TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 3/5/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 308607
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học - công nghệ
05/03/2018

Thời gian qua, các doanh nghiệp khoa học – công nghệ (DN KH-CN) đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của BR-VT nói riêng, cả nước nói chung. Năm 2018, Sở KH-CN và các sở, ngành liên quan tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển DN KH-CN. 

ĐÓNG GÓP VÀO SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI

Tháng 7-2017, Sở KH-CN cấp giấy chứng nhận DN KH-CN cho Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Đại Nam (đơn vị sản xuất phân bón hiệu Ong Biển). Hiện nay, Nhà máy sản xuất phân bón Ong Biển (thuộc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Đại Nam) tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành sản xuất 500 tấn phân bón/ngày. Nhờ dây chuyền sản xuất tự động hóa đến 90% nên nhà máy chỉ cần 10 công nhân làm công việc kiểm tra máy móc vận hành, kiểm tra khâu đóng gói bao bì... Tất cả công nghệ và dây chuyền sản xuất phân bón của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Đại Nam do ông Trần Ngọc Nam, Tổng giám đốc công ty, nghiên cứu và chế tạo. “Được chứng nhận là DN KH-CN đã tạo động lực thúc đẩy DN tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo để phát triển hơn nữa”, ông Trần Ngọc Nam nói.

Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BR-VT (BUSADCO) được chứng nhận là DN KH-CN đầu tiên của BR-VT và cũng là DN KH-CN đầu tiên của cả nước vào năm 2009. Đến nay, Busadco đã nghiên cứu và ứng dụng trên 85 công trình KH-CN, sản phẩm trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Ông Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc BUSADCO cho biết, hiện nay, các giải pháp kỹ thuật, công nghệ, sản phẩm của BUSADCO đã được ứng dụng tại 48 tỉnh, thành; đồng thời xuất khẩu sang Lào và Malaysia.

Ông Mai Thanh Quang, Giám đốc Sở KH-CN cho biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 4 DN KH-CN, gồm: Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị; Công ty CP Công nghệ Việt - Séc; Công ty TNHH Quốc tế Troy và Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Đại Nam. Thời gian qua, các DN KH-CN đã đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ tốt, được người tiêu dùng đánh giá cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh BR-VT nói riêng, cả nước nói chung.  

HỖ TRỢ THÀNH LẬP DN KH-CN

Theo Sở KH-CN, khi được chứng nhận là DN KH-CN, DN sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như: miễn thuế thu nhập DN trong 4 năm, giảm 50% thuế thu nhập DN trong 9 năm tiếp theo, tiếp đó được hưởng thuế suất thu nhập DN 10% trong suốt thời gian giấy chứng nhận DN KH-CN còn hiệu lực. Bên cạnh đó, DN KH-CN còn được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, được sử dụng thiết bị nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, sử dụng các dịch vụ của các cơ sở ươm tạo công nghệ, ươm tạo DN do các cơ quan Nhà nước thành lập…

Nghị quyết 05 ngày 11-7-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt mục tiêu đến năm 2020, BR-VT có 10 DN KH-CN. Theo Phòng Quản lý KH-CN cơ sở (Sở KH-CN), để thành lập DN KH-CN, đơn vị phải đáp ứng nhiều điều kiện như: Xây dựng được dự án sản xuất, kinh doanh; chứng minh việc sử dụng hoặc sở hữu hợp pháp các kết quả KH-CN; giải trình quá trình ươm tạo và làm chủ công nghệ từ các kết quả KH-CN; chứng minh các sản phẩm hàng hóa hình thành từ kết quả KH-CN...

Để đạt mục tiêu nêu trên, năm 2018, Sở KH-CN tiếp tục khảo sát, thống kê các DN đủ điều kiện thành lập DN KH-CN. Từ đó, chủ động gặp gỡ DN để tuyên truyền và hướng dẫn DN phát triển sản xuất và đăng ký thành lập DN KH-CN. Song song đó, Sở KH-CN cũng đề xuất tỉnh quy hoạch, xây dựng các vườn ươm tạo DN KH-CN, tăng cường tổ chức các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị để giới thiệu các công nghệ mới, tiên tiến đến các DN... Ngoài ra, Sở KH-CN sẽ tiến hành nghiệm thu các nội dung ứng dụng tiến bộ KH-CN của các DN, từ đó tạo động lực thúc đẩy các DN đủ điều kiện thành lập DN KH-CN.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

Báo Bà Rịa Vung Tàu
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu