TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 112173

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Phụ nữ làm giàu nhờ nuôi bò sinh sản
26/06/2015

Trong những năm gần đây, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ở các cấp Hội phũ nữ trên địa bàn xã Phước Hội ngày càng sôi nổi, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình kinh tế, điển hình cho thu nhập cao do chị em phụ nữ làm chủ, một trong số đó có mô hình chăn nuôi bò sinh sản của gia đình chị Nguyễn Thị Kim Thoa - Sinh năm 1969 ở ấp Phước Lộc, xã Phước Hội.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nên chị luôn thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của một gia đình nghèo, được biết trước đây gia đình chị thuộc diện hộ nghèo chuẩn Quốc gia, lại là một phụ nữ sống đơn thân nuôi con nhỏ, vì thế chị luôn tìm cách để đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho các con ăn học, với suy nghĩ chăn nuôi nhỏ lẻ, tích dần nguồn vốn.

Năm 2009, qua tổ chức hội phụ nữ chị đã vay 10 triệu đồng từ nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội huyện, với số vốn trên cộng với tiền tích lũy của gia đình, bước đầu chị đầu tư xây dựng chuồng trại và mua 1 con bò cái về chăn nuôi. Trong quá trình chăn nuôi, chị đã tích cực tham gia một số lớp tập huấn về kỹ thuật nuôi bò sinh sản do Hội nông dân xã tổ chức, đồng thời chị còn tích cực học hỏi các kinh nghiệm trên sách báo, ti vi, cùng với việc chuyên cần thường xuyên chăn thả ngoài đồng ngày 2 buổi sáng và chiều nên đàn bò của chi luôn khỏe mạnh, mỗi năm sinh sản ra những chú bê con. Sau khi nuôi bê con được hơn 1 năm, chị lại tiếp tục bán đi và mua thêm bò mẹ. Cứ như vậy, mô hình chăn nuôi bò cái sinh sản của chị đến nay đã có 12 con, trong đó có 04 chú bê con, 02 con bò đực và 06 con bò mẹ, ước tính tổng giá trị đàn bò của chị khoảng 300 triệu đồng. Do vậy hiện nay gia đình chị kinh tế đã ổn định, không còn cảnh nghèo khổ nữa.

Ngoài việc chăn nuôi bò sinh sản, chị còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương thông qua Hội phụ nữ xã, điển hình con trai lớn của chị là em Trần Ngọc Sang vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự và hiện nay đã trở về phụ giúp chị mở rộng chăn nuôi bò, còn con trai thứ của chị là em Trần Ngọc Giàu, hiện nay cũng có việc làm ổn định. Không chỉ là tấm gương điển hình của người phụ nữ làm kinh tế giỏi, chị Thoa còn thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ và động viên các chị em phụ nữ trong ấp từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Khi hỏi về hướng phát triển kinh tế trong thời gian tới, chị Thoa tâm sự: Trong thời gian tới, gia đình tôi sẽ tiếp tục duy trì mô hình trên để tăng thêm thu nhập kinh tế cho gia đình, qua đó góp phần vào phong trào thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo tại địa phương.

Hồng Nga
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu