TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 3/5/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 308649
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Hương trà: xây dựng thành công của mô hình trồng rau hành lá an toàn tại Thị trấn Tứ Hạ
17/09/2012

Năm 2011 được từ nguồn vốn sự nghiệp của huyện; Trạm Khuyến Nông Lâm Ngư Hương Trà đã xây dựng thành công mô hình trình diễn “ Rau hành lá an toàn” tại Thị Trấn Tứ Hạ. Mô hình đạt kết quả tốt, chuyển giao kỹ thuật được cho nhiều nông dân và đây là cơ sở để chuyển đổi diện tích màu có hiệu quả kinh tế thấp trên địa bàn.

Mô hình được xây dựng với quy mô 0,5 ha, cho 30 hộ tham gia, tổng kinh phí 30 triệu. Mô hình được hỗ trợ về giống 40%; vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật các loại 20 %.

Sau 3 tháng triển khai thực hiện, ngày 8/7/2011 Trạm khuyến Nông Lâm Ngư đã kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức Hội nghị đầu bờ nhằm đánh giá những kết quả đạt được và tìm ra những giải pháp để tiếp tục nhân rộng mô hình trong thời gian đến.  Tại Hội nghị,  các đại biểu, nông dân tham dự mô hình đánh giá và nhìn nhận được những thành công của mô hình. Mô hình đã đạt được những kết quả tốt: lãi ròng trừ chi phí 2,7 triệu đồng/sào (500m2 ); hầu hết các hộ dân đều nắm bắt và thực hiện đúng theo quy trình kỹ thuật do Trạm Khuyến Nông Lâm Ngư hướng dẫn và nhiều nông dân trong vùng đến tham quan học tập.

Mô hình trồng rau hành lá an toàn tại Thị trấn Tứ Hạ đã mở ra hướng đi mới cho nông dân trong vùng nhằm để chuyển đổi diện tích các loại rau màu hiệu quả kinh tế thấp, đồng thời có nguồn rau hành lá an toàn cung cấp cho thị trường.

Bá Phú_ KNLN Hương trà
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu