TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311443
  TIN TỨC TRONG NƯỚC

  Đại hội VFF sẽ lại 'thành công rực rỡ'
24/03/2013
Đại hội VFF chưa diễn ra nhưng những vị trí chủ chốt đã có chủ. Sẽ có những lời hứa, những trận "giao lưu cọ xát", những lần rút kinh nghiệm sâu sắc và nền bóng đá vẫn đi xuống?

Sau nhiều lần trì hoãn, đại hội nhiệm kì VFF khóa VII sẽ chính thức diễn ra vào ngày 25/3 tới. Cũng giống như mọi năm, sẽ chẳng nhiều ai quan tâm bởi những vị trí chủ chốt có lẽ đã được an bài từ trước. Cái người ta muốn thấy là những vị trí đó có năng lực và trách nhiệm ra sao với nền bóng đá nước nhà trong nhiệm kì mới.

Năm ngoái, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã chọn cho mình một giải pháp vô cùng khôn ngoan đó là “hạ cánh” trước kì đại hội thường niên của VFF được tổ chức, bỏ lại đằng sau những trách nhiệm về một nhiệm kỳ đáng thất vọng mà ngày từ đầu người ta kỳ vọng rất lớn.

Dù U19 sẽ tham dự vòng chung kết châu Á, đội tuyển nữ với cơ hội rất lớn được tham dự World Cup 2015 vẫn không thể cứu được một U23 nhàm chán, bế tắc, một đội tuyển nam thất bại ê chề và một V-League lộn xộn như sân đấu của trẻ con.

dung2-jpg-1368780777-136878085-8963-3190

Quyền chủ tịch Lê Hùng Dũng đang là niềm hy vọng của triệu con tim yêu bóng đá nước nhà.

Trong đại hội thường niên đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch nói: “Bóng đá Việt Nam năm 2013 gây ra những tổn thương và thất vọng mà VFF cần làm rõ nguyên nhân tại sao lại tổn thương và thất vọng? Phải chăng những thất bại này, đặc biệt là của U23 Việt Nam tại SEA Games 27 là dấu hiệu chứng tỏ sự đi xuống của bóng đá Việt Nam?".

Tuy nhiên, sau phát biểu đó, cả cuộc họp cũng không tìm ra được nguyên nhân. Năm nào cũng họp hành, cũng rút kinh nghiệm, nhưng nó như một căn bệnh mãn tính không có thuốc chữa. Nếu có tìm ra được vài nguyên nhân rồi cũng chỉ đánh giá qua loa rồi nhìn theo hướng thành công, tích cực và ca ngợi lẫn nhau.

Những người có trách nhiệm ở VFF thì luôn muốn lẩn tránh. Họ chỉ nói và đề cập tới những dự định mới trong nhiệm kì, chẳng hạn như cố gắng đưa tuyển nữ lọt vào World Cup hay đầu tư mạnh vào U19 Việt Nam để gặt hái những thành công tương lai.

Câu chuyện lại đưa về những mô típ rất cũ, kiểu như “cha chung không ai khóc”. Chỉ có một đại hội thôi mà cũng trì hoãn vài lần chỉ vì những lý do "khách quan" thì việc bóng đá nước nhà dậm chân tại chỗ cũng là điều dễ hiểu.

Một đại hội chưa diễn ra mà người ta đã biết rõ những vị trí chủ chốt, vẫn những gương mặt "thân quen" ấy thì làm sao chúng ta dám mơ tới một thời kỳ khởi sắc của bóng đá nước nhà?

Chưa bao giờ những con người mới được đưa vào, dù chỉ là ứng cử. Căn bệnh “người cũ lên thay người mới” lại một lần nữa khó chữa khỏi, ít nhất là hết nhiệm kỳ tới.

Người hâm mộ đã chán cái điệp khúc hứa hẹn, rút kinh nghiệm và đùn đẩy trách nhiệm của những người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam. Cả triệu người đang trông chờ và một bộ máy hoàn toàn mới.

Điểm sáng duy nhất trong đại hội này có lẽ nằm ở vị trí phó chủ tịch phụ trách tài chính của Bầu Đức. Sự liên kết giữa VFF, ông Dũng và Bầu Đức chắc chắn sẽ là sợi dây giữa U19 Việt Nam và những định hướng VFF đang cố gắng đưa ra.

Tất nhiên, chúng ta cũng có thêm một lý do (như thường lệ) để tin rằng nhiệm kỳ mới sẽ thành công, như lời của Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng tuyên bố: “Bóng đá Việt Nam không thiếu người tài và còn rất nhiều nhân vật khác có khả năng làm chủ tịch nhưng chiếc ghế này lại không hấp dẫn. Không ai muốn nhảy lên chiếc ghế nóng giữa biển lửa của bạo lực, chuyên môn kém, đội tuyển quốc gia sa sút… đầy ngán ngẩm. Tất cả đều do nền bóng đá quyết định và tôi tin mình có những quyết sách làm thay đổi làng bóng Việt Nam”.

Hy vọng bổn cũ không soạn lại và chúc đại hội lần này thành công rực rỡ!

vnexpress.net
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu