TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Hai, 20/5/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 112763

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Chung tay xây dựng xã nông thôn mới Phước Hội
24/07/2014

Xây dựng nông thôn mới là cuộc cách mạng và là cuộc vận động lớn để cộng đồng dân cư ở nông thôn đồng lòng xây dựng thôn, ấp, xã, gia đình của mình khang trang, sạch đẹp; phát triển sản xuất toàn diện (nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ); có nếp sống văn hóa, môi trường và an ninh nông thôn được đảm bảo; thu nhâp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

Xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân, của hệ thống chính trị. Nông thôn mới không chỉ là vấn đề kinh tế - xã hội, mà là vấn đề kinh tế - chính trị tổng hợp.

Xây dựng nông thôn mới giúp cho nông dân có niềm tin, trở nên tích cực, chăm chỉ, đoàn kết giúp đỡ nhau xây dựng nông thôn phát triển giàu đẹp, dân chủ, văn minh.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2013-2015, xã Phước Hội đang thực hiện để xây dựng xã nông thôn mới, toàn xã có tổng số hộ là 1.491 hộ với 6.084 nhân khẩu, được chia thành 4 ấp và 35 tổ dân cư, 85% nhân dân Phước Hội sống bằng nghề nông nghiệp.

Năm 2013, từ khi triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn xã tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện, rõ nét, lan tỏ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Qua tuyên truyền vận động đa số bà con nhân dân trên địa bàn xã đều hiểu biết về mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đều đồng tình, ủng hộ và nhận thức rõ vai trò chủ thể trong công cuộc xây dựng xã nông thôn mới để phát huy nội lực chung tay, góp sức cùng địa phương thực hiện hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới.

Cũng qua tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Tính đến thời điểm này các ấp thực hiện cứng hóa 28 con hẻm, với chiều dài là 6.854m, nhân dân đóng góp 156.200.000đ và 634 công, trong đó:

- Ấp Phước Lợi 12 con hẻm với chiều dài 4.522m, nhân dân đóng góp 76.350.000đ và 360 công ( trong đó đã tu bổ 02 con đường hẻm).

- Ấp Phước Lộc 05 con hẻm với chiểu dài 550m, nhân dân đóng góp 15.850.000đ và 60 công.

- Ấp Hội Mỹ 06 con hẻm với chiều dài 752m, nhân dân đóng góp 27.600.000đ và 94 công.

- Ấp Tân Hội 05 con hẻm với chiều dài 1.030m, nhân dân đóng góp 36.400.000đ và 120 công.

Qua việc triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, đến thời điểm này toàn xã phấn đấu đạt 14 tiêu chí trên 19 tiêu chí đó là: Quy hoạch và thực hiện quy hoạch; điện; bưu điện; nhà ở dân cư; hộ nghèo; hình thức tổ chức sản xuất; giáo dục; văn hóa; môi trường; hệ thống chính trị xã hội vững mạnh; an ninh trật tự xã hội; chợ nông thôn; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên và y tế.

Song song đó để tiếp tục thực hiện và phấn đấu hoàn thành 05 tiêu chí còn lại trong xây dựng nông thôn mới đó là : thủy lợi; trường học; cơ sở vật chất văn hóa giao thông và thu nhập góp phần hoàn thành 19/19 tiêu chí trong việc xây dựng xã nông thôn mới.

Bên cạnh đó để nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn xã Ban quản lý xây dựng nông thôn mới đã xây dựng hoàn chỉnh đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập trên địa bàn giai đoạn 2013-2015, gồm 04 dự án nông nghiệp gồm: dự án xây dựng khu chuyên canh mãng cầu ta; dự án sản xuât khu chuyên canh nhãn xuông cơm vàng; dự án sản xuất và cung cấp lúa giống; dự án trồng 40 ha thuốc lá kết hợp xây dựng 04 lò sấy đang trình UBND huyện thẩm định và phê duyệt.

Đồng thời  dự kiến trong năm 2014 địa phương mở thêm 04 lớp đào tạo nghề lao động nông thôn. Trong đó có 01 lớp đào tạo nghề phi nông nông nghiệp, may công  nghiệp 35 học viên và 03 lớp đào tạo nghề như; kỹ thuật chăn nuôi và phòng bệnh cho gà, kỹ thuật chăn nuôi bò vỗ béo, kỹ thuật trồng lúa cho năng suất cao mỗi lớp 35 học viên.

Để tiếp tục thực hiện công tác huy động nguồn lực cùng tham gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đang thực hiện đầu tư xây dựng chợ liên xã Long Mỹ- Phước Hội sắp hoàn thành, đang đầu tư xây dựng trường Mầm non Phước Hội, cũng như đầu tư xây dựng bê tông tuyến mương đấu nối kênh N7 đến suối Bà Tùng với tổng chiều dài 1.400m và tuyến mương từ Cổ đắng đến gò Liên với chiều dài 657m.

Đến nay thu nhập bình quân đầu người của người dân trên địa bàn xã là 28 triệu/người/năm tăng 2 triệu đồng/người/năm so với năm 2013

Với những nội dung và các tiêu chí đạt được trong thời gian qua cùng với những tiêu chí chưa đạt được đặc biệt là tiêu chí về giao thông.

Trong 06 tháng cuối năm 2014 địa phương tiếp tục vận động bà con nhân dân trên địa bàn xã thực hiện bê tông cứng hóa thêm các tuyến đường, ngõ hẻm còn lại và phấn đấu đến năm 2015 sẽ cứng hóa toàn bộ các ngõ hẻm không để lầy lội vào mùa mưa.

Hy vọng rằng với sự hiểu biết của mình về chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhân dân trên địa bàn xã điều đồng tình, ủng hộ và nhận thức rõ vai trò chủ thể trong việc xậy dựng xã nông thôn mới để phát huy nội lực chung tay góp sức cùng với địa phương thực hiện hoàn thành phấn đấu đến năm 2015 xã Phước Hội được công nhận là xã nông thôn mới.

nguyễn hoàng anh
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu