TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 111904

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ PHƯỚC HỘI SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2017-2022
18/08/2020

Sáng ngày 12/8/2020, tại phòng họp UBND xã Phước Hội, Hội CCB xã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến dự có đồng chí: Châu Văn Các - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đất Đỏ; đồng chí: Trần Văn Vàng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; đồng chí Nguyễn Văn Phượng - Chủ tịch UB.MTTQVN xã; cùng các đồng chí ủy viên BCH Hội, các đồng chí Chi hội trưởng, Chi hội phó của các Chi hội trực thuộc.

Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo nêu rõ: Sau nữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CCB lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã Phước Hội, được sự hướng dẫn của Thường trực Hội CCB huyện Đất Đỏ; Sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của UBND, UB.MTTQVN xã, các Ban ngành, Đoàn thể, Chi bộ các ấp cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, hội viên CCB trong toàn xã đã đạt và hoàn thành được một số chỉ tiêu cụ thể như sau:

Về chính trị tư tưởng: Hội đã đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thường xuyên quán triệt kết luận 66/KL-TW của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội CCB trong giai đoạn cách mạng mới. Tích cực học tập các Nghị quyết của cấp ủy các cấp được 48 lượt cho 950 lượt cán bộ, hội viên đạt 98%/năm. Mỗi cán bộ, hội viên CCB đều tuyệt đối tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phong trào xây dựng địa phương.

Thường xuyên củng cố và xây dựng Hội cả về số lượng và chất lượng. Công tác tập hợp quân nhân có mặt trên địa bàn đủ điều kiện kết nạp vào Hội CCB được 07 quân nhân. Đến nay tỷ lệ tập hợp quân nhân vào tổ chức Hội CCB đạt 99%. Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ, trong sinh hoạt bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao tính tự phê bình và phê bình, giữ vững bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, chống các biểu hiện tiêu cực, công thần. Hàng năm số cán bộ, hội viên CCB được bồi dưỡng, cung cấp kiến thức pháp luật, chính sách liên quan, kỹ năng nghiệp vụ của Hội có 24/24 đ/c đạt 100%. Hoàn thành 100% chỉ tiêu cán bộ được chiêu sinh tập huấn, bồi dưỡng theo chương trình của tỉnh và huyện tổ chức.

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên:  tổ chức 02 lần, đi thăm tặng quà hội viên tham gia kháng chiến chống Mỹ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vào dịp đón xuân mới với 26 suất quà, trị giá 7.800.000đ. Đặc biệt là hiện nay không có hộ hội viên CCB thuộc diện hộ nghèo. Hàng năm 100% cơ sở Hội và chi hội đạt trong sạch vững mạnh; 100% “hội viên gương mẫu” và 100% gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hóa”.

Xây dựng Quỹ cây con năm 2018 bình quân 600.000đ/1 hội viên. Đến nay quỹ Hội (cây con) đạt bình quân đầu người là 710.800đ/HV (chỉ tiêu năm 2020 là: 700.000đ/HV).

Song song đó Hội Cựu chiến binh đã tích cực chủ động phối hợp với BCH Quân sự, Đoàn thanh niên xã, tham mưu cấp uỷ, chính quyền tuyên truyền, vận động, thành lập các CLB Cựu quân nhân, đến nay bằng nhiều hoạt động tuyên truyền vận động cụ thể thiết thực, đã thành lập được 04 CLB Cựu quân nhân ở 04 ấp và duy trì sinh hoạt 02 lần/năm nhân dịp lễ 30/4 và 22/12. Tổng số Cựu quân nhân hiện có 146 đ/c, Số CQN đã vận động tập hợp tham gia các Câu lạc bộ CQN là: 115/146 CQN đạt 78,76 %.

Đồng chí: Châu Văn Các, PCT Hội CCB huyện phát biểu chỉ đạo sơ kết giữa nhiệm kỳ.

 

Đồng chí: Trần Văn Vàng, PBT thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo sơ kết giữa nhiệm kỳ.

Các hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, tham gia các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hội CCB xã tích cực tham gia giữ gìn ANCT, TTATXH, tham gia chương trình phối hợp giữa Hội CCB và Công an để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Trong đợt phòng chống dịch Covid - 19, hội CCB xã thường xuyên cử người tham gia vào tổ liên ngành đi vận động nhân dân chấp hành tốt những quy định về cách ly, đeo khẩu trang, hạn chế hội họp, không tụ tập đông người và giữ đúng khoảng cách trên 2m khi tiếp xúc. Cán bộ, hội viên CCB luôn gương mẫu và vận động người thân trong gia đình và nhân dân trong khu dân cư cùng chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch của trên.

Một số giải pháp để tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ (2017 - 2022) và công tác 6 tháng cuối năm 2020 của Hội: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các hoạt động, các phong trào của địa phương. Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết của cấp ủy các cấp. Tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh”,phát huy “Bản chất, truyền thống Bộ đội cụ Hồ”. Xây dựng Hội mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, nâng cao chất lượng sinh hoạt, đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vất chất tinh thần cho hội viên. Phối kết hợp tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ. Tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Chính quyền, bảo vệ nhân dân. Đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên…

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, đồng chí Châu Văn Các - Phó Chủ tịch CCB huyện Đất Đỏ ghi nhận và biểu dương những thành tích trong nữa nhiệm kỳ qua của Hội CCB xã và khẳng định Hội đã hoàn thành tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phương, là chỗ dựa tin cậy về chính trị cho Đảng bộ. Đồng thời cũng chỉ ra những điểm còn tồn tại như: một số hội viên còn thờ ơ với công tác Hội, tham gia sinh hoạt chưa đều, tính chiến đấu trong tự phê bình và phê bình còn hạn chế, có ý dung hòa, ngại va chạm. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo có đôi lúc còn nể nang, chưa đột phá. Với kết quả nêu trên đ/c PCT Hội CCB huyện vẫn tin tưởng trong thời gian tới Thường trực và BCH Hội sẽ rút kinh nghiệm, kiên quyết khắc phục để Hội CCB xã đạt được thành tích cao hơn, phấn đấu giành danh hiệu đơn vị “Trong sạch vững mạnh xuất sắc” trong cả nhiệm kỳ./.

 

huỳnh thanh bình - ccb xã
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu