TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311497
  TIN THẾ GIỚI

  Indonesia cần nhập thêm 40.000 tấn đậu tương mỗi năm
22/11/2013


Cách đây 5 năm, khi giá lương thực toàn cầu tăng mạnh, Indonesia đã đưa ra mục tiêu trở thành quốc gia có khả năng tự cung, tự cấp về đậu tương, thịt bò, ngô, gạo và đường trắng vào năm 2014. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy Indonesia đang thay đổi các mục tiêu này. Điều này có thể sẽ khiến khối lượng đậu tương nhập khẩu của quốc gia Đông Nam Á này tăng thêm 40.000 tấn/năm.

 Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin dấu tên phát biểu sau cuộc họp kín mới đây của nội các Indonesia cho biết Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đã chỉ thị cho bộ trưởng kinh tế chủ chốt xây dựng các mục tiêu thực tế hơn để đáp ứng nhu cầu trong nước về đậu tương và ngô.

Trước đó, Indonesia - quốc gia đông dân thứ 4 thế giới - đã giảm mục tiêu về sản lượng đường và nới lỏng các quy định về việc nhập khẩu gia súc sống.

Ông Suryo Sulisto, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) - người đã đệ trình các lập luận để thuyết phục Chính phủ Indonesia thay đổi chính sách lên Tổng thống Susilo trong cuộc gặp hôm 4/11, cho biết: “Chúng tôi đã tiếp thu ý kiến từ tất cả các đối tượng có liên quan như người nông dân và họ cảm thấy rằng về mặt kinh tế và thương mại, việc trồng ngô là hấp dẫn hơn (so với trồng cây đậu tương).”

Ông Suryo nhấn mạnh: “Cây đậu tương sẽ được trồng tốt hơn ở những nơi có khí hậu và điều kiện khác so với Indonesia. Chúng tôi không xem nhẹ cây đậu tương, nhưng chúng tôi cần trở nên thực tế hơn về mặt sản xuất.”

Các nguồn tin trên cho biết, Tổng thống Indonesia và các bộ trưởng của mình đã được thuyết phục để thông qua các chính sách lương thực giống hơn với các chính sách mà Trung Quốc đang áp dụng.

Trung Quốc đã từng đặt mục tiêu đảm bảo tự cung, tự cấp đối với tất cả các loại ngũ cốc và hạt có dầu chủ chốt nhưng đã giảm mục tiêu về đậu tương từ 100% tự cung, tự cấp xuống còn 95% vào đầu thập kỷ trước. Điều này đã làm gia tăng khối lượng đậu tương nhập khẩu của Trung Quốc.

Tại cuộc họp đó, Tổng thống Susilo cũng thừa nhận nhiều ước tính về sản lượng lương thực của Chính phủ là sai lầm. Trước đó, có một số ý kiến chỉ trích các dự báo về sản lượng lương thực của Chính phủ là quá lạc quan.

Do những thay đổi về chính sách đó nên có khả năng trong vòng 5 năm tới, khối lượng đậu tương nhập khẩu của quốc gia Đông Nam Á này có thể sẽ tăng thêm khoảng 40.000 tấn/năm từ mức khoảng 2,1 triệu tấn trong niên vụ 2013-2014. Điều đó có thể sẽ khiến giá đậu tương toàn cầu tăng lên.

Indonesia chủ yếu sử dụng đậu tương như là thực phẩm giàu protein thay thế cho các sản phẩm thịt đắt tiền hơn. Lượng đậu tương nhập khẩu đang chiếm từ 70-80% trong tổng nhu cầu đậu tương trong nước, trong đó chủ yếu từ Mỹ./.

TTXVN

Theo khuyennongvn.gov.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu