TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 4/5/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 309833
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Sinh hoạt CLB phòng chống TNXH, CLB phụ nữ với pháp luật hoạt động hiệu quả.
19/03/2012

Các CLB phòng , chống tệ nạn xã hội ở Chi hội phụ nữ Phường Kim Dinh hoạt động hiệu quả.

Nhận thức rõ tác dụng của mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phòng, chống ma tuý - tệ nạn xã hội từ các chi hội Phụ Nữ khu phố", sau nhiều năm thực hiện, từ khu phố Kim Hải được xây dựng sinh hoạt điểm, đến nay các chi hội phụ nữ 5 khu phố đã phối hợp với Công an và các ngành, đoàn thể đã được nhân rộng và tiến hành sinh hoạt định kỳ hàng tháng theo từng chủ đề khác nhau. Các CLB này đã thu hút gần 250 thành viên mà chủ yếu là các đối tượng nghiện ma tuý, mắc TNXH và gia đình họ tham gia.

             Để nâng cao hiệu quả hoạt động của các CLB, các đoàn thể,  chi hội phụ nữ và Công an địa phương đã thường xuyên hướng dẫn, cung cấp tài liệu sinh hoạt, tổ chức tập huấn kiến thức về sử dụng vốn vay để phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng lối sống lành mạnh, có văn hoá cho các thành viên...

          Đồng thời, các CLB còn tập trung tuyên truyền về tác hại của ma tuý, TNXH, chú trọng vận động, cảm hoá, giúp đỡ, tư vấn cho người nghiện ma tuý và những người đã có thời lầm lỗi. Qua đó, các thành viên CLB vừa được cung cấp kiến thức phòng, chống TNXH, vừa được tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

         Các mô hình phòng, chống ma tuý, TNXH đã giúp 18 đối tượng được đưa đi cai nghiện tại các trung tâm; giúp đỡ 7 gia đình về tiền vốn, vật tư, ngày công lao động, giới thiệu việc làm để ổn định cuộc sống.

         Qua hoạt động, các thành viên CLB đã cung cấp 78 tin có liên quan đến ANTT giúp Công an địa phương triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm; phát hiện và triệt phá một số tụ điểm TNXH.

Với hoạt động có hiệu quả đã nêu, các mô hình phòng, chống TNXH ở chi hội phụ nữ các khu phố đã tích cực góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn phường, trở thành một trong những điển hình trong phong trào phòng, chống TNXH.

vohai
|

Nội dung khác

  Thông báo việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường Kim Dinh nhiệm kỳ 2016-2021(3/9/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu