TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245346
  KINH TẾ

  Tìm hướng ra cho công tác quản lý việc đào ao nuôi cá trên địa bàn huyện Đất Đỏ
17/04/2018
Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện Đất Đỏ có 29 hộ sử dụng mặt nước để nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích hơn 18,5 ha. Trung bình các ao, đầm, hồ có độ sâu từ 2,5m đến 3m so với địa hình xung quanh, mực nước trong ao khoảng từ 0,5m đến 3m.
Qua nhiều năm đưa vào sử dụng, hầu hết các ao nuôi không mang lại hiệu quả kinh tế cao hoặc chỉ giúp thu nhập cầm chừng.
Bà Dương Thị Là – hộ dân nuôi cá tại xã Phước Hội cho biết: “Mấy năm nay, việc nuôi cá của gia đình không mang lại hiệu quả, hiện tại các bờ ao đã bị sạt lở và gia đình tôi đã không còn nuôi cá”.
Qua khảo sát, tại địa bàn xã Phước Hội và xã Long Mỹ, một số trường hợp xin đào ao, nhưng không tiến hành nuôi được, nguyên nhân được xác định là do khu vực nuôi sử dụng nước ngầm, lượng nước không đủ cung cấp cho diện tích ao. Mặt khác, việc nuôi trồng có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như: trình độ kỹ thuật, đòi hỏi người nuôi phải am hiểu về lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, nguồn vốn đầu tư tương đối lớn, đồng thời, phải đối mặt với rủi ro do giá cả của thị trường không ổn định. Nhiều trường hợp, thời gian đầu các hộ có tiến hành nuôi cá, nhưng dần về sau, đa số các hộ không còn nuôi, mà chuyển đổi ngành nghề hoặc bán lại ao nuôi. 
Cho biết tổng quan về hiệu quả của việc đào ao nuôi cá của các hộ dân trên địa bàn huyện, ông Đặng Văn Tư – Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện nói: “Qua rà soát, trên địa bàn huyện chỉ có 2 xã Long Tân và Láng Dài là đa số các hộ đào ao nuôi cá mang lại hiệu quả kinh tế vì thuận lợi về mặt thiên nhiên, có nguồn nước từ Hồ Đá Bàng, Hồ Lồ Ồ và kênh mương tiêu nước đưa về để nuôi. Còn riêng xã Long Mỹ và Phước Hội thì nguồn nước ao tù, không có nước vô nước ra, chỉ có hiệu quả mấy vụ đầu, còn sau đó là không có hiệu quả và dẫn đến ảnh hưởng môi trường xung quanh”.
Để giúp những hộ dân có quyết tâm phát triển kinh tế trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, cũng như chấn chỉnh, giải quyết dứt điểm những hộ đào ao với mục đích không đúng như cam kết ban đầu, ông Hồ Văn Lợi – Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ cho biết, hướng tới huyện Đất Đỏ sẽ đưa ra nhiều biện pháp kiên quyết hơn, đồng thời đề nghị tỉnh xem xét lại quy hoạch nuôi trồng thủy sản của huyện trong thời gian sắp tới./.
Thu Trang- Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu