TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 314966
  TIN TỨC TRONG NƯỚC

  Tượng Phật lớn nhất Việt Nam được khánh thành
10/10/2012

Ngày 10/10, tại điện Nam Minh Tự tại 67 Hương Lộ 9, ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình - Vĩnh Cửu - Đồng Nai đã diễn ra lễ ra mắt Tượng Phật  quan âm bằng ngọc lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

Xuất phát từ tâm nguyện của một phật tử mộ đạo, đến lúc về hưu, ông Trịnh Hữu Hòa (64 tuổi) vốn là một cán bộ ngành dầu khí mong muốn có được một pho tượng bằng ngọc bích quý giá để đóng góp vào công trình xây dựng du lịch tâm linh phục vụ bà con phật tử và người dân địa phương.

Tượng phật quan âm bằng ngọc lớn nhất Việt Nam

Ông Hòa tìm đến nhờ ông Nguyễn Trọng Phi - Chủ tịch công ty Giovanni Việt Nam bỏ công sức, thời gian đi tìm chọn mua ngọc bích chất lượng tốt để tạc được một bức tượng Phật  quan âm mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Trong một thời gian rất dài đi tìm kiếm tại một số quốc gia như: Myanma, Thái Lan, Hồng Kông nhưng không đạt được ý muốn.

Đến tháng 8/2011, thông qua môi giới, ông Phi gặp được ông Kirk Makepeace - Chủ tịch HĐQT Công ty Jade West Grop (Một tập đoàn khai thác đá quý nổi tiếng tại Canada) và được tiếp xúc với khối ngọc, là khối ngọc thô bằng ngọc bích nặng 13 tấn tại Vancauver. Bị khối đá ngọc bích mê hoặc, ông Phi đã bàn với thân chủ ra giá 1 triệu đô la mỹ để giành sở hữu khối ngọc mang về nước.

Không vận chuyển được bằng đường biển, khối ngọc được vận chuyển bằng container đặc biệt đi đường hàng không về Hàn Quốc, đến tháng 9/2011, khối ngọc qua Cảng hàng không Tân Sơn Nhất - TP Hồ Chí Minh, rồi được chuyển thẳng về điện Nam Minh Tự thuộc huyện Vĩnh Cửu - Đồng Nai.

Gia chủ khối ngọc là ông Trịnh Hữu Hòa đã thuê thợ chế tác cao tay đến từ Đài Loan cùng hàng chục thợ giỏi khắp nơi trong nước được huy động, làm việc liên tục trong hơn một năm để làm nên bức tượng phật bà Quan âm bồ tát bằng ngọc bích lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với chiều cao 4 mét tính cả đế, trọng lượng ngọc nguyên khối còn lại là 8 tấn.

Theo Infonet.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu