TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 152609

  CHĂN NUÔI

  Cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít bị chết
19/05/2020

Cá bảy màu là một trong những loại cá được dân chơi bể cảnh yêu thích và nuôi nhiều. Vì đây là một trong những loại cá khá dễ nuôi, dễ cho ăn và sinh đẻ nhiều. Tuy nhiên, đây cũng là loại cá rất mẫn cảm với sự biến đổi của môi trường và các loại dịch bệnh nên nếu không chu đáo trong cách nuôi, cá có thể bị chết hàng loạt. Vậy nên, trước khi có ý định nuôi cá 7 màu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 1 số thông tin về cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít chị chết để có thêm kinh nghiêm trong việc nuôi cá cảnh.

Cá 7 màu là một trong những loại cá cảnh nước ngọt phổ biến nhất trên thế giới. Loại cá này là thành viên của họ cá khổng tước có đặc điểm sinh sản là cá đẻ trứng thai.

Cá bảy màu được biết tới nhu một loại cá vô cùng phong phú về màu sắc như: màu xanh, màu đen, màu đỏ, màu cam. Hiện tại, cá bảy màu ở Việt Nam chủ yếu có hai loại là cá bảy màu đuôi rắn và cá bảy màu thân xanh đen, đuôi xanh biếc hoặc đỏ và có điểm vạch trắng.

Đối với nguồn nước nuôi cá bảy màu

Nếu bạn nuôi cá bảy màu trong 1 chiếc bể cá cảnh mini, hãy chú ý thay nước thường xuyên để đảm bảo nguồn nước trong, sạch. Tuy nhiên, hãy giữ lại 1 phần nước cũ của bể cá hoặc nước bơm lên và để lắng khoảng 3- 4 ngày mới thay vào bể cá. Bạn có thể đặt thêm trong bể một vài cây rong rêu. Những cây thủy sinh này không chỉ làm sạch nước mà còn tạo không gian vui chơi cho cá.

Nếu bạn nuôi cá 7 màu trong các bể rộng, mặc dù không phải thay nước quá thường xuyên nhưng bạn cũng nên chú trọng việc kiểm tra môi trường nước để đảm bảo đó là điều kiện thuận lợi nhất cho cá sinh trưởng. Đồng thời, bạn vẫn cần phải giữ lại 1 phần nước cũ khi thai nước cho cá hoặc cho nước cũ vào bể khi thay nước để tránh tình trạng cá bị sốc môi trường và chết.

Đây là một trong những lưu ý quan trọng trong cách nuôi cá bảy màu mà tất cả mọi người nuôi cá cần đặc biệt chú ý.

Về vấn đề cho cá ăn

Các chuyên gia cho biết: Cá bảy màu là loại cá ăn rất ít. Trong khi đó, nguyên nhân chủ yếu khiến nước bẩn và mầm bệnh gây chết cá là do dư thừa thức ăn quá mức.

Vậy nên, bạn cần phải nghiên cứu kỹ về khả năng ăn thức ăn của cá bảy màu trong bể và áp dụng để tránh làm bẩn môi trường. Ngoài ra, nếu bạn đã cho rong rêu hoặc thủy sinh vào hồ thì lượng thức ăn cũng cần giảm đi.

Về vấn đề sinh sản của cá

Một con cá bảy màu cái có thể sinh đẻ theo định kỳ từ 7 – 10 ngày/ 1 lần. Mỗi lần, số lượng cá con dao động từ 15 – 40 con. Bạn có thể lai tạo cá bảy màu trong cùng 1 bể với nhau để tạo ra loại cá bảy màu độc đáo theo ý thích của riêng mình.

Trong quá trình quan sát cá bảy màu cái, nếu bạn thấy bụng cá lớn và xuất hiện chấm đen đậm gần tuyến sinh dục của cá thì có nghĩa là cá sắp đẻ. Bạn nên bắt cá mẹ ra 1 hồ riêng vì cá lớn có thể ăn cá con mới đẻ.

Để đảm bảo tỷ lệ cá bảy màu con sống sót cao, bạn nên bỏ rong rêu vào bể để cá con lẩn trốn và đây cũng là nguồn cung cấp thức ăn ban đầu của cá bảy màu con. Sau 1 – 2 tuần trở đi, bạn có thể bổ xung thức ăn dạng viên cho cá.

Cá 7 màu được nuôi trong môi trường thuận lợi có thể sống được từ 2 – 3 năm. Tuy nhiên, nếu tuổi thọ của cá bảy màu trong bể của bạn khoảng 1 năm trở lên thì bạn đã được đánh giá là 1 tay nuôi cá cừ khôi rồi đấy nhé.

 

Thanh Lam
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu