TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 215950
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Điểm tin hoat động tháng 01/2013 của Đảng Ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ xã Long Phước.
15/01/2013

 

            TÌNH HÌNH CHUNG:

Trong tháng qua về tình hình an ninh chính trị luôn được đảm bảo và trật tự an toàn xã hội tương đối ổn định. Nhân dân trên địa bàn xã luôn tập trung vào sản xuất, kinh doanh để từng bước ổn định cuộc sống, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng tại địa phương.

            Ngày 28/12/2012 Đảng bộ xã đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhằm đánh giá những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị- kinh tế- văn hóa xã hội- an ninh quốc phòng trong năm 2012 và thông qua phương hướng hoạt động trong năm 2013, bên cạnh đó, Đảng bộ thông qua các báo cáo như: Công tác kiểm tra giám sát của UBKT Đảng ủy, Báo cáo kết quả chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân cấp ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012. Thông qua kết quả thực hiện Nghị quyết chuyên đề: Nghị quyết số 68- NQ/ĐU ngày 06/02/2012 của Đảng ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận và đoàn thể từ xã đến ấp; Nghị quyết số 71- NQ/ĐU của Đảng ủy về Lãnh đạo thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn xã năm 2012; Nghị quyết số 70- NQ/ĐU ngày 15/02/2012 của Đảng ủy về thực hiện mô hình tiếng kẻng An ninh trật tự trên địa bàn xã, báo cáo kết quả thực hiện chuyển hóa địa bàn; Báo cáo công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn xã; Báo cáo kết quả đánh giá tổ chức đảng và đảng viên năm 2012 và 02 báo cáo tham luận của Chi bộ Ấp Phước Hữu về báo cáo công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị- kinh tế- VHXH- ANQP trên địa bàn ấp; Chi bộ trường Tiểu học Trần Văn Thượng về lãnh đạo công tác dạy và học, công tác chuẩn bị đưa khu bán trú trường tiểu học Trần Văn Thượng vào hoạt động. Tại Hội nghị đã thông qua Quyết định khen thưởng cho 03 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ trong năm 2012.        

             NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT: 

            Chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2013) và Mừng Xuân Quý Tỵ năm 2013. Đề nghị bà con nhân dân trên địa bàn xã thực hiện tốt công tác tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, dọn dẹp vệ sinh trước và sau nhà ở thật sạch đẹp để Mừng Đảng- Mừng Xuân năm 2013. Đảm bảo tốt việc sửa chửa lại các trụ cờ, thay các lá cờ đã cũ, rách và treo cờ Tổ Quốc theo đúng quy định tạo ra khí thế trang nghiêm trong những ngày Lễ, Tết.

Để chuẩn bị tốt các hoạt động tết Nguên Đán Quý Tỵ năm 2013, nhằm phục vụ các chương trình vui chơi giải trí phong phú, đa dạng và lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân, đồng thời đảm bảo tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Địa phương tổ chức các hoạt động vui Xuân và tổ chức khai mạc Hội Vui Xuân tại Trung Tân Văn Hóa – Học Tập Cộng Đồng xã Long Phước, đề nghị bà con thu sếp công việc đến tham gia và cổ vũ nhằm động viên khích lệ cho các hoạt động phong trào ở địa phương.

 

BẢN TIN CÔNG AN

            Nhằm tạo vẽ mỹ quan đường xá, đề nghị bà con trên địa bàn xã không để những chướng ngại vật gây cản trở, lấn chiếm lòng lề đường và các vĩa hè trên địa bàn làm mất vẽ mỹ quan nơi công cộng. Đề nghị bà con luôn đảm bảo về trật tự an toàn giao thông, khi đi xe gắn máy bắt buộc phải thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người quy định, không đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường, không tụ tập ở ngã ba- ngã tư và những nơi công cộng tổ chức uống rượu- bia, gây rối làm mất an ninh trật tự trên địa bàn xã. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm đối với những trường hợp buôn bán, tàn trữ và sử dụng pháo nổ, chất nổ, văn hóa phẩm phản động, đồi trụy, các loại vũ khí, vật liệu nổ nguy hiễm, các loại tệ nạn xã hội và mê tín dị đoan trên địa bàn xã.

            Trong thời gian gần đây tình hình cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản của nhân dân trên địa bàn Thành phố Bà Rịa nói chung và trên địa bàn xã nói riêng diễn ra từng lúc, từng nơi khá phức tạp, đặc biệt là tình hình trộm cướp xe gắn máy.Thôøi gian gaàn ñaây xuaát hieän nhiều baêng nhoùm ñi töø  02 ñeán 04 ñối tượng hoaït ñoäng treân nhöõng ñoaïn ñöôøng vaéng ngöôøi qua laïi. Khi xaùc ñònh muïc tieâu caùc ñoái töôïng laäp töùc aùm saùt vaø dùng tay kéo ngã người làm ngaõ xe sau ñoù söû duïng caùc haønh vi nhö: dùng tay và chân đánh vào người nạn nhân, duøng roâi ñieän khoáng chế laáy xe và cùng nhau tẩu thoaùt. 

Hiện nay gần đến tết Nguyên đán, bọn tội phạm sẽ tiếp tục hoạt động mạnh hơn nhất là tội phạm cướp, cướp giật, trộm xe mô tô, chúng lợi dụng những đoạn đường vắng để cướp, cướp giật tài sản. Mà đối tượng thường bị bọn chúng nhắm đến là các phụ nữ đi xe tay ga, xe đời mới vào những giờ cao điểm, những đoạn đường ít người qua lại để cướp tài sản. Bên cạnh đó bọn chúng còn giả dạng như những người làm việc ở cơ quan nhà nước rồi lợi dụng sơ hở mất cảnh giác của bà con khi đi làm vắng nhà, khi đến cơ quan, công sở để quan hệ công tác, lúc đi mua sắm khu vực chợ để ra tay thực hiện hành vi phạm tội.

Để đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Đề nghị bà con nhân dân trong xã luôn nêu cao tinh thần cảnh giác đối với mọi âm mưu thủ đoạn của các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm trộm cắp tài sản nhà dân, trộm cắp xe gắn máy, tội phạm cướp giật, móc túi thường xuyên xãy ra trong những ngày trước, trong và sau Lễ, Tết. Địa phương kêu gọi bà con luôn nâng cao tinh thần tố giác tội phạm để thực hiện tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ Quốc trên địa bàn xã, nếu phát hiện những đối tượng có dấu hiệu khả nghi và các đối tượng có những hành vi vi phạm pháp luật đến khu vực dân cư của mình sinh sống thì theo dõi, quan sát, nhận dạng đặc điểm đối tượng và phương tiện chúng sử dụng, đồng thời thông báo ngay cho Công An xã Long Phước qua số điện thoại : 0643.828.129  để được hỗ trợ và giải quyết kịp thời. Mọi thông tin của bà con sẽ được giữ bí mật tuyệt đối./.

 

BẢN TIN TRẠM Y TẾ

Trạm ytế xã Long Phước thông báo tất cả các đối tượng tham gia BHYT thuộc diện quản lý chính sách, người có công với cách mạng, người từ 85 tưởi trở lên, người thuộc diện quản lý bảo vệ sức khỏe của tỉnh, trẻ em dưới 6 tuổi nếu có đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại TTYT  Thành Phố Bà Rịa hoặc tại trạm ytế xã mà đến khám chữa bệnh tại trạm ytế xã thì coi là đúng tuyến không thu BHYT 30%. Ngược lại nếu các đối tượng nêu trên và nhân dân trên địa bàn không thuộc diện quản lý chính sách mà có thẻ bảo hiểm đăng ký chữa bệnh ban đầu tại: Bệnh viện Bà Rịa hoặc các bệnh viện khác và TTYT ngoài Thành Phố Bà Rịa đến khám bệnh tại trạm ytế xã thì coi là trái tuyến phải thu BHYT 30%. Nay Trạm ytế xã thông báo cho nhân dân được biết để theo dỏi và thực hiện đúng theo quy định.

 

CHÚC TẾT

Nhân dịp Mừng Đảng, Mừng Xuân Quý Tỵ năm 2013. Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ xã Long Phước kính chúc toàn thể nhân dân trên địa bàn xã luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, luôn thành công trong cuộc sống và trên tất cả các lĩnh vực.  Chúc quý cô, chú, bác, anh, chị hưởng một mùa Xuân vui tươi, bổ ích, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, an khang thịnh vượng và vạn sự như ý.

*Chương trình hành động phòng chống bạo lực học đường Trên địa bàn thành phố Bà Rịa: Một vài năm trở lại đây, tình trạng học sinh gây gỗ, đánh nhau ở trong và ngoài nhà trường đã xảy ra ở số tỉnh, thành phố. Từ mâu thuẫn cá nhân trong học tập, sinh hoạt…dẫn đến sự việc bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. Từ việc hai học sinh đánh dẫn đến tập thể, ban đầu đánh nhau bằng chân tay, nay đánh nhau bằng hung khí, trước đây chỉ có học sinh nam đánh nhau, nay có cả nữ sinh. Trên địa bàn thành phố Bà Rịa, trong những năm qua tuy chưa có vụ việc học sinh đánh nhau gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng tình trạng học sinh dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân đã xảy ra ở một số trường học. Đây là tình trạng đáng báo động và phải kịp thời ngăn chặn. Qua phân tích, tìm hiểu các vụ việc dẫn đến học sinh đánh nhau, có thể xác định các nguyên nhân chủ yếu như sau:

Về Nhà trường: Công tác giáo dục đạo đức trong nhà trường thông qua môn giáo dục công nhân còn chung chung, nặng về lý thuyết. Biện pháp xử lý kỷ luật chưa hiệu quả dễ tạo sự lôi kéo, lây lan trong nhà trường. Mối quan hệ thầy – trò bị xem nhẹ, học sinh thiếu tôn trọng đối với thầy cô, khi bị thầy cô phê phán các em phản ứng chống đối, thậm chí xúc phạm… do vậy, có một số giáo viên e ngại, chỉ chủ yếu dạy kiến thức, hoàn thành nhiệm vụ được giao, thiếu sự gần gủi để hiểu tính cách, hoàn cảnh từng học sinh.

Về Gia đình học sinh: Một số gia đình do hoàn cảnh làm ăn xa, cuộc sống không hạnh phúc, không có sự quan tâm đúng mức với con em, nhiều người lớn chưa làm gương cho trẻ em ( bạo lực gia đình, bạo lực xã hội). Một số gia đình giáo dục con cái chưa phù hợp, quá nuông chiều, hoặc quá thô bạo hung hăn. Một số gia đình thiếu sự quan tâm, gần gủi con cái chưa kịp thời nắm bắt những thay đổi trong suy nghĩ, nhận thức của con cái nhất là trong giai đoạn tuổi dậy thì.

Về Xã hội: Tác động của phim bạo lực , game bạo lực làm cho các em dễ nhiễm cách giải quyết bằng bạo lực để khẳng định bản lĩnh. Bên cạnh đó, từ những hình ảnh, vụ việc tiêu cực trong xã hội: Nạn trộm cắp, côn đồ, giết người cướp của, thói hung hăng dùng bạo lực để giải quyết tranh chấp, bất đồng trong làm ăn kinh tế trong cả lĩnh vực tình cảm… xảy ra ngày càng nhiều trong đời sống xã hội và được đăng tải đầy trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng khác đã tác động không nhỏ đến nhận thức và hành vi trẻ em.

Về Bản thân học sinh: Do đặc điểm lứa tuổi THCS hiếu động, dễ bị kích thích, lôi kéo vào con đường phạm tội, bản thân lại thiếu kỹ năng giải quyết mâu thuẫn nên đôi khi chỉ do mâu thuẫn, xích mích nhỏ trong sinh hoạt vui chơi, lời nói qua lại, thiếu kiềm chế… học sinh đã dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Một số học sinh thiếu sự yêu thương, quan tâm của cha mẹ, sau giờ học thường tụ tập thành nhóm nên dễ bị tác động bởi những thành viên hư hỏng.

Phòng, chống bạo lực học đường: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và chính quyền các cấp trong việc phòng chống bạo lực trong thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, giáo dục công dân, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong các trường học. Tiếp tục triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa ngành giáo dục với ngành công an về tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự trong các trường học, trong đó chú trọng việc phòng chống bạo lưc học đường.Tăng cường công tác giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, phân công cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thực hiện tích cực lồng ghép nội phổ biến giáo dục pháp luật trong giảng dạy các bộ môn văn hóa, đặc biệt các bộ môn đạo đức, giáo dục công dân, môn ngữ văn…

Quản lý chặn chẽ học sinh, thực hiện nghiêm túc giờ giấc đến trường và ra về. Tăng cường kiểm tra ngăn chặn tình trạng học sinh đến trường nhưng bỏ học, bỏ tiết đi chơi, tham gia đánh nhau và vi phạm tệ nạn xã hội. Có biện pháp kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn học sinh mang các dụng cụ có thể gây thương tích đến trường. Nắm danh sách học sinh cá biệt, học sinh có biểu hiện khác thường để theo dõi và có biện pháp giáo dục phù hợp, đồng thời phối hợp với công an để quản lý đối tượng này trong thời gia không học tập tại trường. Quy định và thực hiện nghiêm túc giờ giấc đến trường và ra về để phối hợp cùng gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Củng cố, phát huy hiệu quả hòm thư xanh, yêu cầu học sinh phát giác kịp thời các mâu thuẫn nảy sinh trong học sinh, báo cáo với giáo viên chủ nhiệm hoặc những người có trách nhiệm của nhà trường, từ đó có ngay các biện pháp giải quyết mâu thuẫn nhằm tránh những hậu quã đáng tiếc xảy ra. Tăng cường lực lượng kiêm nhiệm làm công tác quản sinh và huy động lực lượng bảo vệ để quản lý học sinh ở trong và khu vực xung quanh nhà trường. Thực hiện nghiêm túc Điều lệ nhà trường do bộ giáo dục và đào tạo quy định, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời thường xuyên trao đổi với công an địa phương tình hình về các trường hợp học sinh chưa ngoan, có biểu hiện tụ tập, lêu lỏng, vi phạm pháp luật để kịp thời ngăn chặn và có biện pháp xử lý phù hợp.

Giáo viên chủ nhiệm lớp phải nắm rỏ đặc điểm tâm lý, hoàn cảnh của từng học sinh và có biện pháp giáo dục phù hợp. Kịp thời thông tin với cha mẹ học sinh về tình hình đạo đức và kết quả học tập của học sinh để phối hợp giáo dục. Triển khai đợt sinh hoạt với chủ đề “ Học sinh nói với không bạo lực học đường” nhằm chấn chỉnh tình hình đạo đức, lối sống không lành mạnh, thích dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn trong một bộ phận học sinh hiện nay. Giáo dục kỹ năng sống bằng việc tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh, văn nghệ, thể dục thể thao, cắm trại, tham quan, hoạt động xã hội từ thiện, biểu dương, người tốt, việc tốt… tạo điều kiện giao lưu học sinh các lớp, các trường nhằm giáo dục tình cảm và lòng tôn trọng lẫn nhau.

Đẩy mạnh sự phối kết hợp giữa các lực lượng giáo dục: nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục học sinh: tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, lớp: phối hợp vối công an địa phương, các đoàn thể, tham mưu với cấp ủy, chính quyền để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học. Tăng cường công tác vận động đoàn viên, hội viên quan tâm hơn đến việc quan tâm hơn đến việc giáo dục con em, xây dựng gia đình hạnh phúc không có bạo lực ,phát huy tác dụng của phong trào xây dựng “ Gia đình văn hóa”, “gia đình hiếu học”, các câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình, gia đình “5 không, 3 sạch”…đang được triển khai thực hiện tốt trên địa bàn.   

 

 

 

TRẠM THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu