TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247524
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Tình hình hoạt động của TTVH- HTCĐ xã Lộc An
17/07/2013

Trong những năm qua, hệ thống Trung tâm Văn hóa đã góp phần tích cực trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, cho nhân dân trong xã. Đồng thời, thông qua các hình thức hoạt động, hệ thống TTVH –HTCĐ  đã góp phần làm giảm khoảng cách hưởng thụ văn hóa, thể thao, của nhân dân ở các ấp Mặc dù hệ thống TTVH-HTCĐ xã đã rất nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, nhưng theo nhìn nhận của ngành chuyên môn, hoạt động hiện tại của hệ thống TTVH nhìn chung chưa toàn diện và đa dạng so với chức năng, nhiệm vụ qui định của TTVH.

Nhìn nhận thực tế

Hệ thống TTVH –HTCĐ xã đã và đang hoạt động trong điều kiện “thiếu và yếu” về cơ sở vật chất lẫn chuyên môn, nghiệp vụ. Trong đó, nổi rõ là các hoạt động còn đơn điệu, chưa tạo ra được nhiều mô hình mới và chất lượng . Một số loại hình nghệ thuật quần chúng sẵn có đang được khơi dậy và phát triển như:Chương trình hát với nhau, văn nghệ quần chúng và các loại hình nghệ thuật khác tuy được quan tâm nhưng chưa đề ra được giải pháp để nâng cao chất lượng, cũng như chưa có hướng đào tạo hạt nhân nòng cốt cho địa phương. Một số câu lạc bộ, đội nhóm còn mang tính hình thức, chưa phát huy tính sáng tạo do vậy, chất lượng nghệ thuật hoạt động không cao.

Từ thực tế cho thấy, tình trạng cán bộ thiếu nghiệp vụ, yếu chuyên môn nhân sự luôn thay đổi và ích được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn.

Bên cạnh đó, định mức kinh phí hoạt động cho TTVH-HTCĐ chưa đáp ứng nhu cầu hiên tại . Trong khi đó, kế hoạch hội thi, hội diễn, liên hoan và nhu cầu các hoạt động phong trào khác ngày càng phát triển, tăng lên. Từ định mức kinh phí cũ, không còn phù hợp đã dẫn đến việc đầu tư cho các hoạt động không đảm bảo số lượng và chất lượng, không thu hút được tài năng. Một bộ phận cán bộ trong ngành còn tư tưởng trông chờ, thụ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. do khó khăn về kinh phí hoạt động, về chế độ thù lao, về cơ sở vật chất, trang thiết bị

2 / Về xây dựng đội văn nghệ của TTVH

Hiện nay TTVH có 1 đội văn nghệ và thường xuyên tham gia các đợt hội thi hội diễn do huyện tổ chức ( Tuy nhiên những thành viên này sinh hoạt theo sở thích và không được thường xuyên chỉ tham gia khi thời gianh rảnh )ngoài đội văn nghệ này thì hàng năm  TTVH có kết hợp cùng các trường học tổ chức các chương trình văn nghệ để phục vụ nhân dân trong xã nhân các ngày lễ lễ kỷ niệm..

 

3/Về phương hướng hoạt động của TTVH-HTCĐ trong năm 2013 

 

1/ Công tác phát thanh tuyên truyền

TTVH tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước ,tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ kỷ niệm như : Kỷ niệm 37 năm ngày miền nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975 – 30/4/ 2013,kỷ niệm ngày sinh của Bác 19/5,kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7,kỷ niệm ngày cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9…

2/ Văn nghệ quần chúng

- Phối kết hợp cùng các ban ngành tổ chức các buổi văn nghệ phục vụ nhân dân nhân kỷ niệm các ngày lễ ,kỷ niệm và tết  

- Duy trì tổ chức chương trình văn nghệ hát với nhau hàng tháng vào ngày 15 âm lịch

- Tổ chức các buổi hội diễn văn nghệ như : Hội diễn văn nghệ hoa phượng đỏ,hội diễn văn nghệ quần chúng,hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11..

- Tổ chức tham gia các hoạt động văn nghệ do huyện tổ chức

3/ Thể dục thể thao

- Tăng cường công tác tổ chức các hoạt động TDTT như : Tổ chức giải bóng đá ,bóng chuyền và các môn thể thao khác…

- Tổ chức thi đấu giao hữu.bóng đá,bóng chuyền

- Tổ chức tham gia các hoạt động huyện tổ chức..

- Tổ chức đại hội TDTT xã lộc An lần thứ III năm 2013

4/ Thư viện

- Tăng thời gian mở cửa thư viện để phục vụ bạn đọc nhất là trong dịp nghĩ hè

- Bổ sung sách thư viện theo kế hoạch hàng năm ( Mổi quí 01 lần )

5/ Hoạt động học tập cộng đồng

- TTVH – HTCĐ xã phối hợp với các ban ngành xã tổ chức các lớp chuyên đề đáp ứng nhu cầu nhân dân trong xã

 

Thu Trang- Xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu