TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311513
  HOẠT ĐỘNG UBND

  Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012
27/09/2012

Sáng ngày 27/9/2012, UBND xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, BRVT tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012, dự hội nghị có đồng chí Hoàng Lưu Quốc-Đại diện BCH Quân sự tỉnh BRVT, đồng chí Phạm Văn Non-Đại diện BCH Quân sự huyện Châu Đức, đồng chí Hoàng Quốc Thái – Phó bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Duy Trinh - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã; các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã; BCH Quân sự xã.

Đánh giá kết quả đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012, báo cáo nêu rõ: Năm 2012 công tác tuyển quân gặp nhiều khó khăn như: số thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự đi làm ăn xa tự do ngày càng đông; tỷ lệ thanh niên đỗ vào các trường đại học cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề ngày một nhiều; đối tượng thuộc diện miễn, tạm hoãn làm nghĩa vụ quân sự trong thời bình rộng đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tuyển quân. Song với sự chỉ đạo của UBND huyện, sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng  nhân dân, Uỷ ban nhân dân, sự giúp đỡ có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể của xã; Sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các Đảng ủy, Hội đồng nghĩa vụ quân sự đã đạt được thắng lợi về cả quân số và chất lượng giao quân. Ngày giao quân thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ xã nhà lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Năm 2012 UBND huyện giao chỉ tiêu tuyển quân cho xã Nghĩa Thành là 20 công dân, giao quân vào đợt 2. Nhờ làm tốt công tác đăng ký, quản lý và phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ nên các địa phương trong huyện đã bảo đảm tốt nguồn sẵn sàng nhập ngũ cả về số lượng và chất lượng. Trong quá trình triển khai thực hiện nghiệm vụ tuyển quân, Đảng ủy đã phân công các đồng chí trong BCH Đảng ủy phụ trách địa bàn các thôn. Qua đó thường xuyên theo dõi, kiểm tra, và chuẩn bị  kịp thời các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chặt chẽ, cụ thể, chính xác, dân chủ, công bằng xã hội và đúng luật.

Kết quả giao quân năm 2012 là 20/20 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu trên giao

             Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Quốc Thái – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tuyển quân của xã nhà đồng thời đồng chí đã chỉ rõ một số khuyết điểm, hạn chế trong công tác tuyển quân. Để công tác tuyển quân năm 2013 và những năm tiếp theo đạt kết quả cao hơn đồng chí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: cần tăng cường hơn nữa sự chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền đối với nhiệm vụ tuyển quân; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như trách nhiệm của mỗi công dân khi tham gia nhập ngũ; các thôn cần tăng cường quản lý lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, tránh bị động khi thực hiện công tác tuyển quân; nâng cao hơn nữa chất lượng khám tuyển NVQS, bảo đảm chất lượng tân binh được nâng cao qua hàng năm…
Nhân dịp này, UBND xã đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2012.

Tin ảnh, Đức Huề
|

Nội dung khác

  Công khai đường dây nóng của lãnh đạo UBND xã để tư vấn phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn xã Nghĩa Thành(7/22/2021 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu