TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 115214

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Gương người tốt việc tốt
07/05/2014

Nếu ai có dịp đi qua địa phận xã Phước Hội một năm trở lại đây, chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thay đổi từng ngày qua phong trào xây dựng nông thôn mới. Với phương chăm nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân đã đóng góp công sức, tiền và hiến đất trong xây dựng nông thôn mới.

Là nông dân hơn ai hết hộ ông Trần Văn Quý, tổ dân cư số 5 ấp Tân Hội, hộ bà Huỳnh Thị Tuyết, và hộ ông Nguyễn Phú Cường ở tổ dân cư số 5 và số 8 ấp Phước Lợi đã chứng kiến và và thấu hiểu nổi vất vã của bà con khi đi lại vào những mùa mưa, bão.

Qua tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, các hộ gia đình đã ý thức được Phước Hội là một trong những xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Đất Đỏ. Sau khi tiếp thu chủ trương của Đảng ủy, UBND xã về việc triển khai mở rông và nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã, gia đình hộ các ông, bà nhiệt tình hưởng ứng và cùng chính quyền xã vận động bà con tham gia.

Nhận thức được việc làm của mình là vì lợi ích chung cho cộng đồng, gia đình ông, bà đã hăng hái đi đầu, tự nguyện hiến đất để mở rộng và nâng cấp đường giao thông nông thôn cụ thể như:

Hộ ông Trần Văn Quý, tổ dân cư số 5 ấp Tân Hội tự nguyện hiến 15 m2 đất để làm đường (đoạn từ nhà ông Nguyễn Văn Long đến nhà ông Nguyễn Văn Liên) đoạn này có chiều dài khoản 600 m.

Cùng với tinh thần và nghĩa cử cao đẹp ấy, hộ bà Huỳnh Thị Tuyết tổ dân cư số 6 ấp Phước Lợi tự nguyện hiến 60m2 đất để làm đường. Song song đó hộ ông Nguyễn Phú Cường tổ dân cư số 8 ấp Phước Lợi tự nguyên hiến 20m2 đất để làm và nâng cấp đường giao thông nông thôn.

Với nhiều người đôi khi chặt một cành cây còn thấy tiếc nhưng từ khi được biết cái con đường hẻm trong xóm ấp được nâng cấp và mở rộng, các hộ ông Quý, bà Tuyết và ông Cường cùng bà con lối xóm sẵn sàng đốn chặt những cành cây xanh, bóng mát để xã và ấp tiến hành thi công, đẩy nhanh tiến độ xây dựng sớm đưa vào xử dụng, cùng với mô hình nới rộng và nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã.

Bà con ở khu vực Bà Ù ấp Phước Lợi đã tự nguyện hiến 5.750 m đất để nâng cấp và nới rộng  các con đường hẻm ở khu vực này dù biết rằng có thiệt thòi về huê lợi của gia đình  do việc làm đường  nhưng đối với hộ các ông, bà đó chi là việc nhỏ, niềm vui lớn nhất của gia đình ông, bà đó chính là việc bà con đi lại thuận tiện, con cháu đi học dễ dàng hơn trong đó có gia đình mình.

Không chỉ là người tiên phong trong việc hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới, gia đình ông Quý, bà Tuyết và ông Cường đã tích cực vận động nhiều hộ gia đình tham gia đóng góp tiền và ngày công để cùng thực hiện.

Vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của địa phương về chuyển đổi cây trông, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nhằm cải thiện cuộc sống cho bà con. Bên cạnh đó còn tích cực tham gia các chương trình từ thiện, gây quỹ cho người nghèo, quỹ người cao tuổi trên địa bàn xã.

Hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều cá nhân điển hình chung sức cùng với chính quyền địa phương thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới như hộ ông Trần Văn Quý, hộ bà Huỳnh Thị Tuyết và hộ ông Nguyễn Phú Cường để góp phần làm cho quê hương ngày  càng văn minh giàu đẹp hơn.

Nguyễn Hoàng Anh
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu