TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 151364

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Sản phẩm từ cỏ cây và phế liệu
15/10/2019

Tận dụng phế liệu kết hợp với cỏ cây, chị Huỳnh Như Trúc (33 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) tạo ra bộ sản phẩm handmade gồm ba lô, túi xách, ví…, thu nhập hơn 60 triệu đồng/tháng, giải quyết việc làm cho người khuyết tật. 

Chị Trúc tốt nghiệp đại học ngành tài chính ngân hàng. Chị mở cơ sở handmade nhằm góp phần bảo vệ môi trường, tận dụng các phế phẩm để tạo ra sản phẩm có giá trị.

Chị ví mình là “cô gái lượm ve chai”, bởi thường xuyên xuất hiện tại các điểm bán ve chai để tìm nguồn nguyên liệu có thể tái chế. Từ các phế phẩm được lựa chọn, chị Trúc kết hợp với cỏ, cây tạo ra ba lô, túi xách, túi đệm, ví... Bộ sản phẩm này được nhận diện bằng hình ảnh các loại trái cây đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long, những địa danh ở VN với mục đích quảng bá hình ảnh đẹp của đất nước đến với mọi người. Hình ảnh trên sản phẩm được vẽ tỉ mỉ bằng một loại sơn đặc biệt.

Chị Trúc còn thiết kế mẫu túi đệm mang tên “túi tử tế” phục vụ chị em nội trợ và túi đệm thời trang dành cho người đi làm việc nhằm thay thế sản phẩm túi da simili. Trong mỗi túi đệm có các túi giấy dầu với nhiều kích cỡ, dùng đựng các loại thức ăn tươi sống như cá, thịt... Trên túi đệm còn được viết những thông điệp đầy ý nghĩa như “Phụ nữ Đồng Tháp chung tay vì môi trường xanh”…

Chị Trúc cho biết nghề làm sản phẩm handmade cũng lắm khó khăn. Để làm ra một sản phẩm hoàn thiện, nhiều lúc người thợ bị keo dính đầy tay, da tay tróc ra từng mảng và bị kẽm đâm vào tay mưng mủ là chuyện xảy ra hằng ngày… “Tuy vất vả, cực khổ nhưng niềm vui của tôi là sự lao động miệt mài, đam mê. Vậy nên mọi khó khăn chỉ là cơn gió thoảng qua, nhẹ nhàng và đầy cảm hứng”, chị Trúc chia sẻ.

Hiện tại, cơ sở của chị Trúc còn đang tạo công ăn việc làm ổn định cho 5 lao động, trong đó có một sinh viên khiếm thính đang đảm trách công đoạn vẽ lên túi lục bình, giỏ đệm. Chị cũng ấp ủ dự định kết nối cộng đồng những người bị khiếm thính ở tỉnh để họ có việc làm, có thêm thu nhập từ năng khiếu hội họa, đan giỏ.

Chọn online là hình thức kinh doanh chủ yếu nên lúc đầu, ngoài việc đăng lên trang cá nhân như Facebook, Zalo, Instagram, chị Trúc còn tham gia các trang, hội những người yêu hoa handmade, hoa giấy. Đây cũng là điều kiện để chị học hỏi, phát triển sản phẩm rộng rãi hơn. Nhờ vậy, chị dần hoàn chỉnh sản phẩm cũng như mẫu mã hợp xu thế, được đánh giá là hàng cao cấp và được khách hàng ưa chuộng.

Hiện nay, mỗi tháng chị Trúc bán ra thị trường hơn 500 sản phẩm thời trang, hoa giấy các loại với giá từ 50.000 - 350.000 đồng/sản phẩm; riêng tranh gạo hình hoa sen giá 1 triệu đồng/sản phẩm. Nhờ đó, cơ sở của chị có thu nhập hơn 60 triệu đồng/tháng.

 

Thanh niên
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu