TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Hai, 6/5/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 220984
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Bản báo cáo thành tích 02 năm thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 2011-2013
24/12/2013

02 năm thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 2011-2013

 

Tôi tên: Phan Thị Hồng Cẩm

Ngày sinh: 23/6/1980

Quê quán: Long Phước

Trình độ chuyên môn: Sinh – Kỹ thuật

Chức vụ: Phó hiệu trưởng – Phó bí thư chi bộ

Qua quá trình công tác tôi xin tự nhận xét và đánh giá như sau:

1.                  Phẩm chất đạo đức, lối sống :

*Ưu điểm: Có phẩm chất đạo đức và lối sống lành mạnh, luôn yêu thương mọi người và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

2.                  Năng lực, trình độ, tinh thần học tập tự rèn luyện và kết quả làm việc trong hai năm(từ năm 2010-2012) :

* Công tác chính: giảng dạy bộ môn sinh học 9, sinh học 8, sinh học 7. Quán triệt chủ trương không chạy theo thành tích đảm bảo đúng chất lượng thực tế, tỉ lệ bộ môn cuối năm đạt tỉ lệ như sau:  môn sinh học 9 đạt 97%, sinh học 8 đạt 95%, sinh học 7 đạt 93%.

*Công tác kiêm nhiệm:

-  Ban nữ công: luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, luôn tích cực trong mọi hoạt động công đòan nhà trường .

-                      Được phân công bồi dưỡng học sinh giỏi môn sinh học 9, sinh học 8 đạt kết quả như sau :

+ Khối 9 có 2 học sinh giỏi môn sinh học cấp thị xã; 2 học sinh giỏi cấp tỉnh.

+ Khối 8 có 3 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thị xã.

 

     * Những nỗ lực của bản thân:

-           Luôn học hỏi đồng nghiệp để nâng cao năng lực chuyên môn.

-                      Luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

-                       Nghiên cứu viết sáng kiến kinh nghiệm được công nhận loại A cấp tỉnh với đề tài : “Hứng thú học môn công nghệ 7 và loại A cấp tỉnh với đề tài : “Giúp học sinh hứng thú trong giờ sinh học”.

-                      Tích cực tham gia các hoạt động phong trào do công đoàn ngành phát động như: Hội thi khéo tay nấu ăn giỏi nhân ngày 8 tháng 3 và tham gia tốt các phong trào do  nhà trường phát động như: luyện tập văn nghệ và hướng dẫn cho học sinh chế biến thực phẩm để tham gia các gian hàng ẩm thực nhân ngày hội tiến bước lên đoàn, hướng dẫn cho học sinh thi tìm hiểu môi trường do thị xã tổ chức, luyện tập cho học sinh thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam do Thị Đoàn kết hợp với Phòng giáo dục tổ chức, tích cực tham gia phong trào luyện thi học sinh giỏi cấp thị xã và cấp Tỉnh.

 

* Kết quả đạt được trong 02 năm liền :

-    Kết quả khen thưởng năm 2010-2011:

v  Đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2010 – 2011 theo Quyết định số 521/QĐ-THCSDVM ngày 26/4/2011 của Hiệu trưởng trường THCS Dương Văn Mạnh.

v  Được tặng giấy khen của UBND xã Long Phước về việc: Đạt thành tích xuất sắc trong công tác dạy bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2010-2011 theo số 01/KT ngày 07/01/2011.

v  Nhận giấy chứng nhận sáng kiến cấp tỉnh ngành Giáo dục và đào tạo theo quyết định số 67/QĐ-SKHCN ngày 18/11/2011 của Giám đốc sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

v  Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở theo Quyết định số 2265/QĐ-UB ngày 30/6/2011 của Chủ tịch UBND thị xã Bà Rịa.

v  Được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theoQuyết định số 2860/QĐ – UBND tỉnh ngày 15/12/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu.

 

-             Kết quả khen thưởng năm 2011-2012:

v  Đạt nhiều thành tích xuất sắc  trong công tác bồi dưỡng học sinhgiỏi năm 2011-2012 theo quyết định số 125/KT ngày 22/5/2012 của chủ tịch UBND xã Long Phước.

v  Được công nhận sáng kiến kinh nghiệm loại A cấp tỉnh năm học 2012-2013.

v  Được công đoàn nghành tặng kỉ niệm chương vì nghiệp công đoàn.

v  Đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2011- 2012.

3.Ý thức tổ chức chấp hành kỷ luật:

 - Luôn chấp hành nghiêm chỉnh nội nội quy cơ quan đơn vị.Chấp hành tốt sự phân công của cấp trên.

4 .Chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước:

-                      Nghiêm chỉnh chấp hành mọi đường lối chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

5.Ý thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

* Bản thân luôn suy nghĩ mình phải luôn vì các em học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trăm năm trồng người:

Tôi được sinh ra và lớn lên trên vùng đất mà biết bao cha ông đã dũng cảm hy sinh xương máu vì sự nghiệp độc lập tự do của nước nhà, chính trên vùng đất quê hương xã Long Phước đã trãi qua hai cuộc kháng chiến trường kì gian khổ chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ. Thời ấy, đã có biết bao anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho mình có được cuộc sống ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay. Nhắc đến các công lao trời biển của những người đã khuất, tôi không thể nào không nhắc đến Bác Hồ:”vị cha già kính yêu của dân tộc”. Suốt cả cuộc đời người hi sinh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, không màng gian khổ hiểm nguy chỉ mong sau nhân dân được ấm no, nước nhà được độc lập. Từ lúc sinh thời cho đến những giây phút cuối đời Bác đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp phát triển quê hương giải phóng dân tộc và đất nước.

-                      Được học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người đó là điều lí tưởng của dân tộc nói chung và bản thân của mỗi công dân Việt Nam nói riêng. Bản thân tôi được sinh ra và lớn lên tại xã  Long Phước trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng hào hùng và được kế thừa truyền thống vẻ vang, tôi luôn trân trọng và cố gắng đóng góp những phần công sức nho nhỏ của mình cho sự nghiệp phát triển giáo dục của xã nhà. Luôn vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn của một gia đình thuần nông, tôi nghĩ: “mình phải làm gì để giúp xã nghèo, dù là việc nhỏ…”. Kể từ đó tôi cố gắng học tập và trở thành giáo viên xã nhà, tôi thầm mong sau mình sẽ mang đến tri thức và giáo dục đạo đức cho học sinh để các em có thể trở thành con ngoan trò giỏi, mai này góp phần xây dựng quê hương đất nước. Noi theo tấm gương sáng ngời của Bác, tôi đã cố gắng học tập và không ngừng sáng tạo, tìm tòi ra các phương pháp giảng dạy tích cực nhằm giúp các em mỗi ngày đến trường nhận được niềm vui và kiến thức bổ ích. Được sống và thừa hưởng nền hòa bình độc lập của dân tộc, chúng ta cần phải ra sức học tập và góp phần xây dựng phát triển quê hương đất nước giàu đẹp. Nên tôi thiết nghĩ: “Yêu người bao nhiêu ta càng yêu nghề bấy nhiêu”.

-                      Bản thân xuất phát từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phải buôn bán kiếm tiền, đi học,…nên tôi luôn luôn cảm thông và yêu thương các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chịu thương chịu khó học tập. Ngoài việc làm cô giáo đứng trên bục giảng, tôi còn biến vai trò của mình thành người chị, người mẹ để có thể: cảm, hóa, hiểu, mến các em.Ngoài nhuwxnh giờ học trên lớp, ở trường tôi còntập trung các em về nhà đểgiảng dạy các bài khó, các bài học nâng cao để cácem có thể thi học sinh giỏi cấp Thành Phố, cấp Tỉnh đạt kết quả caovà tôi đã không ngại khó khăn, đường xa đã đến nhà các học sinh bỏ học để vận động các em ra lớp và giúp đỡ các em có cuộc sống khó khăn tiếp tục đến trường: Mặc dù đồng lương nhà giáo cũng khá chật vật nhưng tôi đã  cùng các bạn các bạn đồng nghiệp vẫn cố gắng phụ cấp hàng tháng cho các em có hoàn cảnh bất hạnh tiếp tục bước đường học vấn, đó cũng là niềm vui và động lực giúp tôi vươn lên trong cuộc sống và qua đây tôi đã giáo dục cho các em nhân cách làm người, hướng cho các em trở thành người công dân có ích cho xã hội. Tôi cứ trằn trọc và buâng khuâng mãi không biết làm cách nào để học sinh chúng tôi phải thoát nghèo, phải học tốt hơn, chăm chỉ hơn, phải vượt khó hay nói cách khác phải có ý chí vươn lên trong học tập ……ham muốn  lớn nhất của tôi là con em Xã Long Phước phải có nghề nghiệp ổn định nuôi sống bản thân và gia đình; Chính vì thế để cùng đồng hành, chia sẽ những hoàn cảnh và mảnh đời bất hạnh, khó khăn, đói nghèo, bệnh tật…..của các em học sinh quê tôi, thì ngay bây giờ đây tôi cần phải cố gắng học tập hơn nữa và phải coosgawsng nổ lực làm theo những gì mà Bác đã dạy: “không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền…..” Trong thời gian dài được học tập tấm gương chịu thương chịu khó của Bác và dưới sự dìu dắt từ thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp,… tôi đã ra sức học tập và trở thành giáo viên dạy giỏi suốt 10 năm liền:

-                      Năm học 2002-2003 giáo viên giỏi cấp thị xã

-                      Năm học 2003-2004 giáo viên giỏi cấp tỉnh

-                      Năm học 2004-2005 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

-                      Năm học 2005-2006 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

-                      Năm học 2006-2007 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

-                      Năm học 2007-2008 giáo viên giỏi cấp tỉnh

-                      Năm học 2008-2009 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

-                      Năm học 2009-2010được nhận bằng khen của UBND Tỉnh BR-VT

-                      Năm học 2010-2011 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

-                      Năm học 2011-2012 được xét nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ.

-                      Qua 10 năm dài tôi đã cố gắng mang những kiến thức học được để truyền đạt lại cho các em để các em trở thành học sinh giỏi cấp thị, cấp tỉnh bộ môn sinh học mà tôi phụ trách, tôi đã rút ra được bài học sâu sắc là phải kiên trì và siêng năng thì sẽ gặt hái được “trái ngọt”.

-                      Tôi luôn xác định trong tận tâm hồn và cuộc đời làm nhà giáo của mình:kiến thức phải đi từ trái tim của thầy đến trái tim của trò, thì lúc ấy mới là kiến thức không thể nào phai mờ dù có trãi qua thời gian và năm tháng. Do đó, bản thân không ngừng phải học tập chuyên môn, nghiệp vụ và lao động nghiêm túc để trở thành người giáo viên gương mẫu cho học sinh noi theo và nhất là để xứng đáng với mong mỏi của Bác Hồ vì sự nghiệp trăm năm trồng người.

Ban Tuyên Giáo xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu