Trang chủ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Cá bóp

Thu hoạch nghêu gống

Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Phường 12- TP Vũng Tàu 01/01/2002-01/01/2013

Lượt truy cập: 77261
  HOẠT ĐỘNG UBND

  Phường 12 tổ chức lễ hội bánh xèo chào mừng Xuân Đinh Dậu 2017
06/02/2017

Nằm trong chương trình kế hoạch của UBND UBND thành phố Vũng Tàu về tổ chức các hoạt động vui tết mừng Đảng Mừng Đinh Dậu năm 2017. Chiều ngày 04/02/2017, UBND phường 12 phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ phường 12 đã tổ chức lễ hội bánh xèo. Tham gia Hội thi có 12 đội gồm: 6 khu phố, Hải đoàn 129 và Công đoàn phường 12, trường trung học cơ sở Nguyễn Gia Thiều,  trường tiểu học Hải Nam, trường tiểu học Võ Nguyên Giáp, trường Mầm Non Phước Thắng, trường Mầm non Cỏ May và đông đảo CBCC-VC và người dân trên địa bàn phường đến cổ vũ.

Mỗi đội sẽ thực hiện 20 cái bánh xèo, thời gian đỗ bánh xèo, trình bày và trang trí trong vòng 90 phút. Với tài khéo léo, các chị đã thao tác gọn gàng từ việc làm bột đến pha chế nước chấm, đổ bánh và cuối cùng là trình bày thành phẩm.

Bánh xèo là món ăn cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều thích và đã trở thành ẩm thực truyền thống của dân tộc. Bánh có vỏ bên ngoài tráng mỏng, màu vàng, giòn giòn, bên trong là nhân là tôm, thịt, giá đỗ, hành... được gập lại thành hình bán nguyệt trước khi ăn. Đây là món bánh được rất nhiều người yêu thích và được bán tại nhiều nơi. Mỗi nơi thường có những hương vị và nguyên liệu chế biến hơi khác nhau.Bánh được tráng trong chảo lớn, trên bếp củi chắc hoặc than. Người tráng bánh phải thật nhanh tay và ước lượng thời gian chính xác thì bánh mới mỏng và giòn đều. Bánh xèo đổ đúng điệu phải có tiếng kêu xèo khi vừa cho bột vào. Bạn phải đợi chảo thật nóng, cho dầu ăn vào, chờ dầu sôi mới đổ bánh. Khi bánh chín gấp đôi lại, đặt dưới bánh trong một cái đĩa có lót lá chuối để khỏi dính giữa bánh này và bánh kia.

Tuy bánh xèo là món ăn đậm chất dân dã nhưng được rất nhiều người ưa thích, nhất là bánh xèo được ăn kết hợp với rau rau cải xanh hoặc xà lách, rau thơm các loại và chấm với nước mắm chua ngọt. Đây cũng là dịp để chị em trổ tài nấu nướng và nhất là thể hiện sự sáng tạo của phụ nữ trong gia đình, người góp phần gắn kết các thành viên thông qua bữa ăn, tạo mối liên kết gần gũi, thân thiện, giúp gia đình ngày càng phát triển bền vững.

Kết quả hội thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải cho các đội có thành tích (đổ bánh ngon, trình bày đẹp...).

Thông qua lễ hội nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tăng cường sức mạnh đoàn kết, tạo khí thế vui tươi, lành mạnh  phấn khởi cho toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn; tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, nhằm tôn vinh những bàn tay khéo léo cho toàn thể cán bộ các cơ quan đơn vị và nhân dân 6 khu phố./.

 

Như Ngọc
|

Nội dung khác

  Phường 12 tổ chức hội thi ẩm thực chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2019) và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng(3/8/2019 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 622 556 - Fax: (84.064) 3 622 556
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu