TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 215955
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Tuyến đường Bàu Lùng - Nghĩa Địa xã long Phước
05/05/2015

Được sự quan tâm hỗ trợ của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã ủng hộ 05 tỷ đồng để địa phương xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn.

Khi nhận được sự hỗ trợ kinh phí của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, UBND xã đã tổ chức họp dân triển khai mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện thi công tuyến đường Bàu Lùng- Nghĩa địa bằng nguồn kinh phí từ sự hỗ trợ Ban Thường vụ Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng công trình dân sinh là nơi căn cứ cách mạng của Thành ủy Sài Gòn- Chợ Lớn- Gia Định trong kháng chiến. Đảng ủy- UBND, cùng các ngành, đoàn thể xã, ấp tiến hành khảo sát và thống nhất chọn tuyến đường này để xây dựng. Tổ chức vận động nhân dân cùng tham gia hưởng ứng và đối với các hộ có ảnh hưởng đến vật kiến trúc, đất đai, hoa màu tự giác giải tỏa không hỗ trợ đền bù, các hộ dân nơi đây rất phấn khởi và đồng tình thực hiện.

UBND xã nhanh chóng triển khai cho các ngành chuyên môn liên hệ với cấp trên để lập thủ tục, liên hệ đơn vị Tư vấn thiết kế lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật và xin cấp trên phê duyệt, sau đó xin phê duyệt đấu thầu và được cấp trên quyết định chỉ định thầu là Công ty TNHH Đại Phước, chỉ định thầu đơn vị giám sát là Công ty TNHH Công nghiệp Châu Đức, Công trình được khởi công vào ngày 24/02/2015 nhằm ngày mùng 6 tháng giêng năm Ất Mùi. Trước khi công trình được thi công UBND xã chỉ đạo ngành chuyên môn liên hệ tổ chức cắm móc, chụp hình toàn tuyến hiện trạng ban đầu, đơn vị thi công thu dọn và phát quang mặt bằng để tiến hành thi công. Trong suốt quá trình thi công UBND xã thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện để hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình để chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Công trình đường giao thông nông thôn Bàu lùng- Nghĩa địa hiện hữu là đường mòn có nhiều ổ gà, sình lầy gây khó khăn cho việc đi lại, tổng chiều dài 2.095 m, mặt rộng 04 m, nối dài từ ấp Tây, ấp Bắc đến ấp Phong Phú. Được Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí xây dựng tuyến đường Bàu Lùng- Nghĩa địa xã Long Phước, đây là công trình gắn liền với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tuyến đường dân sinh đảm bảo phục vụ cho nhân dân đi lại được thuận tiện dễ dàng, tạo mỹ quan và môi trường trên địa bàn xã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công trình được thiết kế dựa trên hiện trạng đường đất mòn hiệu hữu, với tổng chiều dài 2.095m, mặt đường được mở rộng 07m. Qua tổ chức vận động có 87 hộ, tự giác giải tỏa để công trình tiến hành thi công được thuận lợi, với tổng kinh phí vận động nhân dân đóng góp là 2,459 tỷ đồng, trong đó: Vận động hiến đất, trị giá 2,251 tỷ đồng, vật kiến trúc, trị giá 193,780 triệu đồng và hoa màu, cây ăn trái trị giá 14,754 triệu đồng.

            Qua 02 tháng thi công đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đường Bàu Lùng – Nghĩa địa nối dài liên ấp, được nâng cấp thảm nhựa 03 lớp, đảm bảo các tiêu chuẩn quy định về chất lượng kết cấu đường giao thông nông thôn.

            Sau khi thi công đã làm thay đổi bộ mặt tuyến đường, tạo vẽ mỹ quan, khang trang, sạch đẹp, thông thoáng tạo điều kiện cho việc lưu thông của các phương tiện, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã Long Phước.

UBND xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu