TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Hai, 6/5/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Nông thôn mới
Họat động UBNDNông nghiệpDịch vụ
Nữ công gia chánh
Tin thời sự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Tập huấn giới thiệu trạm khoa học công nghệ

Hình tập huấn

Nông Thôn Mới

Tiếp Xúc Cử Tri

Lượt truy cập: 270171
  TRỒNG TRỌT

  HỆ THỐNG TƯỚI THÔNG MINH
27/04/2019

 

Kết quả hình ảnh cho tuoi nho giot cho tieuKết quả hình ảnh cho tuoi nho giot cho tieu

 

Tưới nhỏ giọt giúp tiết kiệm 30 – 60% nước so với phương pháp tưới truyền thống. Hệ thống tưới nhỏ giọt khá đơn giản bao gồm bơm, hệ thống lọc tạp chất, hệ thống phân bón, đường ống dẫn và thiết bị tạo giọt. Hiện nay, hệ thống tưới tiêu nhỏ giọt là biện pháp tưới tiêu tiết kiệm nước nhất.

Phương pháp này phân bố lượng nước đồng đều cho tất cả các điểm mà không làm xói mòn đất. Tưới nhỏ giọt được áp dụng nhiều trong các trang trại, nhà kính, vườn gia đình, thích hợp dùng cho các loại cây công nghiệp như cam, quýt, tiêu, cà phê…Hệ thống tưới nhỏ giọt bắt nguồn từ quốc gia Israel, là quốc gia đi tiên phong trong việc phát triển các công nghệ và thiết bị như tưới nhỏ giọt, các van và bộ điều khiển tự động. Các mô hình hệ thống tưới  nhỏ giọt khác nhau được thiết kế tùy theo nhu cầu tưới thẳng, nhỏ giọt hay phun sương.

Với tính năng vượt trội như tiết kiệm nước, chi phí lao động, rất nhiều hộ dân đã ứng dụng hình thức tưới này phổ biến với các loại cây trồng chủ lực là tiêu, cà phê, ca cao mang lại hiệu quả thiết thực.

Một trong những hệ thống tưới nước thông minh là hệ thống tưới phun sương, sử dụng chủ yếu trên cây cà phê. Mặc dù chưa được phát triển  rộng rãi, song mô hình tưới tiết kiệm nước này tại khu vực Tây Nguyên cho thấy nhiều ưu việt, đặc biệt trong thực trạng khan hiếm nguồn nước tưới như hiện nay.

Một bài toán khó đặt ra cho ngành nông nghiệp là làm thế nào để tăng sản lượng, giảm chi phí đầu vào và tiết kiệm nước thì phương pháp tưới tiêu nhỏ giọt hiện đại là một giải pháp hữu hiệu.

 

Minh Tuấn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hoà Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 872 118 - Fax: (84.064) 3 872 118
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu