TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 152309

  THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

  Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2020 trên địa bàn thị xã Phú Mỹ
10/02/2020

KẾ HOẠCH

Thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2020 trên địa bàn thị xã Phú Mỹ

 

Căn cứ Kế hoạch số 3633/QĐ-UBND ngày 30/12/2019 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2020 của Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. UBND thị xã ban hành kế hoạch tuyên truyền về cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 trên địa bàn thị xã như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng công tác CCHC nhà nước và công tác CCHC của thị xã Phú Mỹ; tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về tinh thần, thái độ làm việc, ý thức rõ trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

 - Tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức về công tác CCHC đặc biệt là cải cách TTHC. Đồng thời, thúc đẩy người dân, tổ chức tích cực góp ý, tham gia hoàn thiện thủ tục hành chính; giám sát cơ quan nhà nước, đội ngũ CBCC, VC trong quá trình thực thi công vụ; chú trọng việc nêu gương các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác CCHC.

- Công tác tuyên truyền phải thực hiện thường xuyên, liên tục, đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền. Gắn với lộ trình thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch CCHC giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch CCHC năm 2020 của thị xã.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức

 1.1 Nội dung

 - Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của thị xã về công tác CCHC: Quyết định 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020; Quyết định 3490/QĐ-BNV ngày 10/10/2016 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền CCHC giai đoạn 2016-2020”; Nghị quyết 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017 định hướng đến năm 2020; Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020; Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10/10/2017 của Bộ Nội vụ về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017-2020; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 7/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC; Quyết định số 787/QĐ-UBND ngày 07/4/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2020; Quyết định số 2446/QĐ-UBND ngày 05/9/2018 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền CCHC trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2020,…

- Tuyên truyền kết quả xếp hạng chỉ số CCHC hằng năm; kết quả CCHC của các phòng, ban ngành, các xã, phường; kết quả khảo sát mức độ hài lòng về giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân đối với các cơ quan hành chính nhà nước.

- Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của CBCC, VC trong thực thi công vụ, gắn với kỷ luật, kỷ cương nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của CBCC, VC.

- Tuyên truyền, biểu dương các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC cũng như phản ánh những hạn chế, yếu kém trong hoạt động của cơ quan nhà nước và trong thực thi công vụ của CBCC, VC.

1.2 Hình thức

 - Tuyên truyền qua các hội nghị, tập huấn, tọa đàm, hội thảo, phát hành các tài liệu tuyên truyền về cải cách hành chính hằng năm; lồng ghép nội dung CCHC vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ CBCC, VC các cấp thông qua các lớp quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, bồi dưỡng các chức danh công chức cấp xã... các cuộc thi tìm hiểu về CCHC, đồng thời đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên Trang thông tin điện tử của thị xã, các cơ quan, đơn vị; phối hợp các cơ quan, báo, đài của Tỉnh và địa phương nhất là Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, hệ thống Đài truyền thanh tại thị xã và các xã, phường.

- Các phòng, ban ngành thị xã và UBND các xã, phường đưa nội dung CCHC vào các cuộc họp thường kỳ của cơ quan, đơn vị.

 - Tuyên truyền CCHC thông qua các hoạt động của các tổ chức Đảng, Đoàn thể, quần chúng.

 - Tuyên truyền CCHC thông qua các hình thức và kênh thông tin phù hợp khác.

2. Đối với người dân và doanh nghiệp

2.1 Nội dung: Tuyên truyền những nội dung cơ bản các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước có liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

- Tuyên truyền bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết từ cấp tỉnh đến cấp xã đã được UBND tỉnh công bố và chuẩn hóa.

 - Tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc thẩm quyền giải quyết của các phòng, ban, ngành thị xã, UBND cấp xã trên địa bàn thị xã.

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, hệ thống một cửa hiện đại và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

 - Cung cấp địa chỉ, số điện thoại “đường dây nóng” về CCHC; thông tin, hướng dẫn, truy cập về TTHC qua mạng internet; cách thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/2/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định liên quan đến TTHC. Phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Trang thông tin điện tử,…

2.2 Các hình thức tuyên truyền và trách nhiệm thực hiện

 - Niêm yết công khai các quy trình giải quyết TTHC tại trụ sở làm việc: Các phòng, ban, ngành thị xã và UBND các xã, phường. Nội dung các TTHC được công khai phải đầy đủ và đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành. Hình thức công khai rõ ràng, thuận lợi cho việc tìm hiểu.

 - Thường xuyên cập nhật các TTHC đã được sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ lên Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị và Trang thông tin điện tử về CCHC của thị xã.

- Khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC.

 - Tuyên truyền đối với người dân và doanh nghiệp thông qua chương trình đối thoại về CCHC; tuyên truyền qua hệ thống loa phóng thanh ở cơ sở, qua cuộc họp ở thôn, ấp, khu phố, tổ dân cư,...

 - Thông tin bằng các hình thức: xe thông tin lưu động, băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tranh cổ động... với các khẩu hiệu, thông điệp bằng hình ảnh trực quan sinh động, dễ đọc, dễ nắm bắt, dễ thực hiện.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Phòng Nội vụ

 - Phối hợp với các cơ quan liên quan, các tổ chức trong hệ thống chính trịxã hội tuyên truyền về cải cách hành chính, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, phổ biến và quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- Cung cấp thông tin về tình hình thực hiện cải cách hành chính.

 - Phối hợp Văn phòng HĐND và UBND thị xã tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử về CCHC của thị xã.

 - Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc quá trình tổ chức thực hiện; định kỳ tổng hợp báo cáo UBND thị xã tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch này.

2. Văn phòng HĐND và UBND thị xã

- Tổ chức các buổi gặp mặt, đối thoại giữa cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp với tầng lớp nhân dân thông qua các buổi đối thoại trực tiếp.

 - Tham mưu UBND thị xã triển khai việc công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, trang thông tin điện tử của UBND thị xã và UBND các xã, phường; thường xuyên rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tra cứu thông tin.

 - Cập nhật, đăng tải kịp thời, đầy đủ bộ thủ tục hành chính của các phòng, ban, ngành thị xã và UBND các xã, phường và các thông tin về cải cách hành chính trên trang thông tin điện tử thị xã, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của kênh tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định liên quan đến cải cách hành chính.

3. Phòng Tư pháp

Chủ trì, phối với các phòng, ban, ngành, đơn vị có liên quan triển khai việc lồng ghép nội dung cải cách hành chính vào công tác tuyên truyền; thông báo thủ tục hành chính mới, thủ tục hành chính đã bãi bỏ, sửa đổi theo quyết định của UBND tỉnh trong các chương trình thông tin cổ động… tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các cuộc thi tìm hiểu về chính sách pháp luật.

4. Phòng Văn hoá và Thông tin

 - Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và địa phương trong việc thực hiện công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp với Phòng Nội vụ thị xã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính.

 - Phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thị xã và UBND các xã, phường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về cải cách hành chính trên địa bàn để các tổ chức, cá nhân được biết và thực hiện đúng.

 - Phối hợp với các phòng, ban chuyên môn có liên quan tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính; các cuộc thi tìm hiểu chính sách và pháp luật (nếu có).

- Phối hợp với phòng Tài chính Kế hoạch, phòng Nội vụ và các ngành có liên quan dự trù kinh phí thực hiện các nội dung về công tác tuyên truyền.

5. Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thị xã

 - Xây dựng chuyên trang, chuyên mục phát sóng định kỳ, phóng sự, tiểu phẩm ngắn… nâng cao thời lượng, chất lượng nội dung phát sóng chương trình về cải cách hành chính, kịp thời đưa tin tức, tình hình cải cách hành chính trên địa bàn thị xã. Nêu gương điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kết quả đạt được và chưa được trong công tác cải cách hành chính nhằm phát huy những việc đã làm tốt và khắc phục, sửa đổi những mặt còn hạn chế.

 - Tổ chức tuyên truyền lưu động trên địa bàn thị xã, đảm bảo mọi người dân đều được tiếp cận thông tin về chương trình cải cách hành chính nhất là cải cách về thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức: xe thông tin lưu động, băng rôn, pano, áp phích,….

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tọa đàm về các nội dung liên quan đến thực hiện chương trình cải cách hành chính.

- Chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã tăng cường công tác tuyên truyền về chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ, của Tỉnh, của Thị xã đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn.

- Kịp thời đưa tin, biểu dương, nêu gương người tốt, việc tốt; đồng thời phê phán những biểu hiện tiêu cực, phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

 - Định kỳ (06 tháng, 09 tháng và năm) báo cáo kết quả thực hiện gửi về UBND thị xã (thông qua Phòng Văn hóa và Thông tin) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

6. Phòng Tài chính và Kế hoạch

 Thẩm định kinh phí thực hiện kế hoạch tuyên truyền trực quan về công tác cải cách hành chính hàng năm của thị xã theo quy định và trình UBND thị xã phê duyệt.

7. Các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường

- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính gắn với kế hoạch cải cách hành chính hàng năm phù hợp chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đơn vị mình. Chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến về công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa. Trong các hình thức tuyên truyền cần chú ý đến đặc điểm tình hình kinh tế, xã hội từng địa phương để có cách thức tuyên truyền phù hợp nhất.

 - Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, các cơ quan thông tin đại chúng để tổ chức tuyên truyền về cải cách hành chính, Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước.

 - Thời gian gửi báo cáo tuyên truyền CCHC về UBND thị xã (thông qua Phòng Văn hóa và Thông tin để tổng hợp): Báo cáo tháng gửi trước ngày 10 của tháng, báo cáo quý gửi trước ngày 05 tháng cuối cùng của quý và báo cáo năm gửi trước ngày 10 tháng 11 hàng năm.

Trên đây là kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2020 trên địa bàn thị xã Phú Mỹ./.

 

VP
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu