TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245251
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Mô hình đảm bảo an toàn giao thông ở xã Lộc An được bà con hưởng ứng tích cực
23/10/2013

  Xã Lộc An, huyện Đất Đỏ là đơn vị 8 năm liên tiếp, từ năm 2005 đến 2012 nhận được cờ thi đua của Bộ Công an với các thànhchống tội phạm, tệ nạn xã hội, vận động quần chúng  tích xuất sắc trong các phong trào phòng bảo vệ an ninh tổ quốc. Năm 2013, thành tích này tiếp tục được Đảng uỷ, UBND xã phát huy, nhất là trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

 Xác định công tác đảm bảo an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của mọi người khi tham gia giao thông, ngay từ đầu năm 2013, Công an xã Lộc An đã chủ động tham mưu với Đảng uỷ, UBND thực hiện mô hình đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn; đồng thời, lấy mô hình này để đăng ký tham gia mô hình dân vận khéo.

    Để mô hình phát huy hiệu quả, Công an xã tổ chức ký kết liên tịch với Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể. Theo đó, tại các cuộc họp tổ dân cư, công tác tuyên truyền, vận động từng hộ dân được các hội đoàn thể thực hiện nghiêm túc.

    Lộc An là một xã biển, có 02 cảng cá, lại nằm trên tuyến đường ven biển nối từ thị trấn Phước Hải đến các điểm du lịch của huyện Xuyên Mộc đến tỉnh Bình Thuận. Trong thời gian qua, tình hình giao thông trên tuyến đường này diễn ra khá phức tạp, đặc biệt là các loại phương tiện khi tham gia giao thông thường vi phạm chạy quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu , xe vận chuyển quá tải từ cảng cá ra, vào nên đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Mặt khác, trên địa bàn vẫn còn một số ít người dân chưa nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông. Vì thế, khi mô hình đảm bảo an toàn giao thông được công an và các ban, ngành đoàn thể triển khai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều người.

   Được biết, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho nhân dân trên địa bàn, đơn vị đã xây dựng nhiều chương trình tuyên truyền, cụ thể hóa thành các tiểu phẩm trong các buổi giao lưu văn nghệ, mời Ban an toàn giao thông tỉnh về tuyên truyền, tổ chức chiếu phim về an toàn giao thông, vận động người dân đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các hội đoàn thể đưa an toàn giao thông vào bình xét công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, gương điển hình tiêu biểu, tập thể xuất sắc.v.v. Việc làm này đã tạo hiệu ứng tích cực hơn về nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.

    Qua đánh giá, từ khi thực hiện tốt công tác phối kết hợp với mặt trận tổ quốc và các hội, đoàn thể trong tuyên truyền, vận động và tăng cường các biện pháp tuần tra, xử lý, tình hình vi phạm luật giao thông giảm rõ rệt. Năm 2012 trên địa bàn xảy ra 10 vụ va chạm, không có tai nạn giao thông. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2013, chỉ xảy ra 4 vụ va quẹt nhỏ, không có tai nạn giao thông. Người dân tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông. 100% hộ dân đăng ký gia đình đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ý thức tham gia giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong nhân dân có sự chuyển biến rõ rệt.

   Bên cạnh việc tổ chức tuyên truyền luật giao sâu rộng trong nhân dân, công an xã Lộc An cùng các ban, ngành đoàn thể đã khai thác yếu tố cơ bản quyết định đến hiệu quả của mô hình chính là nâng cao được ý thức tự giác chấp hành của người dân. Cách làm này đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mỗi người và của cả cộng đồng

 

 

Sỹ Tuyết
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu