TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 7/5/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 221398
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Công tác hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng6 tháng cuối năm của UBMTTQ xã Long Phước
16/08/2014

Căn cứ chương trình phối hợp thống nhất hành động  năm 2014, UBMTTQ tham mưu Đảng ủy phối hợp HĐND-UBND xã, xây dựng kế  hoạch hướng dẫn, chỉ đạo ban công  tác mặt trận, phối hợp cùng ban điều hành 6 ấp, thực hiện những thành quả đáng ghi nhận trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

 Nhìn chung hoạt động của MT trong 6 tháng đầu năm đạt được là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp nhịp nhàng giữa chính quyền địa phương, cùng với sự đồng tình hưởng ứng đông đảo các tầng lớp nhân dân trọng tậm là công tác tuyên truyền, triển khai các nghị quyết đại hội các cấp, đặc biệt là vận động nhân dân hưởng ứng tích cực nhiều cuộc vận động như: Vận động nhân dân treo cờ tổ quốc, để đón Tết cổ truyền xuân Giáp Ngọ 2014, vận động nhân dân đóng góp các nguồn quỹ như: Quỹ “đền ơn đáp nghĩa’ và quỹ “Vì người nghèo”, quỹ ANQP, vận động tham gia hưởng ứng hàng Việt về nông thôn, hưởng ứng tham gia hội trại tồng quân đợt 1/ 2014, vận động nhân dân tham gia học tập các nghị quyết các cấp, vận động cán bộ công nhân viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần trách nhiệm chống chủ nghĩa cá nhân nói đi đôi với làm, vận động hộ gia đình tiếp tục đăng ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT, vận động nhân dân học tập luật bảo vệ môi trường hưởng ứng các hoạt động ngày môi trường thế giới 5/6, vận động đóng góp luật phòng chống tham nhũng…..... Trong đó tuyên truyền các chủ trương của Đảng chính sách pháp luật nhà nước đến cán bộ và quần chúng nhân dân được đông đảo nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng tích cực, đều đạt chất lượng cao với tỷ lệ lượt người tham dự từ 83-90%.

Tình hình an ninh chính trị ổn định trong 6 tháng ổn định, các tầng lớp quần chúng nhân dân, công nhân viên chức  an tâm phấn khởi tin tưởng vào sự lảnh đạo của Đảng nhà nước. 

-Tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc  luôn phát huy trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Mặt trận, các tổ chức thành viên, các đoàn thể chính trị xã hội, tham gia các hoạt động VHVN-TDTT tại địa phương, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước do cấp trên  và địa phương phát động.

Việc triển khai nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới”.

Căn cứ văn bản chỉ đạo cấp trên Mặt Trận tổ quốc xã phối hợp cùng các ngành chức năng tham mưu cấp ủy Đảng kiện toàn ban chỉ đạo cuộc vận động từ xã đến ấp, đối với các chức danh trưởng phó bị khuyết hoặc tuổi cao hay chuyển công tác khác kịp thời cũng cố bổ sung đi vào hoạt động đạt chất lượng và số lượng.

Kết quả thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động gắn liền với việc xây dựng nông thôn mới trong 6 tháng đầu năm.

Mặt trận xã duy trì họp giao ban định kỳ với ban Mặt trận 6 ấp, để nghe báo cáo tình hình hoạt động của ấp và đề ra chương trình công tác hàng tháng, quý, năm.

Tiếp nhận 53 suất quà của UBMTTQ Thành Phố Bà Rịa và UBMTTQ Tỉnh, cấp phát cho hộ nghèo trong dịp xuân Giáp Ngọ.

Thành viên MTTQ xã phối hợp tổ chức họp mặt ôn truyền thống kỷ niệm ngày thành lập Đảng CSVN 3/2, khen thưởng tổng kết UBND xã năm 2013 và hội thi tiếng hát công đoàn lần thứ  2/2014.

Tham dự hội trại tồng quân đợt 1/ 2014 có 31 thanh niên lên đường nhập ngũ, nhân dịp này địa phương trao 31 suất và kèm theo tiền mặt, các ấp ủng hộ với tổng số tiền là 37.000.000 đồng.

Phối hợp thành viên MT tổ chức kiểm tra 04 lượt về việc thực hiện tốt NĐ 34 về an toàn giao thông, và NĐ 36 về việc lấn chiếm lòng lề đường, vĩa hè.

Phối hợp Đảng Ủy-HĐND-UBND xã vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương ủng hộ quà cùng tiền mặt, tổ chức phát 640 suất với tổng số tiền 192.000.000đ  cho các đối tượng chính sách, người nghèo, neo đơn, khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm các ngày lễ tết.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, mặt trận các đoàn thể đã vận động các tổ dân cư, xây dựng 47/79 tổ dân cư có quỹ xoay vòng với số tiền 36.750.000đ để giúp nhau cải thiện trong cuộc sống gia đình.

06 tháng đầu năm địa phương đã tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT mừng Đảng mừng xuân, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, trong đó gồm các môn (bóng chuyền, việt dã, cầu long, cờ tướng, kéo co, đua xe đạp chậm) với trên 1.200 lượt cổ động viên và vận động viên đến tham gia và cổ vũ.

Tiếp tục phối hợp thực hiện và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thực hiện đề án “xây dựng nông thôn mới” gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Ban thường thực MT cùng với đoàn đi vận động nhân dân hiến đất, hoa màu, cây trái, vật kiến trúc không đền bù để mở rộng các tuyến đường bê tông hóa nông thôn, vận động nhân dân di dời giải tỏa tại khu gò Bà Liễu để làm khu giết mổ tập trung.

Phối hợp triển khai tuyên truyền trong cán bộ, công nhân viên và nhân dân hưởng ứng “Giờ trái đất” tối ngày 23/3 từ 20h30-21h30 với khẩu hiệu “Tôi và bạn hãy cùng đồng hành” qua khảo sát người dân có ý thức chấp hành tốt.

Phối hợp HĐND-UBND xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về tình hình biển đông hiện nay Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981vào vùng đặc quyền kinh tế của nước ta  đến cán bộ và quần chúng nhân dân, 79 tổ địa bàn dân cư trong xã biết về việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong điều kiện đấu tranh bảo vệ chủ quyền và quyền làm chủ trên biển đông.

Phối hợp tổ chức lễ mitinh, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về sự nguy hiểm của các dịch bệnh như: bệnh tây chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh vi rút gia cầm…

Phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân về ý nghĩa của ngày môi trường thế giới 5/6 bằng hình thức như: Ra quân làm vệ sinh môi trường trong đó phát hoang 5 Km đường giao thông nông thôn, khơi thông cống rãnh 5.100 mét, nạo vét 4000 mét mương nội đồng, thu gơm xử lý 7 mét khối rác với hơn 2.200 lượt người tham gia.

Cuộc vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ “vì người nghèo” và thực hiện chương trình an sinh xã hội của xã phường.

Căn cứ công văn, kế hoạch cấp trên của BCĐ quỹ đền ơn đáp nghĩa của Thành phố Bà Rịa, đầu năm mặt trận phối hợp UBND xã cũng cố ban chỉ đạo, xây dựng quy chế hoạt động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo” chỉ đạo ban giảm nghèo xây dựng kế hoạch thoát nghèo năm 2014.Trong năm toàn xã có 84 hộ nghèo, 06 tháng đầu năm đã thoát nghèo được 59 hộ, phấn đấu thoát nghèo 06 thang cuối năm là 25 hộ, (Phối hợp cùng hội nông dân, hội LHPN xã cùng nhau khảo sát và đề ra phương hướng giúp đỡ cho hộ nghèo làm ăn có hiệu quả như: cho vay vốn chăn nuôi bò vỗ béo hiện nay có 20 hộ được vay vốn với số tiền 400 triệu đồng, mở 4 lớp chuyển giao khoa học kỷ thuật về chăn nuôi trồng trọt cho bà con nông dân trên địa bàn xã. Tiếp tục đề nghị hội Nông dân tỉnh hỗ trợ thêm vốn cho 10 hộ nghèo nuôi bò sinh sản với số tiền là 300 triệu đồng.

Trong công tác vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Vì người nghèo” thực hiện đúng theo quy định, đã đăng ký về trên với số tiền 160.000.000đ (Trong đó 80.000.000 đồng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, 80.000.000 đồng là quỹ “Vì người nghèo”). Vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đóng góp cho địa phương trong 06 tháng đầu năm được 02 căn nhà: 01 căn nhà đại đoàn kết với số tiền 40 triệu đồng, 01 căn nhà Tình nghĩa với số tiền là 70 triệu đồng (trong đó 50 triệu là quỹ “ĐƠĐN” thành phố, còn 20 triệu là địa phương vận động). Địa phương trích quỹ người nghèo xây dựng 02 căn nhà Đại Đoàn kết 50.000.000đ (cho 01 hộ nghèo và 01 hộ khó khăn về nhà ở).

Lễ trao nhà Đại Đoàn Kết

-Nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên phủ thăm hỏi 03 bà mẹ VNAH và 03 đối tượng chính sách với tổng số tiền 1.200.000đ.

Về an sinh xã hội:

Thăm tặng quà cho 06 hộ nghèo với tổng số tiền là 6.000.000 đồng.

Công tác tổ chức cán bộ:

-06 tháng đầu năm UBMTTQ xã  tổ chức Đại hội Mặt trận nhiệm kỳ 2014-2016 đã bầu ra ban thường trực Mặt Trận xã có 3 vị,(chủ tịch, phó chủ tịch và ủy viên MT) cùng 31 vị là thành viên MT đại diện trưởng các ban ngành đòan thể xã, đối với ấp có đủ trưởng ban, phó ban công tác mặt trận 6 ấp. Trong công tác quản lý điều hành mặt trận xã, đã thực hiện Nghị Quyết của Đảng bộ và Nghị Quyết của Mặt trân xã, thường xuyên quan tâm đổi mới nội dung phương thức hoạt động cùng nhau thực hiện hiệu quả trong các phong trào thi đua yêu nước.  Địa phương luôn quan tâm thực hiện  đúng chế độ chính sách đối với công tác MT ấp, bên cạnh công tác tập hợp quần chúng đến với tổ chức đoàn, hội còn hạn chế.

Đối với tổ địa bàn dân cư mặt trận xã luôn quan tâm theo dõi, chỉ đạo ban công tác mặt trận ấp tham mưu cấp ủy chi bộ, phối hợp cùng ban điều hành ấp thường xuyên kiểm tra chế độ sinh hoạt của tổ dân cư phát hiện những tổ dân cư sinh hoạt yếu kém kịp thời  cũng cố đưa vào họat động nề nếp hơn. Thông qua tờ tin hàng tháng của Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã, tổ dân cư sinh hoạt một tháng một lần tỷ lệ hộ gia đình đến sinh hoạt trung bình từ 90 đến 95%.

UBND xã đảm bảo tốt chế độ cấp kinh phí đúng và đủ cho hoạt động từ xã đến ấp  trưởng phó chi hội các đoàn thể của ấp và tổ địa bàn dân cư.

Căn cứ công văn, thông báo của UBMTTQ Việt Nam tỉnh BR-VT và UBMTTQ Việt Nam thành Phố Bà Rịa, thường trực UBMTTQ xã tham mưu với Đảng ủy lãnh đạo chỉ đạo kịp thời tổ chức thực hiện.

Cuộc vận động người “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của cấp ủy Đảng, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các ngành các cấp trên địa bàn xã, đã đạt một số kết quả đáng ghi nhận. Cuộc vận động đã triển khai sâu rộng đến cán bộ CNVC, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, 79 tổ địa bàn dân cư,  thường xuyên tham gia hưởng ứng tích cực như: chống và phòng ngừa các mặt hàng giả, mặt hàng kém chất lượng…  tuyên truyền trên hệ thống loa ĐTT mỗi tháng 02 lần.

Vận động các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, nhà sản xuất hàng hóa, các điểm bán tạp hóa trên địa bàn xã, cam kết thực hiện trách nhiệm để nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Thực hiện đúng theo chỉ thị -CT/TU ngày 31/10/2009.

Công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền năm 2014:

06 tháng đầu năm MT xã cũng cố kiện toàn ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư cộng đồng  xã có 9 thành viên, trưởng ban thanh tra-ban giám sát đầu tư cộng đồng  là phó chủ tịch UBMTTQ xã, nên rất thuận lợi trong việc quản lý và điều hành hoạt động. Ngoài ra ban thanh tra-ban giám sát đầu tư cộng đồng còn tham mưu cấp ủy Đảng, phối hợp chính quyền địa phương xây dựng chương trình kế hoạch giám sát năm 2014 gồm các nội dung như:

Giám sát nạo vét Bàu Úc ấp Phong Phú.

Giám sát chống xuống cấp 03 trường học trên địa bàn xã (Trường MN Long Phước, trường TH Trần Văn Thượng, trường THCS Dương Văn Mạnh).

Căn cứ công văn kế hoạch hướng dẫn của UBMTTQ Thành Phố Bà Rịa, thường trực MT xã tham mưu cấp ủy Đảng, phối hợp HĐND-UBND xã thực hiện nghiêm túc trong công tác triển khai bầu cử trưởng ấp ngày 29/4/2014 và ấn định ngày bầu cử vào ngày 25/5/2014 thành công tốt đẹp, phiếu bầu cao nhất đạt 84,59% và phiếu bầu thấp nhất đạt 63,43%. Chọn người có đức có tài trúng cử vào trưởng ban điều hành ấp.

Thực hiện kế hoạch của UBMTTQ Thành Phố Bà Rịa, thường trực UBMTTQ xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa nội dung chương trình trong công tác tổ chức hội nghị tuyên truyền tập hợp cán bộ, công nhân viên, thành viên Mặt Trận, các đoàn thể chính trị và 79 tổ địa bàn dân cư tham gia góp ý vào các dự án luật, pháp lệnh, đặc biệt tổ chức tuyên truyền vận động mọi tầng lớp tham gia đóng góp ý kiến dự thảo hiến pháp và luật cụ thể như:

Ngày 03/3/2014, Ban thường trực tham gia học tập Nghị quyết Trung ương lần

thứ 8 và tuyên truyền Hiến pháp sửa đổi 1992 trong cán bộ, Đảng viên có 202 đảng viên tham dự đạt 92,60%.

06 tháng đầu năm  ban Thanh tra nhân dân phối hợp giám sát 09 đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, giải quyết được 07 đơn còn 02 đơn tiếp tục giải quyết. Công tác tuyên truyền phồ biến pháp luật được địa phương quan tâm xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư, đến nay địa phương đã tổ chức hai  buổi hội thảo tuyên truyền về pháp luật có 157 lượt người dự . Nhằm tuyên truyên các chủ trương của đảng chính sách, pháp luật nhà nước, đến các tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân ở khu dân cư, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội tại địa phương hợp được thực hiện đạt kết quả cao nhờ vào quy chế phối hợp công tác giữa HĐND-UBND-UBMTTQ xã đã xây dựng hàng năm. Do đó địa phương tham dự và tổ chức đầy đủ các đợt tiếp xúc cử tri với đoàn đại biểu tỉnh là 20 người, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đảm bảo đúng thành phần đạt chất lượng và số lượng.

Công tác tôn giáo-dân tộc:

Đảng ủy chính quyền địa phương, mặt trận các đoàn thể thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, đến các tổ chức tôn giáo-dân tộc. Thông qua công tác tuyên truyền giáo dục đã phát huy vai trò nồng cốt từ đó, xây dựng niềm tin trong đồng bào dân tộc-tôn giáo, đã cùng nhau xây dựng góp phần xứng đáng vào việc thực hiện việc phát triển kinh tế văn hóa xã hội an ninh quốc phòng của địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình sinh hoạt của các tôn giáo-dân tộc trên địa bàn tương đối ổn định. Chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, quan hệ tốt với chính quyền, mặt trận các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn như: Tham gia hưởng ứng tích cực cuộc vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Vì người nghèo” các hoạt động từ thiện nhân đạo,  nghiêm túc trong việc đăng ký cúng kỷ niệm ngày lễ của tôn giáo thăm tặng quà cho 01 Chùa và 01 Tịnh thất Giác Đức nhân dịp lễ Phật Đản.

Kết quả đóng góp của các tôn giáo: Thánh thất cao đài, vận động mạnh thường quân  các nhà hảo tâm đã đóng góp 73 xuất qùa với số tiền 9.950.000đ tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn xã, nhân kỷ niệm các ngày lễ tết cổ truyền của dân tộc.  Bên cạnh đó còn tình nguyện hiến máu 44/90 đơn vị máu đạt 48,8% do địa phương cùng  hội chữ thập đỏ xã phát động.

Những vấn đề  dự báo nổi lên tại địa phương:

Một bộ phận nhân dân trong xã tham gia vào phật tử ngày càng nhiều.

Phương hướng trọng tâm 6 tháng cuối năm:

Phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân treo cờ, dọn vệ sinh khai thông cống rảnh đảm bảo cảnh quan sạch đẹp và thông thoáng, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước: 27/7, CMT8 quốc khánh 2/9, 18/11, 22/12…..

 Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam:

Nội dung tuyên truyền là “phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc xâm lấn lãnh hải Việt Nam.”

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Thường xuyên chỉ đạo ban công tác Mặt trận ấp kiểm tra đôn đốc duy trì chế độ sinh hoạt tổ địa bàn dân cư, cũng cố kịp thời các tổ dân cư hoạt động yếu.

Tiếp tục phối hợp tổ chức triển khai  cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

Tiếp tục vận động mạnh thường quân tự nguyện đóng góp quỹ “ĐƠĐN” và quỹ “VNN”.

Tổ chức tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp lần thứ 8-HĐND tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu  khóa IV.

Phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai chấm điểm gia đình văn hóa 2014.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động các cuộc vận “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động  “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tổ chức hội nghị lần thứ I về công tác hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm 2014 của Mặt Trận xã.

Tiếp tục mô hình vận động quần chúng 06 ấp về đăng ký bảo đảm TT.ATGT cho nhân dân trên địa bàn xã.

Kế hoạch kiểm tra giám sát các nguồn thu do nhân dân đóng góp, giám sát xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn…

 

UBMTTQ xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu