TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Hai, 6/5/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 220870
  HỌAT ĐỘNG UBND

  “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2014 trên địa bàn xã Long Phước
20/08/2014

UBMTTQ xã phối hợp với Công an xã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công nhân viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức cảnh giác của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ; đồng thời diểu dương, ổ vũ, nhân rộng các gương điển hình tập thể , cá nhân tiêu biểu và các mô hình hay, cách làm tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương.

Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh phòng chống tội phạm, quản lý giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, người lầm lỗi, đối tượng được đặc xá không còn là trách nhiệm của riêng lực lượng công an, các cấp hội, đoàn thể mà đã thành trách nhiệm chung của toàn thể cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân.

UBMTTQ xã phối hợp với Công an xã, các tổ chức thành viên, 06 ban công tác mặt trận ấp tổ chức tuyên truyền cổ động về Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ cho công chức, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thông qua sinh hoạt các tổ chức đoàn thể và sinh hoạt tổ địa bàn dân cư.

 

Tuyên truyền các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, kế hoạch của Bộ công an về bảo vệ an ninh trật tự đến toàn thể nhân dân, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; về phong trào bảo vệ ANTQ theo chỉ thị 09/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”. Thông tư 23/2012/TT-BCA quy định khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đặt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Tổ chức họp mặt, ôn lại truyền thống vẻ vang và lịch sử hào hùng của lực lượng Công an nhân dân đặc biệt là Công an địa phương trong công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước.

Tuyên truyền trên hệ thống loa đến các tổ địa bàn dân cư trên địa bàn xã về Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

 Tuyên truyền sâu rộng Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ bằng các hình thức tuyên truyền như: thông tin cổ động, panô, băng ron, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống loa đến các tổ địa bàn dân cư trên địa bàn xã.

Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của cấp Ủy Đảng trong công tác phối hợp tuyên truyền thực hiện tốt các nội dung như:

Tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã 04 lượt. Phối hợp với Công an xã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, có sự tham dự của các thành viên trong ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Ban lãnh đạo Công an thành phố, Đảng ủy –HĐND – UBND, các ban ngành đoàn thể xã, cấp ủy, ban điều hành, 06 ban công tác MT ấp và 79 tổ trưởng, tổ phó tổ ĐBDC, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn xã. Qua đó có biểu dương, khen thưởng cho 02 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với tổng số tiền là 1.925.000đ.

1.Thuận lợi:

Nhìn chung qua một năm thực hiện công tác phối hợp tổ chức các hoạt động nhân “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đối với việc triển khai thực hiện kế hoạch có nhiều chuyển biến tích cực, đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Đảng ủy-UBND xã. Đặc biệt là sự phối kết hợp giữa UBMTTQ xã và Công an xã cùng với các ban ngành đoàn thể từ xã đến ấp, 79 tổ địa bàn dân cư và lực lượng quân sự đều được duy trì thường xuyên. 

2.Hạn chế:

 Công tác phối kết hợp giữa các ban ngành đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân đôi lúc chưa chặt chẽ, công tác tham gia đấu tranh tố giác tội phạm còn hạn chế, lực lượng làm nồng cốt ở cơ sở như dân quân, dân phòng chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm. Công tác trực tuần tra khép kín địa bàn của lực lượng dân quân, dân phòng ở 06 ấp mặc dù đã được quan tâm củng cố và duy trì nhưng hiệu quả chất lượng chưa đạt theo yêu cầu.

UBMTTQ xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu