TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315985
  TIN TỨC TRONG NƯỚC

  Đồng Nai: Giá sắn tăng cao nhất từ trước đến nay
25/11/2013


Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay trên địa bàn các huyện Trảng Bom, Xuân Lộc, Long Thành và Nhơn Trạch (Đồng Nai)... các thương lái từ các nơi đổ về để tìm mua củ sắn tươi tại ruộng với giá 2.600 đồng/kg, tăng hơn 1.000 đồng/kg so với cuối năm 2012.

Đây là mức giá cao kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây. Nguyên nhân, giá củ sắn tươi tăng cao là do nhu cầu sử dụng sắn lát khô tại các nhà máy chế biến tinh bột sắn trong nước tăng và nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh. Tuy nhiên, do vụ thu hoạch củ sắn ở Đồng Nai bắt đầu từ khoảng giữa tháng 12 trở đi, nên rất ít hộ nông dân có sắn để bán. Theo một số hộ nông dân trồng sắn tại huyện Trảng Bom, Xuân Lộc, do giá sắn cao nên nhiều thương lái tìm mua cả củ sắn non chưa đến kỳ thu hoạch. Tuy nhiên, đa số các hộ không chịu bán vì nếu thu hoạch sắn non thì năng suất có thể giảm 3-5 tấn/ha so với cây sắn đúng ngày thu hoạch.
Trước tình trạng trên, Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cũng khuyến cáo bà con nông dân không vì giá sắn tăng cao mà tăng diện tích trồng sắn trong vụ tới, vì giá sắn sẽ biến động khó lường vào năm tới. N ếu diện tích đất tại các vùng trồng sắn có nước thì bà con nông dân nên chuyển qua trồng ngô hay đậu thì thu nhập có thể tăng gấp 2-3 lần so với trồng sắn.

Theo khuyennongvn.gov.vn – ngày 20/11/2013
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu