TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 2/5/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 325935
  HOẠT ĐỘNG UBND

  GƯƠNG MẶT ĐIỂN HÌNH TRONG PHONG TRÀO HMTN CỨU NGƯỜI CỦA XÃ HẮC DỊCH
21/03/2012

Hiến máu tình nguyện là một cuộc vận động được nhiều tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ tham gia. Tuy nhiên, để cuộc vận động hiến máu tình nguyên trở thành phong trào trong toàn xã hội và là “trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người” thì còn nhiều việc phải làm.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm nước ta cần khoảng gần 2 triệu đơn vị máu để cấp cứu và điều trị. Nhưng trên thực tế, các bệnh viên mỗi năm chỉ thu gom được khoảng xấp xỉ 700.000 đơn vị máu, trong đó tỉ lệ máu hiến tình nguyện đạt 59%, chỉ mới đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu điều trị của người bệnh. Chính vì vậy, hiện nay các bệnh viện luôn luôn ở trong tình trạng thiếu máu để điều trị. Vào những thời điểm thiếu máu trầm trọng, có những bệnh nhân vào nhập viện 5, 10 ngày mà vẫn chưa có máu để truyền.

Đáng tiếc có những ca bệnh trầm trọng hơn hoặc tử vong do không có máu để truyền kịp thời. Đến nay trên thế giới cũng như ở Việt Nam, khoa học vẫn chưa tìm ra máu nhân tạo để thay thế nguồn máu lấy từ con người, chính vì thế tất cả nguồn máu để điều trị cho bệnh nhân đều bắt buộc phải được con người hiến tặng.

Nhận thức được tầm quan trọng của hiến máu tình nguyện, ngay từ năm 2000 Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định khuyến khích toàn dân hiến máu tình nguyện. Từ đó đến nay, cuộc vận động hiến máu tình nguyện đã được dấy lên và lan rộng. Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế ghi nhận như một sự tri ân đến những người đã hiến máu tình nguyện, chia sẻ sự sống của mình với đồng loại.

“Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”. Để có nhiều hơn nữa niềm hy vọng cho sự sống, ai cũng có thể hiến máu, dù đó là người trẻ, người già, người giàu, người nghèo, nam giới, phụ nữ, lãnh đạo hay nhân viên, bộ đội hay dân thường. Đó có thể là bạn, con cái bạn, hoặc bất cứ thành viên nào trong gia đình bạn hãy hiến máu một lần để có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ, giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu. Và mỗi người hãy hiểu, “Tất cả mọi người trong xã hội đều cần máu vì vậy tất cả mọi người cần hiến máu”. Hãy đừng ngần ngại đưa cánh tay của trách nhiệm và bổn phận hiến giọt máu đào cứu cuộc sống của người khác hôm nay vì đến lúc nào đó chính chúng ta hoặc người thân cần máu sẽ có những cánh tay như thế./.

Đến Xã Hắc Dịch không ai mà không biết đến vợ chồng anh Bùi Văn Trưởng ; ĐT:  01218510444 , Phó Chủ Tịch Hội CTĐ xã bản thân anh đã 43 lần HMTN để cứu người , ngoài việc bản thân anh HMTN anh còn vận động vợ , anh chị em trong gia đình tham gia HMTN gần 100 ĐVM ; ngày 30 tháng 03 sắp đến dự kiến anh sẽ vận động hơn 100 người tham gia HMTN đợt 1 năm 2012 , nếu có dịp quý vị có thể liên hệ ĐT để được gặp người thanh niên tình nguyện này nhé ./.
Xã Hắc Dịch
|

Nội dung khác

  Quân nhân xã hắc Dịch hoàn thành NVQS trở về địa phương đợt 2 năm 2015(7/10/2015 12:00:00 AM)
  ý nghĩa ngày gia đình(6/29/2015 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu