TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 2/5/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 326163
  HOẠT ĐỘNG UBND

  Phụ nữ Xã Hắc Dịch tham gia công tác tuyển quân
13/04/2012

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hắc Dịch huyện Tân Thành Tỉnh BRVT  luôn song hành cùng với các cấp chính quyền và Ban Chỉ huy Quân sự xã chung tay chuẩn bị các bước cho Ngày hội tòng quân, tiễn đưa những thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Đợt tuyển quân năm nay, với nhiệm vụ phối hợp, động viên, ủng hộ vật chất lẫn tinh thần, Hội LHPN xã đã chuẩn bị nhiều mặt để góp phần cho ngày hội trại tòng quân  thành công tốt đẹp.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Hương , Chủ tịch Hội LHPN Xã Hắc Dịch , cho biết: “Mỗi đợt tuyển quân ở xã, cán bộ, hội viên các ấp có nhiều hoạt động tuyên truyền để các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội; riêng trong những ngày này, chúng tôi tổ chức thành đoàn đến từng nhà có thanh niên nhập ngũ để gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, động viên tinh thần tân binh và gia đình cũng như giải quyết những khó khăn (nếu có) mà gia đình các em gặp phải”.

 

Xã Hắc Dịch là một trong 9 địa phương của Huyện giao quân đợt I / 2012 với 28 / 285 TN toàn Huyện và được Huyện chọn làm đơn vị đăng cai hội trại tòng quân năm thứ 4 và cũng là  điểm chỉ đạo giao quân. Để làm tốt công tác này, Hội LHPN xã Hắc Dịch  đã chuẩn bị các phần quà cho tân binh. Chị Dương thị xũng , chi hội trưởng chi hội ấp 1 cũng là nơi thanh niên Dân Tộc Châu Ro  của xã nhà cho biết : “Ngoài nhiệm vụ nâng cao và cải thiện đời sống cho chị em thì công tác tuyển quân cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho mỗi hội viên. Ấp tôi được giao 04 thanh niên mỗi TN lên đường nhập ngũ được ấp vận động và trao 1.000.000 cho mỗi TN và tổ chức liên hoan thân mật cho TN trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự  .Toàn xã có 28 TN , trong đó có 01 đảng viên, Chi hội ấp ấp 1 đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đã có 4 thanh niên làm đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này”.

 

Có mặt trong buổi họp mặt giữa Hội LHPN xã và hội đồng NVQS với chị em có con em lên đường nhập ngũ đợt này mới thấy hết được trách nhiệm của những người mẹ, người chị, cũng như sự quyết tâm, hăng hái chuẩn bị lên đường nhập ngũ của các tân binh. Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Xuyên, ở tổ 1  ấp 1, xã Hắc Dịch , mẹ tân binh Đỗ Phú Hậu , nói: “Nhà tui rất khó khăn thuộc diện nghèo , cha tụi nhỏ mất sớm, có hai đứa con thì thằng lớn trúng tuyển phải lên đường làm tròn trách nhiệm cao cả của người TN , còn em trai  thì phải ở nhà phụ mẹ . Khi nó trúng tuyển, nhờ sự động viên nhiệt tình của các chị trong chi hội nên con tui đã viết đơn tình nguyện đăng ký phục vụ quân đội, thấy con biết trách nhiệm nên tôi cũng vui”.

 

            Trong ngày hội tòng quân ngày 7 tháng 2 tập trung cắm trại , Hội LHPN xã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức cắm trại, văn nghệ, nấu ăn tập trung tại điểm giao quân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hun đúc thêm tình yêu quê hương cho các tân binh trước lúc lên đường. Chị Nguyễn Thị Kim Hương Chủ tịch Hội LHPN Xã, cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ trên giao, đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho ngày hội trại tòng quân (7 đến 8 -2) của Hội LHPN Xã Hắc Dịch  cơ bản xong. Để tạo được dấu ấn riêng của Hội trong công tác tuyển quân, chúng tôi cùng các cấp hội tổ chức thành đoàn đến thăm hỏi, động viên và chung vui cùng các gia đình hội viên có con em lên đường nhập ngũ. Với những công việc triển khai một cách chu đáo, ngày hội tòng quân xã Hắc Dịch  sẽ thành công tốt đẹp”.

Bùi Văn Trưởng
|

Nội dung khác

  Quân nhân xã hắc Dịch hoàn thành NVQS trở về địa phương đợt 2 năm 2015(7/10/2015 12:00:00 AM)
  ý nghĩa ngày gia đình(6/29/2015 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu