TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247338
  AN NINH- TRẬT TỰ

  Chữa ho bằng mật ong và gừng tươi
23/10/2013
   Trên diễn đàn làm cha mẹ có rất nhiều mẹ chia sẻ các bài thuốc dân gian bằng việc sử dụng mật ong kết hợp với cácthành phần khác như gừng, chanh để trị ho. Hôm nay chúng tôi xin được phép trích 1 bài nói về phương thuốc trị ho mùa lạnh dùng mật ong và gừng.
 Một mẹ chia sẻ:
    Đợt gần đây mình mới biết bài thuốc nước gừng tươi với
mật ong, và từ đó đến giờ thì bai bai thuốc nhé. Quả thật là hiệu nghiệm. Con bé nhà mình thường hay bị lạnh trong nên hay bị ho với mũi nhãi lắm. Trước không biết, kể cả dùng mật ong với tỏi, rồi lá hẹ, rồi lá diếp cá, đều không ăn thua. Chỉ đến khi biết bài thuốc nước gừng mới thực sự thấy sung sướng. Có lẽ tại con bé cơ địa bên trong dễ bị lạnh, nên khi uống nước gừng rất hợp, không cần uống thuốc gì cả. Bản thân mình hqua đi ăn lạnh nhiều, ăn mặc phong phanh nên viêm họng, tối về nhấm thì nửa đêm dậy đã không còn đau họng nữa. Nên post lên đây hi vọng giúp được các mẹ có con có cơ địa dễ nhiễm lạnh như con mình.
    Cách làm như sau: lấy gừng tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch, nghiền lấy nước. Cứ bao nhiêu lượng nước gừng tươi trộn với bấy nhiêu mật ong, rồi nhấm hàng ngày. Vì gừng bản chất là nóng, nên uống vào 1 lượng vừa phải thôi (khoảng 5ml 1 ngày), trộm vía con mình từ đó cũng không thấy kêu đau bụng như trước.
    Ghi chú: khá cay nên nhấm tí thôi các mẹ nhé, và ko nên cho bé dưới 1 tuổi nhấm vì kiêng mật ong. Thực ra thì 1 tí mình nghĩ chẳng sao đâu, hồi nhỏ con bé nhà mình bà vẫn lấy mật ong quét lưỡi cho đỡ bờ
   P/s: thực ra là có rất nhiều bài thuốc dân gian chữa ho nhé, nhưng ho có nhiều nguyên nhân. Mình đang giúp các mẹ chữa ho do lạnh, ho do dị ứng thời tiết thôi nhé. Còn ho do viêm họng vẫn phải uống kháng sinh chứ đừng để lâu. Con bé nhà mình thì chỉ ho do lạnh thôi, cứ lạnh vào là ho.
  Áp dụng cho trẻ trên 1 tuổi.Ngoài gừng tươi nghiền gừng rồi sao khô, viên với mật ong cũng được
mẹ và bé
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu