TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245373
  AN NINH- TRẬT TỰ

  Tổ đoàn ết đánh bắt hải sản số 06- xã Lộc An được tuyên truyền về luật biển
20/03/2017

Tổ đoàn kết đánh bắt hải sản số 6-xã Lộc An đã được thành lập từ năm 2015. Trong những năm qua, khi phát hiện có dấu hiệu buôn lậu, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy hoặc tàng trữ, vận chuyển vũ khí, Tổ đoàn kết đánh bắt hải sản đã kịp thời báo cáo cho Trạm biên phòng biết, từ đó có biện pháp giải quyết, xử lý. Cụ thể, năm 2016, Tổ đã cung cấp 10 nguồn tin có giá trị về an ninh trật tự trên biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo cho lực lượng bộ đội Biên phòng.

Hiện tổ đang hoạt động khai thác hải sản, với nghề Rập ghẹ. Trong tổ có 11 thành viên trang bị tàu thuyền đánh bắt xa bờ, có công suất từ 90CV trở lên. Các phương tiện còn được trang bị máy tầm ngư, máy định vị, máy đo độ sâu vô tuyến điện, áo phao cứu hộ, dụng cụ phòng cháy chữa cháy. tàu thuyền đều có giấy chứng nhận đăng ký, chứng nhận an toàn về kỹ thuật, biển số đăng ký, sổ danh bạ thuyền viên và một số giấy tờ liên quan khác. Đối với thuyền viên, trong quá trình đi biển, đều mang theo chứng minh nhân dân, chứng chỉ chuyên môn thuyền viên. 

Tất cả các thành viên trong Tổ đoàn kết đánh bắt hải sản đều được các cấp các ngành quán triệt, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về luật biển; đồng thời vận động bà con ngư dân, nhất là thuyền viên, bạn ghe cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm, phòng chống hoạt động diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch và chấp hành nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đề ra để đấu tranh chống lại những biểu hiện sai trái, vi phạm pháp luật của kẻ xấu.

Bên cạnh đó, Các chủ phương tiện trong tổ thường xuyên giữ liên lạc với nhau trong hoạt động đánh bắt hải sản trên biển; chấp hành sự kiểm tra, kiểm soát của các ngành chức năng, không đánh bắt hải sản xâm phạm vùng biển các nước bạn. Tổ trưởng có trách nhiệm thông tin liên lạc với Trạm biên phòng tại khu vực nơi đánh bắt để kịp thời xử lý các tình huống xấu xảy ra, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu giữ vững bảo vệ an ninh tổ quốc ngày càng bình yên, ấm no và hạnh phúc./.

 

 

thu Trang- LộcAn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu