hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Hội phụ nữ xã Lộc An triển khai trong năm 2020, qua triển khai thì nhận được sự đồng thuận rất lớn từ người dân, mô hình này dễ thực hiện đối với mọi tầng lớp nhân dân và rất ý nghĩa với mọi người dân trên địa bàn của xã. Thông qua mô hình này, Hội phụ nữ cũng có một phần kinh phí để hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và đây cũng là mô hình được Đảng ủy xã chọn là mô hình Dân vận khéo trong năm 2020".
Trong thời gian tới, mô hình này sẽ được các cấp Hội phụ nữ xã Lộc An duy trì và nhân rộng đến từng hộ gia đình trên địa bàn nhằm tạo thêm nguồn lực tiếp tục hỗ trợ, chăm lo những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội./.
 
Thu Trang- xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu