TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 7/5/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 221145
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
16/08/2014

Ban TT.UBMTTQ xã chủ trì tham mưu Đảng ủy, phối hợp với Ban Tuyên giáo, các tổ chức thành viên, Hội Cựu chiến binh và 06 Ban công tác Mặt trận của 06 ấp tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về truyền thống yêu nước, khơi dậy và phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên phủ, dám nghĩ, dám làm đoàn kết năng động, sáng tạo, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đài truyền thanh của xã thường xuyên phát thanh về chiến thắng Điện Biên phủ từ 10 – 15 phút mỗi ngày.

 

Các hình thức tuyên truyền:

Hội Cựu chiến binh xã tổ chức 03 buổi nói chuyện chuyên đề về lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc đã làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ: nói chuyện chuyên đề cho hội viên hội Cựu Chiến binh tại hội trường UBND xã gồm 168 hội viên, nói chuyện chuyên đề cho đoàn viên thanh niên tại Địa Đạo xã Long phước gồm 176 đoàn viên, nói chuyện chuyên đề cho học sinh trường Dương Văn Mạnh là 472 em, đạt 100%.

Tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ  trên hệ thống loa đài truyền thanh xã.

- Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam  xã tham mưu Đảng ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tổ chức các hoạt động tưởng niệm, tri ân các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Thăm tặng quà cho 02 đối tượng với tổng số tiền là  1.000.000 đồng

Tham mưu Đảng ủy, phối hợp với chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên, tặng quà những người có công, cán bộ lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, các gia đình chính sách tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Thăm 03 Mẹ VNAH còn sống với 03 xuất quà tổng số tiền là 1.500.000 đồng.

Phối hợp với ban vận động quỹ “Đền ơn Đáp nghĩa” và quỹ “Vì Người nghèo” đã vận động được một mạnh thường quân xây 01 căn nhà Đại Đoàn kết cho con em liệt sỹ với tổng số tiền là 40.000.000 đồng.

Chỉ đạo Ban công tác Mặt Trận 6 ấp phối hợp cùng Ban điều hành ấp chỉ đạo tổ dân cư, tổ chức tuyên tuyền mục đích và ý nghĩa trên.

Nội dung tuyên truyền:

Tuyên truyền đến các chức sắc tôn giáo, các tổ chức thành viên, các ngành chức năng, các tầng lớp nhân dân về các nội dung như sau:

Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến Thắng Điện Biên Phủ, là sự kiện lịch sử trọng đại và kỳ tích vô song- biểu tượng chiến thắng của bản lĩnh ý chí và trí tuệ Việt Nam; chiến thắng Điện Biên Phủ có giá trị lịch sử và thời đại sâu sắc có tính quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Tuyên truyền giáo dục truyền thống, tôn vinh những chiến công của trí tuệ lòng dũng cảm và ý chí quật cường của dân tộc, quân đội nhân dân Việt Nam; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa gắn với tuyên truyền việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công cách mạng và nguồi trực tiếp tham gia kháng chiến.

Tuyên truyền về tình cảm và các hoạt động chia sẻ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế dành cho sự kiện lịch sử trọng đại này. Ghi nhận và biểu thị lòng biết ơn của nhân dân ta với sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

Ban thường trực UBMTTQ xã tuyên truyền động viên các tầng lớp nhân dân gắn với phong trào dân vận khéo chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp và Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII. Gắn tuyên truyền kỷ niệm với  đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, các hoạt động văn hóa thể thao… tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân phân đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2014 và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

 

Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức triển khai công tác tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên phủ (07/5/1954 – 07/5/2014) như: tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, dọn dẹp vệ sinh, treo cờ trên địa bàn xã.

Phối hợp đài truyền thanh xã tuyên truyền những thành tựu mà các anh hùng chiến sĩ đã đạt được trong chiến thắng Điện Biên phủ.

Ban công tác Mặt Trận 6 ấp phối hợp cùng Ban điều hành ấp chỉ đạo tổ dân cư tổ chức tuyên truyền mục đích và ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên phủ vào các buổi sinh hoạt 79/79 tổ địa bàn dân cư. Đồng thời đã vận động được các tầng lớp nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp và Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII.

 

Thuận lợi:

Được sự quan tâm hướng dẫn chỉ đạo của Đảng ủy, đặc biệt là sự chỉ đạo của UBMTTQ thành phố Bà Rịa. UBMTTQ xã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu Đảng ủy, Ban Tuyên giáo. Tổ chức chỉ đạo trực tiếp cho các tổ chức thành viên, dân tộc chức sắc, tôn giáo. Tuyên truyền sâu rộng đến các hội viên, đoàn viên, phật tử về chiến thắng Điện Biên phủ là mốc vàng trong lịch sử dân tộc.

 

Khó khăn:

Địa bàn rộng, dân cư sống rãi rác nên công tác tuyên truyền còn bị hạn chế.

Do ảnh hưởng thời tiết nên dây loa truyền thanh hay bị đứt và đang thay sửa nên chưa phủ kín hết địa bàn xã.

UBMTTQ xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu