TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316168
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Giải Golf Hồ Tràm Open: Góp phần thúc đẩy loại hình du lịch golf
11/12/2015

Giải Golf Hồ Tràm Open vừa diễn ra tại BR-VT (từ ngày 3 đến 6-12) đã góp phần giới thiệu về tiềm năng golf, du lịch Việt Nam nói chung, BR-VT nói riêng đến bạn bè thế giới. Trong mắt các golf thủ nước ngoài, các sân golf Việt Nam, trong đó đặc biệt là sân golf The Bluffs xứng tầm sánh vai với các nước trong khu vực, trở thành điểm đến hấp dẫn cho loại hình du lịch chơi golf.

Giải Golf Hồ Tràm Open vừa qua đã ghi tên BR-VT lên bản đồ golf thế giới.
Giải Golf Hồ Tràm Open vừa qua đã ghi tên BR-VT lên bản đồ golf thế giới.

Trong các ngày diễn ra giải Golf Hồ Tràm Open, các golf thủ rất ấn tượng với các dịch vụ tiện ích, đẳng cấp ở sân golf, cũng như các dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip (Xuyên Mộc). Họ hy vọng có thể trở lại BR-VT không chỉ với tư cách một golf thủ mà còn là một khách du lịch đam mê muốn tìm hiểu văn hóa và thắng cảnh ở đây.

Golf thủ Darren Clarke (Anh) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tới khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip. Tôi từ TP.Hồ Chí Minh đến Hồ Tràm bằng máy bay trực thăng. Nhìn xuống từ trực thăng, tôi rất ấn tượng với cảnh quan của sân The Bluffs và toàn cảnh Hồ Tràm Strip. Địa hình phức tạp đầy thử thách của sân The Bluffs đã tạo nên sự ham muốn chinh phục đỉnh cao cho các golf thủ. Những ngày ở Hồ Tràm Strip, tôi còn ấn tượng bởi những ưu đãi của thiên nhiên mang đến cho du lịch BR-VT. Đây là những lợi thế cạnh tranh rất lớn khiến tôi và nhiều du khách khác mong muốn được khám phá vùng đất này”.

Theo golf thủ Geoff Ogilvy (Australia): “Bãi biển ở Xuyên Mộc ấn tượng với tôi bởi vẻ đẹp hoang sơ. Buổi sáng, tôi nhìn ra sân golf từ cửa phòng khu nghỉ dưỡng, toàn sân golf được bao quanh bởi những cánh đồng và người nông dân sử dụng xe gắn máy để chở nông cụ, hay hình ảnh cả gia đình 3- 4 người cùng làm việc trên những ruộng dưa thực sự đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng đẹp. Tôi sẽ trở lại BR-VT trong thời gian tới cùng gia đình, bạn bè”.

Những sự kiện golf quốc tế như Hồ Tràm Open vừa qua rất quan trọng đối với sự phát triển của ngành du lịch golf, bởi nó luôn thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn, các golf thủ và các công ty lữ hành quốc tế. Qua đó, một quốc gia có thể quảng bá các sân golf, hình ảnh đất nước và ngành du lịch golf của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, ngành du lịch hiện nay vẫn chưa tận dụng được các sự kiện golf quốc tế để xúc tiến, quảng bá du lịch.

Theo chia sẻ của các golf thủ, từ trước tới nay, nhiều golf thủ quốc tế vẫn “xách đồ nghề” sang Hồ Tràm Strip chơi golf. Chơi xong là về nước bởi họ chưa được quảng bá nhiều về du lịch BR-VT. Trong khi tại một số nước trong khu vực như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia… ngay tại sân golf, các golf thủ có thể tìm hiểu đầy đủ các thông tin về du lịch, các điểm tham quan du lịch, di tích văn hóa, lịch sử, khách sạn, nhà hàng, các điểm ăn uống nổi tiếng, địa chỉ các dịch vụ như bến xe, nhà ga, ngân hàng, bệnh viện, bưu điện… Riêng ở Hồ Tràm Strip, các thông tin này dường như không có. Theo golf thủ Sergio Garcia: “Một tuần trải nghiệm ở Hồ Tràm, tôi nghĩ rằng cuộc sống, con người, văn hóa ở BR-VT còn nhiều điểm thú vị để du khách nước ngoài như chúng tôi khám khá, trải nghiệm. Tôi sẽ trở lại đây, không chỉ với tư cách là một golf thủ mà là một khách du lịch”.

Được biết, sau thành công giải Hồ Tràm Open, Hồ Tràm Strip sẽ tổ chức giải đấu Vietnam Junior Championship dành cho các golf thủ trẻ vào tháng 8-2016. Đồng thời, ban tổ chức giải golf Hồ Tràm Open cũng cho biết, sẽ duy trì tổ chức giải đấu trong hệ thống Asian Tour hàng năm tại đây. Qua giải golf Hồ Tràm Open, Việt Nam đã chính thức góp mặt trong bản đồ các giải golf chuyên nghiệp trên thế giới. Việc xúc tiến du lịch tại sân golf được thực hiện tốt sẽ có thêm một kênh thông tin du lịch tiềm năng và mang lại hiệu quả cao. Thiết nghĩ, ngay từ bây giờ, ngành du lịch cần thực hiện các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch ngay tại sân golf; các DN du lịch, các đơn vị lữ hành cần thực hiện các tour du lịch kết hợp đánh golf tại sân The Bluffs Ho Tram Strip và các sân golf khác từ nhiều đối tác và du khách golf quốc tế. Từ đó, chắc chắn sẽ quảng bá rộng rãi cho ngành du lịch golf và hình ảnh du lịch BR-VT ra thế giới.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu