TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245287
  KINH TẾ

  Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết trung thu
19/09/2017
 
 
Còn khoảng 3 tuần nữa là đến tết Trung thu, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm trong dịp này sẽ tăng cao. Đây cũng là dịp các công ty thực phẩm tung ra số lượng hàng hóa lớn, và là thời điểm hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng mất vệ sinh an toàn thực phẩm được dịp trà trộn vào để bán, đánh lừa người tiêu dùng. Số lượng hàng hóa, thực phẩm lớn như vậy, các cơ quan chức năng rất khó kiểm soát, người tiêu dùng cũng rất khó để lựa chọn cho mình sản phẩm an toàn. Trong thời gian này, vấn đề VSATTP càng được đặt ra hơn bao giờ hết. 
Những mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong dịp này là bánh, kẹo, nước giải khát, đặc biệt là các loại bánh trung thu. Bên cạnh những sản phẩm có thương hiệu, thì có rất nhiều sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ nhưng được trình bày với màu sắc, kiểu dáng bắt mắt. Hầu hết các mặt hàng này được nhập lậu hoặc do các cơ sở sản xuất “thời vụ”, kém chất lượng trong nước, không đăng ký sản xuất với cơ quan chức năng.
Theo đó, để chủ động đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu, UBND  đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vi, UBND các  xã, thị trấn  tăng cường tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu; hướng dẫn các cơ sở kinh doanh bánh trung thu cần kinh doanh và bảo quản hàng hóa nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để trực tiếp dưới ánh nắng, không để gần hàng hóa có mùi là, tuyệt đối  không được bán hàng quá hạn sử dụng; xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các loại sản phẩm bánh, kẹo phục vụ Tết Trung thu; trong quá trình thanh tra, kiểm tra cần kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm kết hợp với lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm theo quy định.
Ngoài các biện pháp của cơ quan chức năng thì  các cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh, buôn bán thực phẩm cần thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm  trong quá trình chế biến, sản xuất, kinh doanh; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất và bảo đảm vệ sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; nguyên liệu sản xuất phải rõ nguồn gốc, không được lạm dụng các chất bảo quản, phẩm màu, đường hóa học và các phụ gia không cho phép trong quá trình sản xuất thực phẩm; nhãn mác phải ghi đầy đủ thông tin về ngày sản xuất, thời hạn sử dụng; bảo quản, trưng bày sản phẩm đúng theo quy định... nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng người tiêu dùng.  Đối với người tiêu dùng, không nên mua các loại thực phẩm đóng bao gói sẵn không có nhãn mác, chỉ mua các loại có nhãn đầy đủ như tên thực phẩm, địa chỉ cơ sở sản xuất, định lượng thực phẩm, thành phần cấu tạo, chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, hướng dẫn bảo quản và sử dụng. Nên mua thực phẩm ở những cơ sở kinh doanh uy tín, có giấy phép,..Ngoài ra, để tránh các vụ ngộ độc thực phẩm đáng tiếc xảy ra, mọi người không nên sử dụng thực phẩm ôi thiu, mốc hỏng…
Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, hãy sản xuất, kinh doanh và sử dụng những thực phẩm trong dịp tết Trung thu an toàn, có chất lượng./
 
 
Huyện Đất Đỏ
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu