TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 215946
  NÔNG NGHIỆP

  thoát nghèo nhờ vào nghị lực và học hỏi kiến thức
15/03/2013

Rời quê hương Thanh Hóa, anh Lê Văn Vĩnh sinh năm 1964 cùng vợ vào xã Long Phước thành phố Bà Rịa năm 1989 ( lúc đó là huyện Châu Thành tỉnh Đồng Nai ), thấy vùng đất ấp Đông của xã thích hợp, anh Vĩnh cùng vợ quyết định chọn đây là quê hương thứ hai của mình để lập nghiệp.

Khi vừa đến xã Long Phước, anh Vĩnh ở nhờ trên đất của người bạn và đi làm thuê để kiếm sống qua ngày, cuộc sống rất khó khăn, vất vã. Đời sống gia đình anh càng khó khăn hơn khi 02 đứa con lần lượt chào đời, khi đó mọi lo toan cho cuộc sống chỉ trông cậy vào sức khỏe của một mình anh.

Với bản lĩnh của anh bộ đội cụ Hồ, anh Vĩnh không nảng chí vẫn tiếp tục kiên trì làm thuê để nuôi gia đình. Gia đình anh được địa phương xét là hộ nghèo chuẩn quốc gia, năm 2006 anh được Hội Nông dân xã đề nghị cho vay 2.000.000 đồng từ quỷ HTND, anh đã dùng số tiền trên và tiền tích lũy được để mua 300 gà con về nuôi. Anh Vĩnh là người rất ham học hỏi, tuy công việc làm rất bận nhưng anh vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia hầu hết các lớp tập huấn về trồng trọt và chăn nuôi do Hội Nông dân xã phối hợp tổ chức với ước mơ nắm bắt kỷ thuật nông nghiệp để thoát nghèo, nhờ áp dụng kiến thức đã học nên lứa gà đầu tiên đã thành công, do chăm chỉ,tiết kiệm và chịu khó, nuôi sống gia đình bằng làm thuê nên anh đã mạnh dạn đầu tư toàn bộ số tiền bán gà mở rộng chuồng và mượn thêm tiền của bạn để mua 800 gà con về nuôi. Ngoài việc chăm sóc cho đàn gà anh còn tranh thủ thời gian làm thuê cho các hộ nông dân trồng lúa có nhu cầu thuê lao động. Hết giờ lao động anh thu gom rơm rạ xung quanh về làm nấm rơm để tăng thêm thu nhập. Với anh Vĩnh, khi nuôi gà hay trồng nấm anh đều áp dụng triệt để kiến thức đã học được và tìm hiểu, học hỏi những người đã có kinh nghiệm nên kết quả đem lại khá cao. Qua thời gian, các con anh đã lớn và đi học, vợ anh đã có điều kiện để giúp anh nên công việc của anh càng thêm thuận lợi.

Sau bao năm làm thuê kiếm sống, đến khi được Hội Nông dân xã giúp đở vốn và kiến thức trồng trọt, chăn nuôi. Bằng nghị lực và bản lĩnh của mình, hiện nay gia đình anh Vĩnh đã mua được gần 02 công đất và xây được một căn nhà cấp 04 khang trang và đã thoát nghèo, có thu nhập ổn định, đứa con lớn đã thi đỗ và đang học năm thứ nhất đại học kinh tế, đứa kế đang học lớp 10. Không phụ lòng những nông dân đã từng giúp đỡ mình khi mới vào lập nghiệp, hiện anh Vĩnh tập hợp khoảng 4 – 5 người có hoàn cảnh khó khăn thành một nhóm chuyên làm thuê, giúp đỡ cho những hộ nông dân thiếu lao động, do siêng năng và làm việc có trách nhiệm nên nhóm của anh được bà con thuê làm không hết việc. Anh Lê Văn Vĩnh đã được UBND tỉnh BR – VT tặng bằng khen “nông dân nghèo vượt khó năm 2012”. Tâm sự với chúng tôi, anh Vĩnh mơ ước: “ tôi mơ ước sao bản thân tôi có được nhiều sức khỏe để tiếp tục lao động nuôi con ăn học đến nơi, đến chốn và tập hợp được hết những người có hoàn cảnh giống như tôi thành một tổ chuyên cung cấp lao động cho bà con nông dân để họ có thêm thu nhập và thoát nghèo, bản thân tôi không bao giờ bỏ nghề nông vì nó đã giúp gia đình tôi có cuộc sống như hôm nay”

Ước mơ của anh đơn sơ và bình dị, xin chúc anh đạt được mơ ước của mình.

 

 

|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu