TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247281
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Nhiều trái cây của tỉnh BRVT vinh danh qua các cuộc thi
12/11/2015

Mặc dù số lượng không nhiều, nhưng qua các hội thi, trái cây của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu luôn đạt thứ hạng cao. Điều này cho thấy chất lượng trái cây của tỉnh nhà không thua kém các tỉnh bạn, thậm chí nhiều loại đặc sản như mãng cầu (na), nhãn xuồng cơm vàng được vinh danh với chất lượng vượt trội. 

Mãng cầu ta (phía Bắc gọi là na) là một trong những loại cây ăn trái đặc sản của Bà Rịa - Vũng Tàu, được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết tới. Trong cuộc thi "Cây mãng cầu trái ngon giống tốt vùng Đông Nam bộ năm 2008", mãng cầu của nhà vườn Huỳnh Văn Hải, ấp Phước Thới, xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ đã đạt giải nhất với những đặc điểm nổi bậc như vị ngọt thanh, mùi thơm đặc trưng, cơm dày và không bị sượng. Loại trái cây này nhanh chóng chiếm được ưu thế trên thị trường trái cây trong nước 

Cũng trong năm 2008, hội thi “Cây mít giống tốt miền Đông Nam Bộ” do Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia tổ chức, nhà vườn Bà Rịa - Vũng Tàu đã dành được nhiều giải như: Sản phẩm mít nghệ của nhà vườn Giáp Đường Phú, huyện Xuyên Mộc đã đạt giải nhất tại hội thi; 2 giải Nhì thuộc về 2 vườn mít của ông Nguyễn Hoàng Quân và ông Vịnh Minh Hải huyện Xuyên Mộc. 

Tại Hội thi "Trái cây ngon - an toàn" Miền Đông Nam Bộ do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên – thàng phố Hồ Chí Minh từ năm 2009 đến nay, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thường xuyên tham gia và đạt được nhiều giải cao tại hội thi. Cụ thể như năm 2010 sản phẩm măng cụt do nhà vườn Sầm Văn Hùng, xã Long Tân, huyện Đất Đỏ đã đạt giải nhất.

Đến năm 2014, sầu riêng Chín Hóa của nhà vườn Vũ Ngọc Thịnh, xã Long Phước, thành phố Bà Rịa cũng đạt giải nhất. Trong đợt thi này, nhiều sản phẩm trái cây khác cũng tham gia và đạt được nhiều giải nhì, ba, khuyến khích như: Bưởi da xanh, mít, măng cụt,…

Ngoài các đối tượng trên, nhãn xuồng cơm vàng của nông dân Nguyễn Văn Tư ở thành phố Vũng Tàu cũng được đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã tại hội thi “Trái cây ngon” do Viện nghiên cứu cây ăn quả Miền Nam (SOFRI) tổ chức năm 2008. Sản phẩm nhãn xuồng cơm vàng Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn toàn chinh phục được những vị giám khảo khó tính bởi vị ngọt đầm thắm, mùi thơm quyến rũ, loại trái cây này đã vượt qua nhiều loại trái cây đặc sản nổi tiếng khác để dành giải cao nhất trong hội thi. Sau lần "chinh phục" thành công tại hội thi đó, danh tiếng nhãn xuồng cơm vàng Bà Rịa – Vũng Tàu nổi lên tại các tỉnh miền Tây và các khu vực lân cận khác, đặc biệt tại các siêu thị sang trọng trong khu vực phía Nam nhiều khách hàng khó tính cũng phải “chịu” loại trái cây này khi được trồng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Những thành quả đạt được qua các hội thi cho thấy, xét về chất lượng, cây ăn trái của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu không hề kém cạnh các vùng sản xuất trái cây của tỉnh bạn, đặc biệt là một số tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, hiện nay nông dân sản xuất cây ăn trái vẫn chịu cảnh bấp bên do chưa tìm được đầu ra ổn định cho sản phẩm./.

 

Trang TTĐT sở NN và PTNT tỉnh
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu