TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247532
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Giới thiệu về nghề lưới chụp
31/07/2015

Lưới chụp là một nghề khai thác hải sản khá hiệu quả, thu nhập bình quân 7 - 8 triệu đồng/lao động/tháng. Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lưới chụp được ngư dân xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc sử dụng nhiều chủ yếu là đánh bắt mực.

 Lưới chụp là nghề khai thác thủy sản có sử dụng nguồn sáng. Nguồn sáng được sử dụng để tập trung đối tượng đánh bắt. Tổng công suất nguồn sáng, cỡ, loại bóng đèn trang bị trên tàu phải chấp hành đúng những quy định của cơ quan chức năng.

 Đèn thu hút cá, mực thường là loại bóng đèn cao áp thủy ngân, công suất từ 500-1000 w/bóng. Số lượng bóng đèn tùy theo yêu cầu mà trang bị cho phù hợp với kỹ thuật khai thác và quy định chung về bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Đèn gom cá, mực là loại có chiết áp điều chỉnh cường độ ánh sáng, công suất từ 1000- 1500 w/bóng.

 Dàn đèn thu hút cá, mực được đặt ở ca bin. Các bóng đèn thu hút mực cách nhau 0,65m, nghiêng với chiều thẳng đứng với góc 45 - 550, vươn ra phía ngoài thành ca bin khoảng 0,80m và cách nóc ca bin khoảng 0,85m.

 Cần để treo đèn gom mực dài khoảng 2,50 m và đặt thẳng góc với thành ca bin; bóng đèn cách sàn tàu khoảng 0,95m.

 Các tăng gông được lắp đặt lên tàu nhờ giá đỡ có thể quay được, phía ngoài mỗi tăng gông lắp một ròng rọc treo để tuồn dây căng lưới, vật liệu làm tăng gông thường là gỗ.

 Lưới chụp có dạng hình nón (hình phễu) cấu tạo tổng thể một vàng lưới gồm các bộ phận: 1. Dây thắt đụt; 2. Đụt lưới; 3. Thân lưới; 4. Dây căng lưới; 5. Giềng luồn; 6. Giềng băng; 7. Giềng rút; 8. Vòng khuyên.   

Mùa vụ khai thác: Lưới chụp cá, mực có thể khai thác quanh năm. Đối tượng khai thác chủ yếu là các loại cá tầng nổi, mực…

 Ngư trường khai thác: Ngư dân Bà Rịa-Vũng Tàu thường đánh ở ngư trường của tỉnh và một số vùng biển các tỉnh lân cận.

 Một chuyến biển của nghề chụp mực ở Bình Châu từ 10 đến 20 ngày, thời gian đánh bắt từ 19h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau. Những ngày sáng trăng ngư dân không đánh bắt vì cá ít tập trung./.

 

Trang thông tin điện tử phòng NNPTNT tỉnh
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu