TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 218544
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Thực hiện công tác phòng, chống làm giảm tệ nạn ma tuý và mại dâm 06 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn xã Long Phước.
13/08/2014

A. Thực trạng về tình hình tội phạm ma tuý và người nghiện ma tuý:

-Tổng số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn xã : 31 đối tượng.

-Tổng số đối tượng đi cai nghiện trở về địa phương 06 tháng đầu năm 2014: 02.

-Tổng số đối tượng đi cai nghiện trở về có hồ sơ quản lý: .

+ Số đối tượng tái nghiện: 00.

+ Số đối tượng mới nghiện: 02.

+ Số đối tượng đã đưa vào diện sưu tra: 00.

+ Số đối tượng bỏ địa phương: 01

+ Số đối tượng đi tù, giáo dục, giáo dưỡng: 02

+ Số đối tượng đang ở trường trại: 11

+ Số đối tượng về cai nghiện tại cộng đồng: 20.

+ Số đối tượng đưa vào diện giáo dục tại xã theo NĐ 111/CP: 02.

+ Số đối tượng có việc làm ổn định:13.

+ Số đối tượng về trình diện nhưng đi nơi khác làm ăn: 02

+ Số đối tượng chưa có việc làm ổn định: 09.

+ Số đối tượng có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, ốm đau, bệnh tật: 02

+ Số đã chết:00.

+ Số đối tượng có biểu hiện nghi vấn mới: 00.

+ Hiện nay trên địa bàn xã không có tụ điểm phức tạp về ma tuý.

 

B. Thực trạng về các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT:

-Tổng số khách sạn, nhà nghĩ, nhà trọ: 01 (nhà trọ).

-Cơ sở kinh doanh Karaoke: 06 trong đó có 03 cơ sở kinh doanh karaoke có sử dụng tiếp viên nữ.

-Quán cà phê giải khát: 08 trong đó có 01 quán kinh doanh cà phê giải khát có sử dụng nhân viên nữ.

-Dịch vụ ăn uống có sử dụng nhân viên nữ: 02.

-Cơ sở Massage: Không.

- Vũ trường : Không

 

I. Công tác chỉ đạo, triển khai:

1. Công tác triển khai thực hiện:

-Trong 06 tháng đầu năm 2014 TBXH phối hợp với Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy-UBND xã xây dựng kế hoạch, đề ra các chủ trương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể từ xã xuống ấp, tổ địa bàn dân cư tổ chức triển khai chương trình phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm (TNMT-MD) giai đoạn 2011-2015 và các kế hoạch phòng, chống TNMT-MD năm 2014 nhằm gắn với Chương trình 4 giảm của HĐND Tỉnh.

-Thường xuyên triển khai quán triệt đến đến các lực lượng, thành viên trong BCĐ mà CA và ban TBXH giữ vai trò nồng cốt, xung kích trong công tác phòng ngừa, phát hiện đấu tranh tấn công trấn áp các loại tội phạm và TNXH.

2. Công tác tham mưu của BCĐ:

-Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương trong 06 tháng qua, đồng thời đảm bảo an toàn về ANCT-TTATXH trên địa bàn xã, BCĐ đã chủ động tham mưu cho TT Đảng uỷ-UBND xã chỉ đạo xây dựng các kế hoạch chuyên đề và triển khai kế hoạch thực hiện các Nghị quyết về ANTT như: Nghị quyết 09/CP của Chính phủ, Chương trình 4 giảm của HĐND Tỉnh, các Nghị định của Chính phủ như NĐ 87-88/CP và Chỉ thị 814/TTg. Đồng thời bên cạnh đó tăng cường công tác phối kết hợp giữa các ban ngành có liên quan kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm Nghị định 56/2006/NĐ-CP ngày 06/6/2006, Nghị định 178/2004/NĐ-CP ngày 15/10/2004 về quy định chi tiết một số điều của Pháp lệnh phòng chống mại dâm.

-Tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đề ra chủ trương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị  - xã hội, BĐH ấp thường xuyên triển khai chương trình, kế hoạch phòng, chống TNMT-MD nhằm gắn với chương trình 4 giảm của HĐND Tỉnh. Song song đó BCĐ đã chỉ đạo cho Công an xã tham mưu cho chính quyền địa phương tiếp tục triển khai thực hiện việc chuyển hóa địa bàn theo tinh thần Nghị quyết liên tịch số 01/2005/NQLT 01 giữa Bộ LĐTBXH-Bộ CA-Bộ VHTT-UBTWMTTQVN ngày 17/11/2005 về Quy định và hướng dẫn nội dung hoạt động, phân loại, đánh giá công tác xây dựng xã, phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm. Qua đó thực hiện tốt việc quản lý giữ vững 100% xã được chuyển hóa. Tổ chức lồng ghép chương trình xây dựng xã, phường lành mạnh không có TNXH với chương trình “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào xây dựng “khu ấp văn hóa”.

 

II. Kết quả các mặt công tác:

1. Công tác tuyên truyền:

Trong 06 tháng qua BCĐ thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu rỏ phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhất là tội phạm ma tuý, mại dâm và tội phạm buôn bán người trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, xây dựng CLB gia đình phòng chống TNXH và tội phạm nhằm giúp cho quần chúng nhân dân nắm bắt, đề cao cảnh giác, tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư.

-Phổ biến sâu rộng nội dung Nghị quyết của Đảng uỷ xã về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09/CP của Chính phủ, Chương trình 4 giảm của HĐND Tỉnh nói chung và đề án phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, mại dâm nói riêng gồm 04 lượt với 714 người tham dự. Phối hợp cùng đài truyền thanh xã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa phương với 06 lượt tuyên truyền tổng thời lượng phát âm là 90 phút. BCĐ đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể xã đưa nhiều nội dung tuyên truyền trong cán bộ, công nhân viên và nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước có liên quan đến lĩnh vực ANTT, đặc biệt là nội dung chương trình thực hiện đề án phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý, mại dâm trong giai đoạn hiện nay.

-Phối hợp cùng UBMTTQ xã tổ chức 2 buổi tuyên truyền chương trình thực hiện đề án phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mại dâm xuống 79 tổ địa bàn dân cư có 2475 người tham dự. 

2. Công tác xây dựng xã, phường lành mạnh không có TNMT-MD:

-Trong 06 tháng qua BCĐ đã chỉ đạo cho LĐTBXH phối hợp Công an xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động quần chúng nhân dân tham gia phong trào phòng chống ma túy, mại dâm xây dựng khu ấp văn hóa không có ma túy, mại dâm. Tiếp tục thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy, mai dâm trong mỗi gia đình, mỗi cơ quan, trường học…Từ đó nâng cao ý thức tự giác đấu tranh, tố giác tội phạm ma túy làm giảm tệ nạn ma túy và mại dâm giữ gìn ANTT xây dựng môi trường sống lành mạnh văn minh.

-Với những kết quả trên đã góp phần chuyển hóa địa bàn trong sạch không còn tụ điểm phức tạp về TNXH.

* Hiện nay trên địa bàn xã không có tụ điểm về ma túy hoặc ổ, nhóm hoạt động mại dâm.

a) Về công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn mại dâm:

Trong 06 tháng qua để thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống tệ nạn mại dâm, BCĐ 418 đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể và BĐH ấp tổ chức kiểm tra 06 lượt, 11 cơ sở kinh doanh có điều kiện ( karaoke, cà phê giải khát, quán ăn ) có tiếp viên nữ.

Qua kiểm tra Ban chỉ đạo không phát hiện các cơ sở kinh có điều kiện đóng trên địa bàn xã có đối tượng hoạt động vi phạm về ma túy, mại dâm. Qua kiểm tra phát hiện và lập biên bản 02 cơ sở kinh doanh, trong đó 01 cơ sở kinh doanh sử dụng tiếp viên quá số người quy định và 01 cơ sở kinh doanh không có hợp đồng lao động. Đề xuất UBND xã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính với hình thức cảnh cảnh cáo nhắc nhở.

b) Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy:

-Trong 06 tháng qua Công an xã đã tổ chức ổ chức xét nghiệm ma tuý 04 lượt cho 18 đối tượng sử dụng, tình nghi sử dụng và sử dụng trái phép chất ma tuý. Qua xét nghiệm phát hiện 04 đ/t dương tính gồm: 1/ Nguyễn Minh Vũ SN:1987, cư ngụ tổ 14, ấp Đông- xã Long Phước, 2/Nguyễn Huy Trường Chinh SN: 1974 cư ngụ Phường 5, TP Vũng Tàu- BRVT, 3/Nguyễn Thế Hùng SN: 1991 Cư ngụ Tổ 3, ấp Bắc, Long Phước; 4/Nguyễn Thành Vinh SN: 1988 Cư ngụ: Ô 1, ấp Tây, Hòa Long. Công an xã lập hồ sơ áp dụng theo nghị định 111/CP 01 đối tượng, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc theo nghị định 43/CP 01 đối tượng, đề xuất ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 02 đối tượng.

Tụ điểm phức tạp về ma túy: Trong thời gia qua tình hình các đối tượng ngoài địa phương thường xuyên tụ tập các đoạn đường vắng trong khu ấp, các khu vực địa bàn giáp ranh các xã lân cận để sử dụng ma tuý, qua đó Công xã phối hợp Công an Thành Phố  Bà Rịa tổ chức nhiều đợt truy quét và hiện nay các khu vực này không còn có biểu hiện phức tạp về tệ nạn ma tuý.

c) Việc thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả cai nghiện phục hồi:

Trong thời gian qua LĐTBXH xã phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng chống ma túy, mại dâm, thường xuyên vận động người nghiện tự nguyện đi cai nghiện ma túy. Vận động gia đình có người nghiện tự nguyện đưa con em mình đi cai nghiện, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục làm cho nhân dân nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên nhận thức được hậu quả tác hại của ma túy. Các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học phải đặt công tác tuyên truyền giáo dục phòng, chống ma túy, mại dâm là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, phải thường xuyên và lâu dài. Các hình thức tuyên truyền được tiến hành và thông qua nhiều phương tiện như trên hệ thống truyền thanh địa phương, thông tin lưu động, lồng ghép qua các buổi họp tổ địa bàn dân cư, các tổ chức xã hội, đoàn thể. Tổ chức tuyên truyền giáo dục kết hợp với tổ chức cam kết với gia đình không có người nghiện.

Trong thời gian qua BCĐ chỉ đạo cho Công an xã thường xuyên phối hợp cùng ban BĐH các ấp tổ chức điều tra, thống kê số người nghiện và sau cai nghiện, gái mại dâm hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng tại khu ấp để có kế hoạch hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho đối tượng sau cai nghiện trở về công đồng. Lồng ghép chính sách của các Chương trình quốc gia về công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, tạo điều kiện để người sau cai nghiện, gái mại dâm hoàn lương ổn định cuốc sống, hòa nhập cộng đồng, phòng chống tái nghiện, tái phạm tội.

 

III. Nhận xét đánh giá:

Nhìn chung trong 06 tháng qua được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát, kịp thời của TT Đảng ủy-UBND xã cùng với Ban chỉ đạo 138 Thành Phố Bà Rịa, đặc biệt là sự tham gia tích cực của các ban ngành, đoàn thể, và BĐH ấp, các tổ địa bàn dân cư đã thường xuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật về Pháp lệnh phòng, chống tệ nạn mại dâm đến tận các tầng lớp nhân dân trong địa bàn xã nên tình hình mại dâm đã được giải quyết triệt để. Đối với những năm trở về trước thì tình hình mại dâm diễn ra tương đối khá phức tạp, nhưng từ khi triển khai thực hiện các đề án, chương trình phòng chống tệ nạn mại dâm đến nay tình hình mại dâm trên địa bàn giảm rỏ rệt và hiện nay không còn TNMD xảy ra trên địa bàn.

Về tình hình ma túy: Nhìn chung trong năm qua tình hình TNMT xảy ra trên địa bàn khá phức tạp. Nguyên nhân xảy ra do một bộ phận trong lứa tuổi thanh thiếu niên thiếu hiểu biết đua đòi, một phần do trình độ nhận thức thấp, không có công ăn việc làm ổn định, bị bạn bè xấu lôi kéo nên xa vào TNXH. Bên cạnh đó một số ít đối tượng do thiếu sự quản lý giáo dục của gia đình, lười lao động, đua đòi cho nên đã tiếp tục tái nghiện. Hiện nay tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn xã đã được kiềm chế, không còn tụ điểm phức tạp về ma túy.

Tuy nhiên bên cạnh mặt chủ quan vẫn còn những mặt khách quan do sự mặc cảm của đối tượng và một phần thiếu sự quan tâm giúp đỡ, động viên, tạo công ăn việc làm cho số đối tượng sau cai nghiện trở về của các ban ngành, đoàn thề và gia đình dẫn tới việc đối tượng không còn tự tin cho bản thân, tiếp tục quan hệ, tụ tập với những đối tượng xấu rồi tái nghiện.

 

IV. Phương hướng tới:

1. Về công tác phòng, chống ma túy:

-Tiếp tục tham mưu cho TT Đảng ủy-UBND xã chỉ đạo tổ chức quán triệt đến các ban ngành,  đoàn thể và các thành viên trong Ban chỉ đạo về mục tiêu, tầm quan trọng của công tác phòng, chống tội phạm ma túy, mại dâm. Xác định công tác phòng chống ma túy, mại dâm là một nhiệm vụ chính trị, trọng tâm, lâu dài mà trong đó lực lượng CA xã TBXH là 02 đơn vị chủ công, nồng cốt.

-Chủ động phối hợp cùng Công an thành phố Bà Rịa rà soát, nắm tình hình có kế hoạch đấu tranh triệt xoá các băng, ổ nhóm, các tụ điểm phức tạp về ma tuý nhằm làm trong sạch địa bàn từ nay đến cuối năm. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động quần chúng nhân dân tham gia phong trào phòng, chống ma túy, mại dâm xây dựng khu ấp văn hóa không có ma túy, phòng chống ma túy trong mỗi gia đình, mỗi cơ quan, trường học…Từ đó nâng cao ý thức tự giác đấu tranh, tố giác tội phạm ma túy làm giảm tệ nạn ma túy, giữ gìn an ANTT xây dựng môi trường sống lành mạnh văn minh.

-Chủ động phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục Luật phòng chống ma túy đến từng tổ địa bàn dân cư trên địa bàn xã. Bên cạnh đó đặc biệt chú trọng đến các trường học, đồng thời để quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về pháp luật, tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện và đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy và quản lý người nghiện tại cộng đồng dân cư.

2. Về công tác phòng, chống mại dâm:

-Tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phát huy sức mạnh của các ban ngành, đoàn thể từ xã đến ấp trong công tác phòng chống tệ nạn mại dâm góp phần bảo vệ thuần phong mỹ tục, xây dựng nếp sống văn hóa của dân tộc, đồng thời ổn định tình hình ANTT trên địa bàn xã.

-Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh Karaoke, càphê giải khát, các quán ăn có tiếp viên nữ vi phạm Nghị định 87-88/CP, Nghị định 56/2006/NĐ-CP ngày 06/6/2006 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động văn hóa-thông tin, Nghị định 178/2004/NĐ-CP ngày 15/10/2004 về quy định một số điều của Pháp lệnh phòng chống mại dâm và Nghị định số 11/2006/NĐ-CP ngày 18/01/2006 của Chính phủ về ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.

-Tích cực kiểm tra truy quét, triệt phá kịp thời các tụ điểm môi giới mại dâm, gái mại dâm, không để tình trạng gái mại dâm hoạt động tại các quán Karaoke, cà phê giải khát, phấn đấu trên địa bàn xã không có tụ điểm mại dâm.

-Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đặc biệt là Pháp lệnh phòng, chống mại dâm sâu rộng trong các ban ngành, đoàn thể và trong mọi tầng lớp nhân dân về việc phòng chống mại dâm, đặc biệt phòng ngừa ngăn chặn tình trạng xâm hại nhân phẩm tình dục trẻ em và hiếp dâm trẻ em.

 

Ban Thương binh xã hội
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu