TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315872
  TIN TỨC TRONG NƯỚC

  thiệt hại của bão số 5
18/08/2012

3 người chết, 6 người mất tích do bão số 5. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, hoàn lưu bão sẽ gây mưa to tại nhiều khu vực, cần đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Cây đổ đè lên xe, tài xế taxi tử vong tại chỗ

Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương trong cuộc họp sáng nay yêu cầu các ngành và các địa phương tiếp tục đề cao cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến hoàn lưu bão.

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, 3 người thiệt mạng gồm 1 lái xe taxi của hãng Mai Linh bị cây đổ ở Hà Nội, 2 người ở Sơn La bị chết do điện giật; 6 ngư dân mất tích trên một tàu cá của Quảng Bình do hỏng máy trôi dạt trên Vịnh Bắc Bộ…

Cây xanh đổ đè lên xe taxi đang chạy, khiến tài xế tử vong tại chỗ

Đại tá Lê Bá Tơ, Trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết đã huy động biên phòng và chính quyền địa phương tham gia tìm kiếm, đồng thời đề nghị Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và Ban chỉ đạo hỗ trợ phương tiện để tìm kiếm tàu này.

Theo ông Tơ, có 2 giả thiết, thứ nhất là có thể tàu bị chìm, thứ hai là tàu đã tìm được nơi trú tránh nhưng do máy liên lạc công suất nhỏ nên không thể liên lạc vào bờ.

Các thành viên Ban chỉ đạo đều thống nhất nhận định: Việc dự báo chính xác diễn biến bão và thời gian bão đổ bộ đã góp phần tích cực giúp các địa phương chủ động triển khai kịp thời các biện pháp ứng phó. Tuy nhiên, hoàn lưu bão số 5 đã và đang tiếp tục ảnh hưởng đến nước ta ít nhất trong ngày và đêm nay. Vì vậy các tỉnh ở miền Bắc, đặc biệt là khu vực miền núi cần theo dõi sát diễn biến mưa lũ, chủ động các biện pháp ứng phó, di dân tới những nơi an toàn.

Bà Đặng Thanh Mai, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo: Trong thời gian tới, ở Bắc Bộ sẽ có mưa vừa đến mưa rất to. Ở khu vực miền núi có khả năng mưa lên đến 200-300mm. Thời gian mưa sẽ kéo dài trong ngày và đêm nay. Các tỉnh khu vực miền núi cần hết sức quan tâm đến lũ trên các sông suối vì lượng mưa và cường độ lớn trong thời gian ngắn rất dễ xảy ra lũ ống, lũ quét.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Diệu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nêu rõ: Các địa phương miền núi không được chủ quan, tiếp tục tăng cường ứng trực tại các khu vực có nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng các phương tiện và lực lượng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Ông Nguyễn Xuân Diệu nêu rõ: “Đề nghị lực lượng biên phòng và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn có công điện yêu cầu các lực lượng đứng chân trên địa bàn các tỉnh miền núi sẵn sàng các phương tiện nếu có sự cố thì có thể tiếp cận được ngay. Đáng lo ngại nhất hiện nay là lũ ống lũ quét và sạt lở đất ở Tây Bắc, các địa phương không được chủ quan, cần kiểm soát, cắm biển cảnh báo qua sông suối; những khu vực dân cư ở nơi dễ xảy ra sạt trượt thì tối phải sơ tán dân”./.

 

Theo Minh Long/VOV
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu