TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 218386
  NÔNG NGHIỆP

  Hội nông dân xã Long Phước phối hợp với Trung tâm khuyến nông- khuyến ngư tổ chức tập huấn về kỹ thuật thâm canh cây lúa.
09/12/2014

Sáng ngày 7/11/2014 Hội nông dân xã Long Phước phối hợp với Trung tâm khuyến nông- khuyến ngư tổ chức tập huấn cho hơn 25 nông dân trên địa bàn xã về kỹ thuật thâm canh cây lúa.

Qua buổi tập huấn bà con nông dân trên địa bàn xã được kỹ sư của trung tâm khuyến nông trao đổi về một số giống lúa có chất lượng và năng xuất cao. Khuyến cáo bà con nông dân sử dụng giống lúa xác nhận của các công ty có uy tính trên thị trường, kỹ thuật làm đất sao cho đạt hiệu quả sản xuất, đúng kỹ thuật để thuận lợi trong việc quản lý nước và phòng trừ dịch hại.Các biện pháp phòng trừ các loại cỏ dại, cách bón phân hợp lý, cân đối cho từng giai đoạn phát triển của cây lúa,

Bên cạnh đó bà con nông dân còn được hướng dẫn một số dấu hiệu nhận biết về đặc điểm sinh học, sinh thái và gây hại của rầy nâu, sâu cuốn lá nhỏ, bệnh đạo ôn và biện pháp phòng trừ. Khuyến khích bà con nông dân tổ chức gieo, sạ tập trung đồng loạt để né rầy nhằm giúp cho cây lúa non tránh được rầy di trú truyền bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá. Không trồng lúa liên tục trong năm phải đảm bảo thời gian cách giữa hai vụ, trước khi gieo sạ cần vệ sinh đồng ruộng bằng cách cày vùi gốc rạ, xới phơi đất, sử dụng các giống lúa kháng rầy, có chất lượng tốt, không gieo sạ quá dày, sau khi gieo, sạ phải thăm đồng thường xuyên nếu phát hiện một số sâu, rầy cao thì tổ chức phun xịt theo nguyên tắc 4 đúng. Cách sử dụng một số thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, đúng nguyên tắc nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cho nông dân trong niên vụ 2014-2015. 

UBND xã
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu