TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 112074

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Người bí thư chi bộ ấp tận tâm, tận tụy với công việc ở địa bàn dân cư
08/05/2014

Việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là chủ trương lớn của Đảng, vừa mang tính cấp bách trong bối cảnh hiện nay, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Những năm qua Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã đã tích cực tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương.

Sinh thời Bác Hồ rất coi trọng biểu dương gương người tốt, việc tốt. Bác dạy “Lấy gương tốt trong quần chúng nhân dân và cán bộ đảng viên để giáo dục lẫn nhau, lấy quần chúng giáo dục quần chúng rất sinh động và có sức thuyết phục rất lớn”.

Đó cũng là cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới.

Thắm nhuần những lời dạy của Bác, anh Đặng Chí Công – đảng viên, bí thư chi bộ ấp Tân Hội đã luôn dùng cách nêu gương của Bác trong công việc của mình tại địa bàn ấp. Với vai trò là một bí thư chi bộ anh luôn vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quan tâm chăm lo đến đời sống của nhân dân, thực hiện tốt vai trò của mình  trên các lĩnh kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng an ninh.

Đặc biệt là sau khi được Đảng bộ quán triệt, triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bản thân anh đã nhận thức một cách sâu sắc về tấm gương của Bác, cả cuộc đời Bác sống và hoạt động vì tất cả cho Tổ quốc Việt Nam tự do, độc lập, vì hạnh phúc của nhân dân.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị là dịp để anh, với tư cách là một đảng viên, bí thư chi bộ ấp, bằng sức lực của mình cùng với tập thể chi bộ ấp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước như các cuộc vận động của địa phương hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

Phong trào tuyên truyền, vận động nhân dân cứng hóa các đường làng ngõ xóm trên địa bàn ấp. Từ khi có chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới trong 19 tiêu chí trong đó có tiêu chí cứng hóa đường làng, ngõ xóm.

Vào những năm 2011-2012 sau khi được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương mời về triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, bản thân anh đã xác định đây là vấn đề khó khăn của địa phương trong việc xây dựng nông thôn mới, vì địa bàn xã Phước Hội là một vùng nông thôn, nông dân sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và làm thuê, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập cho nhân dân để phát triển kinh tế gia đình là rất khó và các tiêu chí khác.

Đến năm 2013 để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh đã chọn và thực hiện mô hình “ Vận động nhân dân tham gia cải tạo, nâng cấp đường làng ngõ xóm sạch đẹp”. Để mô hình đạt hiệu quả tạo sự đồng thuận, hưởng ứng nhất trí cao trong nhân dân, bản thân anh là người đi đầu và để làm gương, sau đó cùng với các đồng chí trong chi bộ, ban ấp tiến hành khảo sát các ngõ hẻm trong khu dân cư, qua khảo sát địa bàn khu dân cư ấp Tân Hội có 07 tổ dân cư với 07 con đường hẻm.

 Những con đường đi trong khu dân cư rất hẹp và thấp xe máy đi lại rất khó khăn. Xác định đây là vấn đề khó khăn của địa bàn, đòi hỏi bản thân phải thật nổ lực, tìm mọi cách để thực hiện mô hình đạt hiệu quả.

Qua thời gian vận động thực hiện cứng hóa, đến nay 100% các đường làng ngõ hẻm trong khu dân cư đã được cứng hóa thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” với số tiền nhân dân tự nguyện đóng góp: 36.000.000đ với chiều dài 1.100m, đất, đá để cứng hóa, nhân dân tự nguyện hiến đất làm đường tổng diện tích đất hiến là 15 m2 để cứng hóa.

Với kết quả trên cho thấy ấp Tân Hội là một trong các ấp hoàn thành sớm nhất việc cứng hóa các đường làng ngõ hẻm khu dân cư, những kết quả đó góp phần xây dựng xã Phước Hội trở thành xã nông thôn mới giai đoạn II năm 2013-2015.

Qua 03 năm thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bản thân anh luôn học tập và làm theo gương Bác gắn với hành động, việc làm thiết thực; bản thân anh đã cùng với tập thể đảng viên của chi bộ ấp đem hết sức mình phục vụ nhân dân với tinh thần cao nhất, vì nhân dân phục vụ, cùng nhân dân vượt khó khăn để xây dựng xã Phước Hội hoàn thành 19 tiêu chí trở thành xã nông thôn mới đến năm 2015.

Nguyễn Hoàng Anh
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu