TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 111256

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Hội viên hội cựu chiến binh làm kinh tế giỏi.
28/11/2014

Anh Trần Văn Quý sinh năm 1956, thường trú ấp Tân Hội, xã Phước Hội, tham gia Hội cựu chiến binh năm 2002 đã từng giử các chức vụ: Chi hội trưởng, ủy viên ban chấp hành hội, rồi ủy viên ban thường vụ Hội cựu chiến binh xã Phước Hội.

Anh tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm 1971 thuộc đại đội 25 Huyện đội Long Đất, đến năm 1982 sau ngày đất nước thống nhất anh rời khỏi quân ngũ là thương binh 4/4 trở về đời thường với mái gia đình đông anh em, cha mẹ lại nghéo khó không có của cải gì để san sẽ cho con, với bản chất là nông dân chân lắm tay bùn vừa là bộ đội cụ Hồ, sau khi xây dựng gia đình với người vợ cùng quê, bản thân thích cuộc sống tự lập nên anh cùng vợ đến khu vực rừng Nại để khai hoang ruộng đất, làm nương rẫy sinh sống qua ngày.

Khu đất vùng Nại là nơi chiến khu cách mạng trước đây, là mục tiêu của đế quốc Mỹ đánh phá đầy dãy hố bom và san ủi để hũy diệt rừng làm cho cách mạng không nơi ẩn nấp để hoạt động kháng chiến lâu dài.

Nhưng với ý chí tự lực tự cường, vợ chồng anh quyết tâm chung sức dỡ ruộng, khai hoang rãy, lấp lại các hố bom để trồng lúa, trồng khoai sống qua ngày.

Sau nhiều năm cần cù lao động vợ chồng anh cũng được kết quả mỹ mãn, dỡ hoang thành thục 3,5 ha ruộng lúa và 5 ha đất rẫy.

Do cần cù lao động vài năm sau kinh tế gia đình được ổn định từng bước khá lên, có vốn tích lũy đến năm 1990 anh chị mở 01 nhà máy xây xác lúa gia công, chăn nuôi heo, nuôi bò sinh sản, sắm 02 chiếc máy cày lớn, nhỏ để phục vụ cho sản xuất gia đình và cày thuê cho cô bác sớm làng.

Hiện nay thu nhập hằng năm trừ chi phí sản xuất còn lãi hơn 100 triệu đồng. Gia đình anh Quý không những làm kinh tế giỏi mà còn nuôi dạy các con ăn học thành đạt, hiện nay gia đình có 03 cháu đều có việc làm ổn định.

hội ccb xã
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu