TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 111288

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ PHƯỚC HỘI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TIẾP XÚC CỬ TRI CHUYÊN ĐỀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO TỶ LỆ NGƯỜI DÂN THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ
18/11/2020

Để nâng cao tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT). Sáng ngày 9/10/2020, tại hội trường UBND xã Phước Hội đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về giải pháp nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT. Tham dự hội nghị có ông Đoàn Văn Bỉ, giám đốc Trung tâm y tế huyện; bà Cao Thị Trinh, Phó trưởng phòng LĐTBXH huyện; Ông Nguyễn Minh Ngọc, đại diện Bảo hiểm xã hội huyện; ông Mai Điền Khanh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã; bà Phan Thị Thanh Thúy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã chủ trì hội nghị, cùng hơn 60 hộ dân đại diện cho các gia đình trên địa bàn xã.

Hội nghị được nghe đại biểu HĐND xã thông qua báo cáo kết quả vận động toàn dân tham gia BHYT. Tính đến tháng 9/2020, tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn xã đạt được 81,7%, số người chưa tham gia BHYT khoảng 560 người. Chỉ tiêu BHYT là một trong những tiêu chí nằm trong bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Để đạt chỉ tiêu tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 90%, trong thời gian tới xã Phước Hội tập trung tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế trên hệ thống truyền thanh của xã và lồng ghép trong các cuộc họp giao ban của xã, cuộc họp khu dân cư, tổ dân cư để người dân biết và tham gia. Công tác truyền thông, tuyên truyền cần được phổ biến đến tận từng hộ dân và cần phải tuyên truyền thường xuyên, liên tục, phổ biến chính sách pháp luật về BHYT, nghĩa vụ, quyền lợi của người dân tham gia. Nội dung tuyên truyền cần cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu như thủ tục khi tham gia BHYT hộ gia đình, về mức đóng BHYT hàng năm của người thứ nhất, thứ hai ….. là bao nhiêu tiền, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHYT.

Cũng tại hội nghị các đại biểu và hộ dân đã đối thoại, đóng góp ý kiến, trao đổi những thuận lợi, khó khăn như người dân đi khám chữa bệnh nhưng không khám được vì thẻ BHYT đã hết hạn. Thái độ phục vụ của một số nhân viên y tế chưa được thân thiện nên gây bất cập trong công tác vận động phát triển BHYT.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Điền Khanh - Bí thư Đảng ủy -  Chủ tịch UBND xã đã biểu dương trước kết quả vận động và tham gia mua BHYT của các hộ dân trên địa bàn xã. Trong thời gian tới đề nghị các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến ấp tiếp tục chủ động tiếp cận hộ gia đình để phổ biến, giải thích, hướng dẫn việc tham gia BHYT, giúp người dân hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi, từ đó hưởng ứng tham gia tham gia BHYT đạt chỉ tiêu theo quy định./.

thanh sơn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu