TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 7/5/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 221114
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Câu lạc bộ Hội Nông dân xã Long Phước
19/04/2016

Cũng cố và đi vào hoạt động từ tháng 03 năm 2015, Câu lạc bộ nông dân xã Long Phước, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bố trí điểm sinh hoạt cố định, trang bị 01 tủ sách pháp luật, khoa học kỷ thuật với trên 100 đầu sách, bố trí cán bộ hướng dẫn, tư vấn cho hội viên, nông dân có nhu cầu tìm hiểu pháp luật. Câu lạc bộ nông dân xã đã tư vấn Pháp luật, chính sách của Nhà nước cho nhiều hội viên và tham gia hòa giải thành nhiều vụ tranh chấp trong nông dân. Điển hình là trường hợp tranh chấp lối đi của 03 nông dân, cả 03 đều là hội viên Hội Nông dân. Do tranh chấp lối đi, cả 03 gia đình đã cải vả dẫn đến xô xát gây mất an ninh trật tự. Sự việc đã được tổ hòa giải ấp hòa giải nhưng không thành. Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã gặp 03 gia đình trên phân tích tình làng nghĩa xóm, giải thích quy định về quyền lối đi được quy định trong Bộ luật dân sự, sau khi nghe phân tích 03 gia đình đã đồng ý giữ nguyên lối đi và không tranh chấp nữa, tình cảm của 03 gia đìng vẫn duy trì như trước.

 Câu lạc bộ Nông dân xã còn trang bị 02 máy tính nối mạng internet, nhờ đó mà nhiều nông dân được tiếp cận khoa học kỷ thuật về trồng trọt, chăn nuôi nên đem lại thu nhập cao. Điển hình là trường hợp một hội viên là chi Hội trưởng đang canh tác 3.000  m2 lúa nước, trước đây mỗi vụ chỉ thu hoạch được khoảng 1,6 tấn, từ khi Câu lạc bộ nông dân bố trí điểm sinh hoạt và máy tính nối mạng, hội viên này thường xuyên đến để nhờ thành viên Câu lạc bộ hướng dẫn tìm hiểu thông tin trên mạng internet về quy trình, kỷ thuật trồng, chăm sóc lúa xác nhận, nhờ nghiên cứu quy trình, kỷ thuật trên mạng và tư vấn về giống của thành viên Câu lạc bộ, hội viên này đã áp dụng vào quá trình sản xuất nên hiện nay với 3.000m2 trồng lúa nước thu mỗi vụ 2,3 tấn lúa cho lợi nhuận gần 50% so với chi phí đầu tư. Ngoài ra hội viên này còn chăn nuôi thêm bò sinh sản, nhờ tìm hiểu cách pha trộn thức ăn tinh và phối giống nên mỗi năm 01 bò mẹ đều sinh sản được 01 bò con.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, tư vấn pháp luật, trang bị phương tiện cho nông dân tìm hiểu thông tin khoa học, kỷ thuật của Câu lạc bộ nông dân nên đã hạn chế được tình trạng tranh chấp trong nội bộ nông dân, phát huy hiệu quả công tác hòa giải tại cơ sở, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng khiếu nại vượt cấp, kéo dài và giúp nông dân áp dụng khoa học – công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi cho thu nhập cao.

Hội Nông dân
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu