TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 4/5/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 326384
  HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ

  sáu đối tương trộm tài sản khi nhà dân không có người ở nhà
14/10/2013

Những đối tượng bị bắt, gồm: Nguyễn Văn Long (17 tuổi), Trương Thanh Hùng (tự Cu, 23 tuổi), Đỗ Tấn Tài (tự Tý Bô, 19 tuổi), Đào Văn Anh Tuấn (tự Bi, 17 tuổi), Nguyễn Văn Sĩ (17 tuổi), Dương Văn Minh (15 tuổi, đều trú tại TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức), Dương Văn Nhân (16 tuổi, trú tại xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức), Dương Văn Tài (18 tuổi, trú tại xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành) và Dương Văn Chiến (15 tuổi, trú tại xã Sông Xoài, huyện Tân Thành).

Ngày 8-9-2013, do cần tiền ăn xài nên Dương Văn Tài gọi điện thoại di động rủ Nguyễn Văn Long đi trộm cắp tài sản. Long đồng ý và rủ thêm Đỗ Tấn Tài (Tý Bô), Dương Văn Minh, Dương Văn Nhân và Dương Văn Chiến cùng đi. Cả bọn đi trên ba xe máy với búa, đục, xà beng, cưa máy rồi chạy đến khu vực tổ 3, ấp 5, xã Hắc Dịch (huyện Tân Thành). Sau khi giấu xe ở vườn điều cách đó chừng 100m, cả bọn đi bộ đến nhà chị Võ Thị Kim Tiến (28 tuổi), trong nhà không có người trông coi, dùng búa và xà beng đập phá cửa sổ rồi đột nhập vào nhà.

Trong khi lục tìm tài sản, cả bọn phát hiện có một két sắt để ở phòng ngủ nên thay phiên nhau đục phá. Chừng 30 phút sau, bọn chúng phá được két sắt và lấy được 300 triệu đồng, cùng 5 lượng vàng SJC mà chị Tiến dành dụm để chuẩn bị xây nhà (tổng thiệt hại tài sản là 492 triệu đồng). Sau khi lấy được tiền và vàng, Tài (Tý Bô) gom vào túi vải màu đen mang theo rồi cùng cả bọn chạy xe máy đến quán cà phê Hoa Nắng (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) uống nước và chia nhau tiền, mỗi tên được 43 triệu đồng. Ngày hôm sau, cả bọn chạy xe máy đến bán 5 lượng vàng SJC cho hai tiệm vàng ở chợ Kim Long (huyện Châu Đức) rồi đến một quán cà phê chòi ở TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức) uống nước và chia tiền, mỗi tên được 25 triệu đồng (tổng cộng mỗi tên được chia 68 triệu đồng).

Trước đó, vào ngày 8-7-2013, Long cùng với Trương Thanh Hùng, Đỗ Tấn Tài (Tý Bô), Đào Văn Anh Tuấn, Dương Văn Minh, Nguyễn Văn Sĩ tập trung tại khu nghĩa địa ở TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức) và rủ nhau đi trộm tài sản để lấy tiền tiêu xài. Sau khi thống nhất, cả bọn đi bộ đến phía sau nhà chị Nguyễn Thị Thu Thảo (42 tuổi, trú tại 235A15 Hùng Vương, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức), trong nhà không có người trông coi, dùng búa và xà beng đập cửa sổ rồi đột nhập vào nhà, lục tìm tài sản trong phòng ngủ và phát hiện có một két sắt cùng 20 triệu đồng để trong tủ quần áo.

Cả bọn dùng đục, xà beng đập phá két sắt và lấy thêm được 10 triệu đồng cùng vàng và nữ trang bằng vàng (trị giá tài sản khoảng 250 triệu đồng). Sau khi lấy trộm tài sản, cả bọn đi bộ đến nhà của Sĩ, giấu búa và xà beng ở vườn tràm rồi chia nhau tiền, mỗi tên được 6 triệu đồng. Sau khi chia tiền, cả bọn lên xe buýt đến Trung tâm thương mại Bà Rịa (TP.Bà Rịa) bán vàng và nữ trang bằng vàng cho 5 tiệm vàng khác nhau được 180 triệu đồng rồi chia nhau tiền, mỗi tên được 42 triệu đồng (tổng cộng mỗi tên được chia 48 triệu đồng).

Lợi dụng nhà dân không có người trông coi, cả bọn còn thực hiện hai vụ trộm két sắt khác tại huyệt Đất Đỏ và TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức). Lấy được tiền, vàng bọn chúng chia nhau tiêu xài hết. Đỗ Tấn Tài khai nhận, sau khi được chia 137 triệu đồng từ 4 vụ trộm kể trên, y thuê xe ôtô đi du lịch, ăn nhậu cùng bạn bè, vào vũ trường “quậy phá” hoặc đưa cho gia đình trả nợ người khác. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bị bắt cũng khai nhận, chúng quen biết nhau trước khi bỏ học ở Trường Dân tộc nội trú tỉnh và hầu hết đều trú tại ấp Vĩnh Thanh, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức.

Việc triệt phá và bắt gọn băng trộm chuyên “rinh” két sắt của người khác mà Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh và công an hai huyện Châu Đức, Tân Thành vừa thực hiện đã góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Vụ án tuy khép lại nhưng vẫn là một bài học cảnh giác cho nhiều người khi để tài sản có giá trị trong nhà mà không có người trông coi thì đó cũng là một cơ hội cho tội phạm lợi dụng để hoạt động.

 

|

Nội dung khác

  Tấm lòng nhân ái(10/9/2014 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu